Chồng lén lút qua chăm gái đẻ, tôi ấm ức cùng mẹ chồng đi đánh ghen, nhưng vừa nhìn thấy cô ta mẹ đã khóc đòi đưa về nhà chăm

Hai mẹ con đèo nhau tới nhà nhân tình của chồng, tôi xắn tay áo chuẩn bị tất cả để nhảy vào đánh ghen khi mẹ chồng cho phép. Vậy mà đứng ngoài nhìn vào, vừa nhìn thấy tiểu tam, mẹ chồng đã đứng hình, rớt nước mắt mà đi vào trong nhà ôm lấy cô gái kia nói trong nước mắt.

Là người hay ghen, sợ mất chồng, tôi kiểm soát anh nghiêm ngặt từ định vị điện thoại, xe máy cho đến tài khoản mạng xã hội. Tôi sợ mất chồng một phần là anh đẹp trai, dẻo miệng lại làm ra tiền. Đàn bà thì lại cực kỳ thích mẫu đàn ông như chồng tôi, vì điều đó mà tôi vất vả giữ chồng, đến nỗi ngủ cũng mơ tiểu tam xuất hiện. 

Nhiều khi bị tôi kiểm soát gắt gao, chồng đâm ra cáu bẳn, khó chịu, thậm chí là cãi nhau. Anh nói tôi không cho anh sự tự do, riêng tư, tôi cứ như vậy anh sẽ ngoại tình thật để tìm sự bình yên. Bị chồng đe dọa, tôi sợ và lo lắng vô cùng. Tâm sự với mẹ chồng, bà khuyên tôi đừng ghen tuông kiểu mất khôn như thế, tôi nên tôn trọng và để cho chồng có chút sĩ diện với bạn bè. Mẹ nói vậy, tôi nghe và cắt hết định vị, bảo anh thay mật khẩu tài khoản của mình.

Chồng lén lút qua chăm gái đẻ, tôi ấm ức cùng mẹ chồng đi đánh ghen, nhưng vừa nhìn thấy cô ta mẹ đã khóc đòi đưa về nhà chăm-1

Tôi và mẹ chồng rất thân thiết, tôi coi mẹ là mẹ đẻ, bà coi tôi là con gái. Nhiều khi tôi có tâm sự, tôi chỉ biết tìm đến mẹ chồng tâm sự, xin lời khuyên của bà chứ không phải mẹ đẻ. Mẹ và tôi không hợp nhau, mẹ hay cằn nhằn, tính cách và suy nghĩ trái ngược với tôi nên rất khó trải lòng. Còn mẹ chồng thì khác, nhiều khi bà như người bạn thân thiết của tôi, rất tâm lý, hiểu tôi.

Có gì với kể với mẹ chồng, tin tưởng mẹ luôn bảo vệ, giúp đỡ mình. Cuối tuần trước, tôi thấy chồng lén cầm mấy cái bỉm của con giấu vào cốp xe máy. Không hiểu anh làm gì mang bỉm trẻ con đi đâu, nghĩ chồng ngoại tình, có bồ bên ngoài tôi sốt sình sịch mà bám theo. Quả đúng như tôi dự đoán, chồng lén lút giấu tôi đến chăm gái đẻ, cô ta ở trong căn nhà cấp 4 xập xệ, đứa nhỏ mới chứng 5 - 6 tháng tuổi.

Nhìn cách chồng bế, chăm sóc, hỏi han mẹ con cô ta tình cảm tôi phát điên lên được. Vậy là anh ngoại tình thật, lời đe dọa không phải là đùa nữa. Một mình đánh ghen tôi hơi sợ, chẳng biết làm thế nào, tôi về rủ mẹ chồng đi đánh ghen ngay. Mẹ nghe vậy cũng bực tức lắm, bà đập bàn đứng dậy bảo tôi: "Đi, đứa nào dám chen chân vào cuộc hôn nhân của con, mẹ sẽ không yên"

Hai mẹ con đèo nhau tới nhà nhân tình của chồng, tôi xắn tay áo chuẩn bị tất cả để nhảy vào đánh ghen khi mẹ chồng cho phép. Vậy mà đứng ngoài nhìn vào, vừa nhìn thấy tiểu tam, mẹ chồng đã đứng hình, rớt nước mắt mà đi vào trong nhà ôm lấy cô gái kia nói trong nước mắt: "Về nhà đi con, mẹ sẽ chăm mẹ con con thật tốt. Mẹ không thể để máu mủ nhà mình khổ sở thế này được".

Chồng lén lút qua chăm gái đẻ, tôi ấm ức cùng mẹ chồng đi đánh ghen, nhưng vừa nhìn thấy cô ta mẹ đã khóc đòi đưa về nhà chăm-2

Hoang mang khi mẹ chồng muốn đưa mẹ con cô ta về nhà chăm sóc như người nhà tôi sốc, tức đến phát khóc lên. Bực mình tôi kéo mẹ ra khỏi người đàn bà đó hỏi: "Mẹ đi đánh ghen giúp con mà lại muốn đưa cô ta về nhà ư? Hay mẹ chán cô con dâu này rồi?". Chồng tôi giật mình khi thấy tôi xuất hiện ở đó, anh khuyên tôi bình tĩnh, đừng nổi nóng với người phụ nữ kia, nhưng tôi không làm được. Anh bênh mẹ con cô ta đến thế ư? Tôi lại không nhân từ đến mức rước tình địch về nhà sống cùng được.

Gạt nước mắt, mẹ chồng quay sang vỗ vai tôi: "Con nghe mẹ nói này! Đây là Hân - em gái ruột chồng con. 7 năm trước nó theo người yêu bỏ nhà đi biệt tích, hôm nay mẹ mới gặp lại. Con đừng hiểu nhầm em, tội mẹ con nó". Khó hiểu về cô em chồng từ đâu rơi xuống, chồng giải thích cặn kẽ với tôi rằng Hân có con với bạn trai, nhưng tên sở khanh đó "chạy làng", xấu hổ và tự ti em chồng về nhưng không dám về nhà, cho bố mẹ biết. Chồng tôi thương em, thương cháu nên lén qua lại, giúp đỡ mẹ con cô ấy.

Nhìn kỹ Hân, tôi mới thấy cô ấy có nhiều nét giống bố chồng. Nhưng so với bức ảnh gia đình 12 năm trước nhà chồng chụp, Hân nhìn khác quá. Chồng kể, anh giấu tôi và cả nhà vì Hân xin anh đừng cho ai biết, giờ ôm con về cô ấy cảm thấy nhục nhã lắm. Hiểu ra vấn đề, tôi thở phào nhẹ nhõm không oán trách chồng nữa mà động viên Hân về nhà ở. Gái đẻ, một thân một mình sống ở đây sao yên tâm chứ. Chỉ vì ghen tuông, chưa tìm hiểu kỹ mọi chuyện, suýt chút nữa tôi mất cả chồng lẫn mẹ chồng rồi. 

(phuonganh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.