Chồng ghét cá lại mua cả bể về chơi vì lỡ "phải lòng" một thành viên hội cá, đến hôm đi off cô gái ấy nói một câu cảnh tỉnh các ông chồng

Hóa ra anh tự nhiên thích chơi cá cảnh là có lý do cả, mê cá là cái cớ anh tham gia vào "Hội cá cảnh" để...

Chồng tôi đã 34 tuổi nhưng vẫn nghiện game, rảnh cái là anh ôm cái điện thoại, laptop chơi không cần biết trời đất. Ngoài game ra, lão ấy chẳng thích gì cả. Động vật chồng tôi cực kỳ ghét, anh cấm tôi được nuôi chó mèo, thậm chí là cá cảnh dù hai đứa trẻ nhà tôi rất thích. Chồng cấm, mẹ con tôi thích mấy cũng phải chịu.

Ghét động vật, không bao giờ chồng khen con gì đó đẹp hay dễ thương. Thế mà đùng một hôm chồng tôi mua bể cá cảnh về chơi, ngồi chăm chút từng con cá, ngắm nghía nó cả ngày. Tôi bất ngờ khi chồng từng chê cá tanh, nuôi bẩn nhà giờ lại đầu tư mấy triệu bạc mua về chơi thế này. Lũ trẻ nhà tôi thấy bể cá thích lắm, lúc nào cũng xuống ngắm chúng bơi lội.

Chồng ghét cá lại mua cả bể về chơi vì lỡ phải lòng một thành viên hội cá, đến hôm đi off cô gái ấy nói một câu cảnh tỉnh các ông chồng-1(Ảnh minh họa)

Khó hiểu khi chồng thay đổi sở thích, mê cá cảnh đến lạ tôi hỏi thì anh chỉ tặc lưỡi bảo: "Cá đẹp mà, có bể cá trong nhà nhìn sang trọng hẳn lên". Đấy, giờ có cá, chồng tôi còn bỏ cả game để chăm chút từng con cá trong bể, thay nước rồi lại chụp ảnh ngắm, khen đẹp cả ngày. Tôi không hiểu lý do gì chồng mê cá đến vậy, thế nhưng tôi đề nghị nuôi thêm con chó thì anh lại cấm.

Cuối tuần, chồng tôi báo không ăn cơm để đi gặp mặt "Hội cá cảnh" trên Facebook, tôi đòi theo thì anh nghiêm mặt không cho đi. Anh bảo ở đó toàn người mê cá, có chuyên môn về cá, tôi đi biết gì mà nói chuyện. Anh đi học hỏi, giao lưu kinh nghiệm nuôi cá rồi biết đâu sau này anh kinh doanh cá cảnh cũng nên.

Chồng không cho đi tôi đành chịu, chiều đi làm về tôi gửi con ở nhà ông bà nội đi cafe với mấy đứa bạn thân, chẳng tội gì. Trời xui đất khiến thế nào, tôi lại vào đúng quán cafe nơi chồng giao lưu với hội cá cảnh kia. Hội đó đông lắm, phải đến khoảng 20 người, có cả nam lẫn nữ, chồng tôi thì ngồi cạnh một cô gái trẻ rất xinh, chồng nhìn cô ta với ánh mắt đắm đuối.

Ngồi gần đó, tôi không rời mắt khỏi chồng mà lòng dạ bồn chồn vô cùng. Lẽ nào chồng tôi đang phải lòng cô gái kia? Định lao đến kéo chồng về nhà, dằn mặt ả kia thì đám bạn tôi khuyên bình tĩnh xem cơ sự thế nào đã. Cuộc gặp giao lưu của hội cá cảnh kết thúc, ai về nhà nấy. Riêng có chồng tôi cứ chạy lẽo đẽo theo cô gái lúc nãy nói gì đó, không yên tâm tôi rình theo sau thì chết trân nghe chồng nói với cô ta.

"Biết em thích chơi cá cảnh, anh mới mua cá cảnh về để có cơ hội gặp em. Anh thích em thật lòng, em cho anh cơ hội làm quen với em nhé". Cô gái ấy nhìn chồng tôi mỉm cười rồi lắc đầu: "Em có chồng sắp cưới rồi. Anh cũng có vợ, anh nên trân trọng những thứ bên cạnh mình, đừng để mất đi rồi mới hối hận. Chào anh, chồng em tới đón rồi".

Chồng ghét cá lại mua cả bể về chơi vì lỡ phải lòng một thành viên hội cá, đến hôm đi off cô gái ấy nói một câu cảnh tỉnh các ông chồng-2(Ảnh minh họa)

Chồng tôi đứng chết trân nhìn theo bóng dáng đó, còn tôi thì vừa bực vừa xúc động trước những lời cô gái ấy nói. Tôi đi đến bên chồng, nhẹ nhàng bảo anh: "Anh có muốn thành trai độc thân không?". Chồng giật mình kinh hãi luống cuống giải thích rằng anh chỉ trêu đùa cô gái kia thôi. Anh nuôi cá cảnh cũng chỉ để cho các con chơi, bớt xem ti vi chứ không có ý gì.

Nghe anh nói tôi chỉ cười, tôi biết, nghe hết cuộc nói chuyện của hai người đó rồi chồng còn chối tôi ư? Về nhà, cả tôi và chồng đều im lặng với nhau mấy ngày. Đến hôm thứ 5 anh chủ động ngỏ lời với tôi: "Anh suy nghĩ về lời cô gái đó rất nhiều, anh thừa nhận là anh đã cảm nắng cô ta. Anh đã sai và anh nên sửa sai, anh không thể mất em và các con được. Cho anh xin lỗi nhé".

Lời nói chân thành, thái độ hối lỗi của chồng khiến tôi mủi lòng mà đồng ý tha thứ cho anh. Tôi sẽ cho anh một cơ hội sửa sai. Người phụ nữ đó đã dạy cho anh một bài học, khiến tôi nhận ra nếu chồng mình không cho phép thì chẳng ai có thể làm kẻ thứ 3 chen chân vào gia đình người khác được. 

(tamnhu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


kẻ thứ 3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.