Chồng đòi phá thai chỉ vì tuổi con xung khắc

Tôi đang rất khổ tâm và đầu óc đang rối như tơ vò vì vấn đề bỏ hay giữ đứa con trong bụng mình.

Tôi đang rất khổ tâm và đầu óc đang rối như tơ vò vì vấn đề bỏ hay giữ đứa con trong bụng mình.

Tôi và bạn trai đã lên kế hoạch sẽ cưới vào cuối năm nay. Vì biết chắc sẽ kết hôn, nên cách đây một thời gian hai chúng tôi đã gần gũi nhau. Kết quả là đến nay tôi đã có thai hai tháng. Tôi tưởng rằng anh ấy sẽ vui mừng khi nghe tin này vì hiện nay rất nhiều cặp vợ chồng mãi vẫn không thể sinh con.

Tuy nhiên, khi nghe tôi thông báo, người yêu tôi sửng sốt và bảo tôi phải đến bệnh viện để bỏ cái thai này đi. Theo anh ấy, con tôi sẽ ra đời vào năm sau, tức là tuổi Tị (rắn), trong khi cả hai chúng tôi đều tuổi Hợi (heo). Anh ấy cho rằng con xung khắc với bố mẹ thì sau này gia đình sẽ gặp nhiều vấn đề, bố mẹ và con bất hoà, hoặc sự nghiệp của bố mẹ không phát triển được. Tôi không hiểu lắm về mấy chuyện này, nhưng tôi không muốn bỏ con chút nào.

Khả năng ăn nói, thuyết phục của tôi không được tốt lắm nên anh ấy không nghe. Cách đây vài hôm, tôi tặc lưỡi theo anh ấy vào bệnh viện, cho dù vô cùng miễn cưỡng.

Chồng đòi phá thai chỉ vì tuổi con xung khắc - 1
Khả năng ăn nói, thuyết phục của tôi không được tốt lắm nên anh ấy không nghe. (ảnh minh họa)

Đến bệnh viện, tôi vào phòng gặp bác sĩ còn chồng sắp cưới ngồi đợi bên ngoài. Chị bác sĩ đó khi biết tôi sắp lấy chồng mà lại muốn bỏ con đầu lòng liền bảo: “Con so thì để mà nuôi. Bỏ đi làm gì?”. Nghe bác sĩ nói và nhìn ánh mắt của chị ấy, tôi thấy mình tội lỗi vô cùng.

Thế là tôi chào bác sĩ rồi ra về, không làm thủ thuật nữa.

Tôi kể chuyện với này với chồng sắp cưới, và nói rằng em muốn giữ con lại. Anh ấy tỏ ra không hài lòng, và bảo: “Nếu bệnh viện này không nhận làm thì mình tìm phòng khám tư”.

Anh ấy quyết định sẽ về nhà tìm hiểu xem nơi nào thực hiện an toàn rồi mới đến. Từ hôm đó đến nay, tôi cảm thấy cực kỳ khó xử vì chưa biết phải thuyết phục người yêu tôi như thế nào. Tôi không hiểu lắm về vấn đề tuổi tác, xung hay khắc, và thực sự cũng không quan tâm đến mấy chuyện đó. Tuy nhiên, tôi sợ rằng nếu cương quyết thì sẽ khiến chồng chưa cưới nổi giận, và có thể sẽ trì hoãn đám cưới, trong khi đứa con trong bụng tôi ngày càng to ra.

Tôi nên làm thế nào đây?

Theo Đất Việt

Bình luận