Chồng mất 5 năm, đúng hôm giỗ thì có chàng trai giống hệt anh vào thắp hương rồi nói câu này khiến cả nhà kinh hãi

Cậu trai trẻ đó có khuôn mặt, ngoại hình giống hệt chồng tôi lúc trẻ. Cậu ta khiến cả nhà kinh hãi tưởng chồng tôi "về", người tái mặt khấn vái lia lịa, người bỏ chạy vì hết hồn hết vía.

Chồng mất sớm cách đây 5 năm vì đột quỵ, anh ra đi không một lời trăn trối hay từ biệt gì với tôi và các con. Cho đến bây giờ nỗi đau ấy vẫn chưa nguôi ngoai trong tôi. Hai vợ chồng đẻ được 2 cô con gái, chúng lấy chồng có con hết cả rồi. Một mình tôi với mẹ chồng hơn 80 tuổi ở trong căn nhà 3 tầng lạnh lẽo buồn đến ảm đạm.

Các con sợ tôi cô đơn nên động viên đi bước nữa, nhưng hơn 50 tuổi rồi tôi cũng chẳng thiết tha gì chuyện đến với ai. Tôi vẫn còn yêu, nặng lòng với chồng quá cố lắm. Tôi đi lấy chồng ai thờ cúng, hương khói cho anh đây? Rồi ai là người chăm mẹ chồng, chẳng lẽ để con gái bà về chăm sao? Nhà không có con trai, tôi không thể bỏ mẹ chồng đi chỉ vì muốn có người an ủi, đỡ đần mỗi ngày được.

Chồng mất 5 năm, đúng hôm giỗ thì có chàng trai giống hệt anh vào thắp hương rồi nói câu này khiến cả nhà kinh hãi-1(Ảnh minh họa)

Hôm nay tròn 5 năm ngày chồng mất, tôi mở mang mời họ hàng đến dự. Làm 10 mâm cỗ, mọi người quây quần đông đủ vậy mà lúc đang cúng thì bất ngờ có vị khách không mời mà đến. Cậu trai trẻ đó có khuôn mặt, ngoại hình giống hệt chồng tôi lúc trẻ. Sự xuất hiện của cậu ta khiến cả nhà kinh hãi tưởng cứ ngỡ chồng tôi "về". 

Bất chấp ánh mắt dò xét của mọi người, cậu ấy vào thắp hương khấn chồng tôi đoàng hoàng rồi quay ra thưa chuyện: "Cháu là Dũng - con trai của bố Long (chồng tôi). Cháu là con riêng của bố, nay cháu về đây để nhận họ hàng và thừa kế tài sản của bố ạ". Chưa gì cậu ta đã nói câu đó khiến cả nhà tôi sững sờ. Chồng ngoại tình để kiếm con trai và giờ thì cậu ấy về đây để chiếm tài sản ư? Không bao giờ!

Hai đứa con tôi phản đối, đuổi thằng bé đó ra khỏi nhà. Mẹ con tôi không chấp nhận dù nó có là con ruột của chồng thật đi chăng nữa. Cậu ta kể, mẹ mới mất được 2 tháng, trước lúc mất bà đã tiết lộ bố cậu là ai và cho địa chỉ nhà tôi. Trước đây chồng tôi và mẹ cậu ta có quan hệ tình cảm, nhưng sau khi cô ta có bầu thì cả 2 chấm dứt không gặp lại nhau nữa.

Chồng mất 5 năm, đúng hôm giỗ thì có chàng trai giống hệt anh vào thắp hương rồi nói câu này khiến cả nhà kinh hãi-2(Ảnh minh họa)

Bất ngờ có thằng cháu đích tôn về nhận họ hàng, mẹ chồng tôi mừng rơi nước mắt vì nhà không tuyệt tự. Mẹ bảo tài sản của chồng tôi sẽ để lại hết cho thằng Dũng - nó là con trai độc nhất, cháu đích tôn nên có quyền được hưởng. Bà nội muốn bù cho nó, các bác, anh em trong họ nhà chồng cũng đồng thuận với ý kiến mẹ chồng tôi đưa ra.

Hai vợ chồng tôi yêu nhau, giao kèo không có bí mật gì vậy mà 20 năm về trước anh đã giấu tôi ngoại tình, làm điều sai trái. Và đến hôm nay, anh mất rồi mà đứa con rơi của anh lại tìm về đòi thừa kế toàn bộ tài sản, muốn đẩy tôi ra khỏi nhà. Không đồng tình và chấp nhận đứa con rơi đó, tôi kiên quyết không cho nó về đây sống hay chia bất cứ phần tài sản nào. Thế nhưng cả nhà chồng tôi phản đối, họ nói tôi không có quyền quyết định.

Thằng bé đó đang được lòng nhà chồng, còn 3 mẹ con tôi thì như người thừa trong gia đình này. Người mất thì mất rồi chẳng thể trách được nữa, nhưng hành động từ con riêng của chồng tôi không chấp nhận được. Theo mọi người tôi có nên thuận theo sự sắp xếp của nhà chồng để được bình yên, hay kiên quyết giữ tài sản và chia cho 2 đứa con gái?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con riêng của chồng

chồng mất sớm

chồng ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.