Chồng đòi vay tiền mua ô tô để ra "oai" với hàng xóm

Từ ngày người hàng xóm mới chuyển đến ở, chồng tôi cứ như biến thành một con người khác.

Tôi chuộng lối sống tối giản, tiết kiệm. Một phần vì mức lương của 2 vợ chồng chỉ ở mức khá thôi, chi tiêu đủ và tiết kiệm được khoảng 4 triệu/tháng. Một phần vì 2 con đang tuổi ăn tuổi lớn, sẽ cần rất nhiều tiền để dùng trong tương lai nên tôi không dám phung phí. Ngay cả việc ăn uống, thường ngày tôi đều tự đem cơm theo ăn chứ không đi ăn tiệm như đồng nghiệp. Quần áo cũng thỉnh thoảng mới dám mua chứ không dám mua nhiều vì sợ tốn tiền.

Ngược lại với tôi, chồng lại thích ra vẻ với người khác. Cứ vài tháng, anh lại hỏi tôi đã tiết kiệm được bao nhiêu rồi, sau đó lại tìm hiểu thứ này thứ kia để mua. Lúc đầu tôi còn hào hứng vì mua thêm đồ đạc tiện nghi trong nhà. Nhưng sau đó, tôi cảm thấy chồng rất phí tiền. Chẳng hạn như máy giặt, tôi chỉ muốn mua cái tầm trung, khoảng 7-8 triệu nhưng chồng kiên quyết đòi mua cái 15-16 triệu dù có những chức năng chúng tôi không cần dùng đến. Hay ti vi, nhà tôi nhỏ, tôi muốn mua cái phù hợp thì chồng lại đòi mua cái thật lớn để xem cho đã mắt. Cứ thế, gần 10 năm trời mà tôi chỉ tiết kiệm được hơn 100 triệu đồng.

Tháng trước, gần nhà tôi có người hàng xóm mới chuyển đến. Họ giàu có nên tiêu dùng thoải mái lắm. Mới ngày đầu đến, chị hàng xóm đã đem tặng nhà tôi cả ký tôm hùm để làm quen. Chị còn cho 2 con tôi quần áo mới, đồ chơi rồi rủ 2 đứa nhỏ sang nhà chị chơi. Khi về, con tôi cứ tấm tắc khen nhà cô Ngọc rất đẹp, thứ gì cũng sang trọng, đắt tiền.

Chồng đòi vay tiền mua ô tô để ra oai với hàng xóm-1

Chồng tôi lại không thích điều đó. Anh nói họ ỷ tiền nên lên mặt, tỏ vẻ giàu có. Rồi chồng hỏi tôi đang có bao nhiêu tiền trong tài khoản ngân hàng. Tôi nói 180 triệu đồng, anh bảo tôi rút ra, rồi đi vay thêm đủ 400 triệu để mua xe ô tô.

Tôi bất ngờ trước yêu cầu của chồng vì chúng tôi không cần thiết phải mua ô tô. Vậy mà chồng cứ đòi mua để ra "oai" với hàng xóm, để họ không được coi thường nhà mình. Tôi đã giải thích, nói nhà chị Ngọc rất tử tế, chưa bao giờ có ý coi thường chúng tôi cả nhưng chồng vẫn không nghe.

Mấy ngày nay, chồng cứ lải nhải chuyện mua xe ô tô làm tôi bực hết cả mình. Tôi phải nói làm sao để anh ấy từ bỏ suy nghĩ này đây? Chẳng lẽ lại rước cả đống nợ vào người chỉ vì muốn sĩ diện với hàng xóm hay sao?

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chong-doi-vay-tien-mua-o-to-de-ra-oai-voi-hang-xom-20230320094045235.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.