Chồng được thưởng Tết 25 triệu nhưng cho hết em gái, tôi bực đòi lại thì uất nghẹn nghe "giặc bên Ngô" nói câu này

Cứng họng trước lời Vân nói, tôi không ngờ cô ấy lại có thể thốt ra như vậy. Tôi không hiểu cô ấy là em chồng hay mẹ chồng tôi đây?

Không giống các công ty khác đến gần Tết âm mới thưởng thì công ty chồng tôi đầu tháng Chạp đã tất niên, thưởng hết cho nhân viên rồi. Năm nay công ty chồng làm ăn được, chồng tôi lại là trưởng phòng nên được thưởng 25 triệu. Tôi cũng không biết số tiền thưởng này, bởi chồng giấu anh nói chỉ đủ tiêu vặt thôi. Mãi cho đến khi cậu đồng nghiệp của anh khoe, chồng tôi được 25 triệu thưởng Tết, công ty còn vinh danh tôi mới biết.

Về nhà hớn hở hỏi chồng về số tiền đó, Tết này vợ chồng rủng rỉnh tiền tiêu Tết rồi. Đồng nghiệp anh đã nói với tôi, chồng không giấu được nên thừa nhận. Thế nhưng anh lại bình thản chốt một câu khiến tôi tức sôi máu: "Tôi cho cái Vân (em gái chồng tôi) hết rồi, còn đồng nào đâu mà đòi!"

Chồng được thưởng Tết 25 triệu nhưng cho hết em gái, tôi bực đòi lại thì uất nghẹn nghe giặc bên Ngô nói câu này-1(Ảnh minh họa)

Bực chồng, tiền làm được không mang về cho vợ lại đem "biếu" đứa em gái, tôi chỉ trích anh, nói anh không tôn trọng vợ, nghĩ gì khi đưa cho em đống tiền đó. Vậy mà anh chỉ ậm ừ bảo em nó mua xe máy nên thêm tiền giúp có làm sao? Không có món tiền thưởng đó, vợ chồng tôi vẫn đón Tết bình thường cơ mà. Anh cấm tôi được nhắc lại chuyện này lần nữa, rằng anh cho em gái tiền chẳng có gì sai cả. Anh phải có trách nhiệm với em gái, huống hồ việc này anh thấy chính đáng.

Càng nghĩ tôi càng bực, em chồng đã có gia đình, cũng đi làm kiếm được tiền sao phải cho nó số tiền lớn như thế. Trong khi đó, mẹ con tôi phải tiết kiệm từng đồng một lấy tiền sắm Tết, lo chi tiêu mỗi ngày. Không bằng lòng mất số tiền lớn như vậy vào tay "giặc bên Ngô", tôi giấu chồng một mình tìm cô ấy đòi tiền.

Vừa đề cập đến số tiền 25 triệu, cô Vân đã cười khẩy bảo: "Em mua xe hết rồi. Tiền đâu mà trả chị chứ? Mà chị hay thật đấy, anh trai em không đòi, sao chị lại đi đòi? Hay chị giấu chồng đến đây vậy?". Khó chịu về thái độ coi thường, không biết điều của em chồng, tôi nói thẳng rằng cô ấy không được nhận số tiền ấy. Đó là tiền mẹ con tôi được hưởng, cô ấy muốn có tiền mua xe tự kiếm.

Vân nhìn tôi với ánh mắt sắc lẹm rồi bảo: "Người đàn bà ngoại tình như chị lấy tư cách gì mà đến đây đòi tiền? Anh trai tôi không đuổi chị đi là may lắm rồi đấy. Chị nên biết điều. Anh tôi đâu có ngu đưa tiền cho kẻ cắm sừng mình chứ?". Cứng họng trước lời Vân nói, tôi không ngờ cô ấy lại có thể thốt ra những lời đó với tôi trước mặt mẹ chồng Vân.

Chồng được thưởng Tết 25 triệu nhưng cho hết em gái, tôi bực đòi lại thì uất nghẹn nghe giặc bên Ngô nói câu này-2(Ảnh minh họa)

Xấu hổ, bực mình tôi bỏ về nhà mà lòng ấm ức vô cùng. Vân nói đúng, tôi đã lỡ dại ngoại tình. Nhưng đó là chuyện 1 năm trở về đây rồi. Chồng tôi cũng đã đồng ý tha thứ cho tôi, tôi cũng chấm dứt với tình nhân nhưng sao Vân lại xoáy vào sai lầm của tôi để chỉ trích cơ chứ? Hay chồng tôi vẫn chưa thực sự tha thứ cho tôi, quên chuyện đó. Anh luôn cảnh giác, đề phòng tôi?

Biết tôi đến nhà Vân đòi tiền, chồng tôi nổi giận về lớn tiếng cấm đoán chỉ trích tôi. Anh nói tiền của anh, anh thích cho ai tôi không có quyền. Từ ngày tôi tặng anh cái sừng, anh không còn tin tưởng tôi, thi thoảng vẫn đưa tiền lương thưởng cho em gái giữ hộ. Anh bảo hơn 1 năm qua anh chấp nhận bỏ qua lỗi lầm của tôi, cố không cãi nhau, hằn học là vì 2 đứa nhỏ. Anh sợ chúng tổn thương, phải gánh chịu hậu quả của người lớn gây ra.

Chồng nói vậy, tôi đau nghẹn ở trong lòng. Hóa ra anh vẫn chưa tha thứ cho tôi, chuyện tôi phản bội anh là cái dằm trong tim, anh không bao giờ quên. Bây giờ anh chỉ coi tôi là người ở chung nhà, mọi sự tin tưởng đều bằng không. Anh luôn tâm sự với em gái, thậm chí còn nghe 2 năm nữa mua nhà sẽ đứng tên 2 anh em, tránh việc ly hôn với tôi phải chia đôi tài sản. Việc vợ ngoại tình là sai, nhưng đó là chuyện quá khứ rồi tại sao chồng không tin tôi? Ai đời lấy vợ mà tiền, sổ đỏ chồng lại để em gái giữ?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


thưởng tết

em chồng

vợ ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.