Chồng đi nước ngoài 3 năm vợ ở nhà có bầu với người khác, nhưng lúc đứa bé chào đời lại giống hệt anh

Đứa bé giống hệt chồng tôi, ai nhìn vào cũng phải công nhận điều này, kể cả bố mẹ anh.

Cưới được 5 tháng thì chồng tôi lên đường sang nước ngoài lao động. Anh dự tính đi 5 năm để lấy chút vốn về xây nhà và làm ăn, xa chồng, lại chưa có con nên tôi cũng buồn lắm. Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng vì thương chồng nên tôi đành chịu.

Ở nhà với bố mẹ chồng, ông bà kỹ tính, quản lý tôi hơn. Tôi đi đâu làm gì cũng phải xin phép, báo cáo vì ông bà sợ tôi là gái xa chồng, thiếu thốn tình cảm nhỡ tìm đến ai rồi phản bội con mình. Hiểu được điều đó tôi cũng không dám làm gì để các cụ nghi ngờ, cứ đi làm hết giờ là tôi về thẳng nhà chứ chẳng đi đâu cả.

Chồng đi nước ngoài 3 năm vợ ở nhà có bầu với người khác, nhưng lúc đứa bé chào đời lại giống hệt anh-1(Ảnh minh họa)

Thời gian trôi qua vèo cái chồng đã hết hạn hợp đồng 3 năm, anh xin ra hạn tiếp thêm 2 năm nữa. Nhờ số tiền chồng gửi về mà tôi đã xây được nhà, mua được chiếc xe tay ga đi lại. Thế nhưng nỗi nhớ chồng cứ giày vò, bám chặt tôi mỗi đêm. 29 tuổi chưa có con, lại xa chồng, tôi như chẳng có gì trong tay. Nhiều lúc tôi hoang mang không biết đến bao giờ mình mới có con khi chồng cứ đi biền biệt như thế.

Dạo gần đây tôi cứ ốm, người mệt mỏi liên tục. Chẳng ăn uống được gì, lúc nào cũng nôn ọe đến xanh xao cả người. Mẹ chồng thấy tôi có những biểu hiện như vậy bà liền bảo tôi dùng que thử thai. Giãy nảy khi mẹ đưa cho thứ không tưởng này, tôi gạt đi cho rằng mình làm gì có bầu, mà bầu với ai. Vậy mà mẹ nhất định bắt tôi phải thử.

Kết quả chiếc que thử thai 2 vạch khiến tôi và mẹ chồng choáng váng. Tái mặt khi chồng vắng nhà 3 năm, bất ngờ tôi có bầu thế này tôi cũng không biết phải giải thích ra sao, chỉ biết nói rằng que thử sai, có nhầm lẫn gì. Nhưng đến 3, 4 que thử nữa kết quả vẫn không đổi - tôi có thai thật. Mặc định tôi ngoại tình, qua lại với người khác nên có bầu, nhà chồng tức giận đuổi tôi đi ngay lập tức, không chấp nhận đứa con dâu lăng loàn.

Chồng tôi thì khác hẳn bố mẹ, anh xin cho tôi ở lại, anh chấp nhận đứa con này bởi nghĩ tôi làm thế vì cô đơn, vì anh bắt tôi chờ đợi quá lâu. Thế nhưng bố mẹ chồng vẫn không chấp nhận, họ trao trả tôi về nhà ngoại với những lời mắng nhiếc thậm tệ, rằng tôi là loại đàn bà không ra gì.

Sự xuất hiện của cái thai khiến cuộc sống của tôi đảo lộn. Về nhà ngoại chồng vẫn gọi điện tâm sự, động viên tôi dưỡng thai thật tốt. Anh bảo sẽ không bao giờ bỏ mẹ con tôi, dù cho thế nào. Có chồng ở bên, chở che tôi cũng thấy đỡ tủi thân.

Hết 9 tháng bầu bí, tôi trở dạ đi đẻ không có sự quan tâm, ngó ngàng từ nhà chồng. Thế nhưng lúc đứa bé chào đời, bố mẹ đẻ tôi đã lập tức gọi cho thông gia. Đứa bé giống hệt chồng tôi, ai nhìn vào cũng phải công nhận điều này, kể cả bố mẹ chồng. Khó hiểu về điều này, mọi người hỏi chồng tôi tại sao, anh mới thành thật khai:

Chồng đi nước ngoài 3 năm vợ ở nhà có bầu với người khác, nhưng lúc đứa bé chào đời lại giống hệt anh-2(Ảnh minh họa)

"9 tháng trước con đã giấu tất cả mọi người, lén về nước và hẹn vợ lên Hà Nội 2 hôm bởi con không ở lại được lâu. Và đây là kết quả của cuộc gặp gỡ đó. Vì về nước tốn nhiều tiên, sợ bố mẹ xót của nên con không dám nói. Mà vợ bầu con có nói cũng không ai tin, nên vợ chồng con đợi đến ngày hôm nay mới tiết lộ ạ".

Tất cả như vỡ òa trước sự thật tôi phải cố giấu bao lâu nay, mẹ chồng trách tôi không nói và cũng xin lỗi tôi đã nghĩ sai, lại còn đuổi tôi về ngoại như thế. Hiểu được tâm lý của ông bà, tôi không trách gì nhiều chỉ mong bố mẹ hiểu vợ chồng tôi đã cố gắng thế nào để có con, cho tôi có chỗ dựa tinh thần thay vì 1 mình mòn mỏi chờ đợi chồng.

Thật may là thằng bé đẻ ra giống hệt chồng tôi, không thì phải chờ kết quả xét nghiệm, giải thích đủ kiểu cho mọi người hiểu. Tại chồng cứ đòi giấu, tạo bất ngờ cho mọi người mà bao lâu nay tôi khổ sở, mệt mỏi với lời đàm tiếu xung quanh.

(thanhha...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


con dâu

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.