Chồng lương tháng 30 triệu đến khi cưới vẫn dùng bộ chăn ga cũ kỹ, hôm tôi mang vứt đi thì lĩnh trọn cái tát của anh

Đã sốc lại còn sốc hơn trước lời chị chồng nói, tôi không ngờ anh tát tôi chỉ vì bộ chăn ga đáng lẽ nên vứt từ 5 năm trước.

Vừa tốt nghiệp ra trường, tôi đã vội vã lên xe hoa cùng bạn trai. Không phải tôi có bầu, tôi cưới bởi lý do đơn giản "sợ yêu lâu tôi sẽ mất anh". Chồng hơn tôi 9 tuổi, anh là người trầm tính, ít nói nhưng lại có chí hướng, hiểu phụ nữ. Hiện tại anh đang là trưởng phòng kỹ thuật của một công ty lớn về công nghệ, mức thu nhập mỗi tháng không dưới 30 triệu.

Lấy được chồng giỏi, 30 tuổi đã mua căn chung cư, tậu được xe, quan trọng là nhà bố mẹ anh lại có điều kiện nên tôi tự hào lắm. Tôi là người thực tế, nên khi gặp được người phù hợp, cho tôi một cuộc sống tốt tôi sẽ cưới ngay. Trái ngược với suy nghĩ của tôi, sự giàu có, thu nhập cao của chồng lại tỷ lệ nghịch với đồ nội thất trong nhà.

Chồng lương tháng 30 triệu đến khi cưới vẫn dùng bộ chăn ga cũ kỹ, hôm tôi mang vứt đi thì lĩnh trọn cái tát của anh-1(Ảnh minh họa)

Căn chung cư rộng 120m² ấy chẳng có đồ đạc gì mấy, hầu như toàn thứ cũ dùng lại. Điều tôi thấy ngạc nhiên nhất là bộ chăn ga đã quá cũ kỹ, thậm chí còn rách rồi nhưng chồng vẫn dùng và giữ nó để trang trí chiếc giường cưới luôn. Khó hiểu, tôi bảo anh thay hết nội thất đi, mọi thứ đã đến ngày thanh lý rồi thì chồng lắc đầu bảo không được, mọi thứ dùng vẫn tốt, bỏ đi phí lắm. 

Về làm vợ anh, mang tiếng là lấy chồng giàu nhưng tôi luôn khó chịu khi dùng đồ cũ. Bộ chăn ga kia có khi đến gần 5 - 6 năm rồi cũng nên. Tính tôi sạch sẽ, nằm lên đó cứ thấy rợn người, vậy mà chồng vẫn ngủ ngon lành. Anh tiết kiệm đến mức này tôi không chịu được. 

Cưới được 1 tuần, bên ngoại bảo chuẩn bị sang chơi với tôi. Ái ngại khi đồ đạc toàn đồ cũ, nhất là bộ chăn ga nên tranh thủ lúc chồng vắng nhà tôi đem nó vứt hết đi rồi thay bằng bộ mới. Tôi bỏ tiền ra mua, không tốn tiền của chồng chắc anh sẽ không ý kiến gì. 

Hí hửng tưởng chồng sẽ thích, hoặc khen tôi tinh tế nhưng về nhà thấy bộ chăn ga mới, chồng đã hoảng hốt hỏi tôi bộ chăn ga cũ đâu, sao tôi dám tự ý thay đổi đồ đạc mà không nói với anh một câu. Tôi thẳng thừng bảo mình đã đem nó vứt ra sọt rác lúc sáng vì đồ cũ quá rồi, khách khứa vào chơi thấy sẽ đánh giá. Vừa nghe xong chồng đã tát tôi ngã sõng soài xuống giường cáu gắt: "Tôi đã cấm cô đụng vào nó rồi mà".

Chồng đánh tôi rồi bỏ đi ngay, nhìn xuống dưới tôi thấy anh đang bới tung cả thùng rác lên tìm nhưng không có vì người ta trưa nay đã đi gom rác rồi. Bực tức, khóc nức nở chỉ vì bộ chăn ga mà chồng hành xử với vợ mới cưới như vậy, tôi gọi điện than vãn với chị chồng.

Chồng lương tháng 30 triệu đến khi cưới vẫn dùng bộ chăn ga cũ kỹ, hôm tôi mang vứt đi thì lĩnh trọn cái tát của anh-2(Ảnh minh họa)

Nghe hết tâm sự của tôi, chị thở dài bảo: "Hình như đấy là kỷ vật với tình cũ của cậu mà mợ không biết. 5 năm trước, cậu suýt chút nữa thì cưới tình đầu, chả hiểu sao hồi đó chúng nó yêu nhau thế lại chia tay. Mợ xin lỗi cậu một câu cho xong chuyện". Đã sốc lại còn sốc hơn trước lời chị chồng nói, tôi không ngờ đó là kỷ vật tình yêu giữa chồng và người yêu cũ. Cho đến bây giờ, khi lấy tôi anh vẫn giữ nó như báu vật ư?

Tối chồng về nhà với bộ dạng thất thần, tôi tra hỏi anh về tình cũ, về bộ chăn ga kia có phải 2 người họ cùng mua, cùng nằm lên đó rồi không? Anh cười nhạt bảo tôi: "Đúng, đó là thứ duy nhất liên quan đến Hoa mà tôi giữ lại được. Giờ cô đã phá hỏng tất cả, xúc phạm tình yêu của chúng tôi rồi".

Lời thừa nhận của chồng khiến tôi đau đớn tột độ, anh vẫn còn yêu tình cũ dù đã chia tay 5 năm rồi. Anh bắt tôi phải chấp nhận chuyện này sao? Tôi phải làm gì đây khi chồng ở bên tôi nhưng luôn nhớ tới tình cũ?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


tình cũ

lấy chồng giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.