Chồng khuyên mẹ bán nhà lên thành phố ở cùng với các con nhưng lại âm thầm làm việc này khiến tôi ghê tởm lòng hiếu thảo của anh

Biết được kế hoạch khủng khiếp sau ý định đón mẹ lên ở cùng để báo hiếu tôi thực sự thấy sợ chồng. Mẹ anh anh còn làm vậy, tôi thì anh sẽ thế nào đây?

Bố mẹ chồng tôi hiếm muộn, chạy chữa mãi đến năm 33 tuổi mẹ mới đẻ được chồng tôi. Có mỗi một mụn con nhưng bố mẹ chồng lại rất nghiêm khắc, không nuông chiều vì sợ con hư, ỉ lại vào bố mẹ. Vì không được bố mẹ giúp đỡ gì, chồng tôi đâm ra không thích về nhà, không hợp với bố. Hai bố con cứ nói chuyện là lại cãi nhau.

Tôi về làm dâu được 5 năm thì bố chồng mất vì bệnh tuổi già, mẹ chồng cũng yếu đi trông thấy. Từ ngày bố mất, chồng tôi quan tâm và về quê thăm mẹ nhiều hơn. Để bà một mình ở quê, anh không yên tâm mà bàn với tôi đón mẹ lên ở cùng vợ chồng để tiện chăm sóc. Tôi đồng ý ngay vì một mình bà thui thủi ở quê cũng tội, nhỡ ốm đau ai là người chăm bây giờ.

Chồng khuyên mẹ bán nhà lên thành phố ở cùng với các con nhưng lại âm thầm làm việc này khiến tôi ghê tởm lòng hiếu thảo của anh-1(Ảnh minh họa)

Đường ở quê mới được mở rộng ra giờ đẹp lắm. Quán xá mọc lên như nấm vì thế mà đất sốt. Sau khi giải tỏa, nhà mẹ chồng tôi bỗng trở thành nhà mặt đường, có giá tiền tỷ và được nhiều người hỏi mua. Mẹ lưỡng lự không bán muốn để lại cho vợ chồng tôi sau này về quê thì ở. 

Biết đất sốt, giá trị mảnh đất lớn chồng tôi khuyên mẹ nên bán đi rồi lên ở với chúng tôi. Cả hai vợ chồng tôi không có ý định về quê sống, để đất không đó cũng phí - chồng bảo vậy. Anh khuyên mãi, mẹ mới đồng ý và để chồng tôi tìm người đến mua. Do chưa thỏa thuận được giá như mong muốn anh chưa bán cho ai cả. Mẹ chồng thì đã lên ở với chúng tôi nửa tháng nay rồi.

Việc chồng bán đất ở quê tôi cũng không ý kiến gì, vì mẹ chồng cũng đã đồng ý. Anh đón mẹ lên đây sống là ổn rồi, vợ chồng tôi cũng có điều kiện chăm sóc, báo hiếu, các cháu được gần bà hơn. Vậy mà sự ngưỡng mộ, tôn trọng chồng bỗng tan biến hết sau khi tôi vô tình đọc được tin nhắn của anh.

Tối hôm đó, chồng đang ngồi làm việc trên laptop, anh nhận được điện thoại của sếp gọi đến công ty họp gấp, chồng đi vội chẳng kịp tắt máy tính. Vào dọn bàn làm việc, tắt máy đi cho anh, tôi sốc khi hộp thư tin nhắn Facebook hiển thị ra một nick tên P.T.H. Tò mò khi thấy nick của phụ nữ với bức ảnh đại diện khá xinh, tôi lén đọc trộm thì choáng nặng phát hiện cô ta nhân viên tư vấn ở viện dưỡng lão tư. Chồng tôi hỏi về thủ tục đưa mẹ vào đó.

Sững sờ khi chồng tôi lại âm thầm đưa mẹ vào viện dưỡng lão, thay vì để mẹ ở nhà chăm sóc. Tôi sốc thực sự, người già, đặc biệt là người nhạy cảm hay suy nghĩ như mẹ tôi sao chấp nhận được chuyện này. Viện dưỡng lão các cụ chỉ vào khi không có người thân. Có con mà bị con đưa vào đó khác gì bị hắt hủi, xua đuổi cơ chứ.

Không đồng tình về cách làm của chồng, khi anh trở về tôi phản đối thì chồng cáu lên: "Mẹ tôi chứ mẹ cô đâu mà phản đối! Đưa bà vào đó có người chăm sóc tận tình, cô không phải hầu hạ sướng quá còn kêu gì. Cấm cô được nói chuyện này cho mẹ biết, bán được nhà tôi sẽ nói và đưa mẹ vào đó!". Tôi uất ức hỏi lại chồng: "Anh đưa mẹ vào đó, người ta nghĩ anh bất hiếu, bạc đãi mẹ đấy!".

Chồng khuyên mẹ bán nhà lên thành phố ở cùng với các con nhưng lại âm thầm làm việc này khiến tôi ghê tởm lòng hiếu thảo của anh-2(Ảnh minh họa)

Tôi càng cãi lại chồng càng cau có, anh bảo anh đã tính hết rồi, không thay đổi được gì. Anh cho rằng đó là cách báo hiếu các cụ tốt nhất, mẹ vào đó có bạn tâm sự, ở đây lủi thủi một mình chẳng buồn hơn à. Anh đang có ý định mở công ty, cần số vốn lớn nên có thể sẽ bán căn chung cư 120m² vợ chồng tôi đang ở để đi thuê nhà nhỏ hơn và bán nhà của bố mẹ để hùn tiền làm ăn. Anh không muốn làm thuê mãi và để mẹ sống chung nhiều cái bất tiện.

Hóa ra chồng tôi đã mưu tính hết cả rồi, anh đẩy mẹ vào viện dưỡng lão để khỏi phải chăm sóc vất vả. Chuyện làm ăn, liên quan tới số tiền lớn anh cũng chẳng cần hỏi ý kiến tôi. Chồng gia trưởng đến đáng sợ. Mỗi ngày nhìn mẹ vui thế nào khi thấy anh đi làm về, tôi lại xót xa mà ghê tởm lòng hiếu thảo của chồng mình. Với mẹ đẻ anh còn thế thì liệu với tôi hay bố mẹ vợ anh còn cư xử tệ đến mức nào?

Theo mọi người tôi có nên nói cho mẹ chồng biết kế hoạch của anh không? Nhà của bố mẹ, chồng tôi vẫn chưa bán được. Sổ đỏ mẹ tôi vẫn chưa trao cho anh, bây giờ thì còn cơ hội. Chứ nghĩ đến cảnh tượng mẹ bị chính con trai đẩy vào viện dưỡng lão tôi thương bà lắm.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

Chồng gia trưởng

viện dưỡng lão


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.