Chồng lên kế hoạch xông đất công phu và cái kết bất ngờ

Vì muốn năm mới có nhiều điều tốt đẹp đến với gia đình nên chồng tôi đã lên kế hoạch chi tiết trong đêm Giao thừa. Thế nhưng mọi chuyện lại khó ngờ.

Vợ chồng tôi cưới nhau đầu năm nay và đã mua được nhà riêng. Bố mẹ nội ngoại đều ở gần nhà nên chúng tôi không phải lo vấn đề về quê nào ăn Tết.

Vì muốn bố mẹ đều có cái Tết tươm tất nên chồng tôi đã mua cây đào và quất, còn tôi đảm nhận việc mua bánh kẹo, giò, thịt và bánh chưng biếu ông bà. Trong mấy ngày Tết, chúng tôi sẽ ăn uống hầu như ở nhà bố mẹ nên tôi mua rất ít đồ cho gia đình nhỏ của mình.

Trái ngược với tính đại khái của vợ, chồng tôi chăm sóc ngôi nhà riêng của mình rất cẩn thận. Cả Tết không biết có vị khách nào đến thăm không nhưng chồng vẫn trang trí nhà rất đẹp bằng những bộ đèn nhấp nháy trên cây đào và quất. Anh còn mua cả một chậu lan to đẹp đặt trước cửa nhà.

Sau khi hoàn tất việc sắm sửa Tết, chồng tôi lên kế hoạch xông đất cho 3 nhà. Chồng gọi điện cho bố mẹ nội ngoại nói là năm nay anh ấy sẽ qua xông nhà cho ông bà hai bên. Chúng tôi đi chơi đêm Giao thừa về rồi sẽ ghé qua nhà ông bà và trở về xông đất cho nhà mình luôn. Chồng còn bàn với bố mẹ hai bên phải như thế nào để khi anh tới là thời điểm tốt nhất. Anh còn chuẩn bị cả cành lộc mang theo, cất kĩ trong góc nhà chỉ chờ đêm Giao thừa.

Mấy ngày trước Tết, bạn bè và anh em họ hàng hai bên đều mời gọi chồng tôi đi nhậu. Vì không muốn làm mất lòng mọi người, ai gọi chồng tôi cũng đi. Chiều 30 Tết, trong khi tôi bận đi làm tóc thì chồng đang say sưa với mấy người anh họ bên vợ.

Đến 9h tối, tôi về nhà, chồng vẫn chưa về, gọi điện thì chỉ nghe thấy tiếng hát hò. Đi cả buổi nên rất mệt mỏi, tôi nằm giường xem điện thoại và ngủ lúc nào cũng không hay.

Đang ngủ ngon thì bị tiếng điện thoại đánh thức, lúc đó là 1h đêm. Chồng trở về bằng taxi, phải hai người dìu mới đưa anh ấy vào nhà được. Vậy là kế hoạch đi xông đất nhà bố mẹ bị hủy. Còn chồng xông đất cho nhà mình trong tình trạng say xỉn đi không nổi, thế này thì còn xông gì nữa! Không biết hôm sau tỉnh dậy chồng tôi có xấu hổ không đây?

Theo phunuvietnam.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.