Chồng mất nhưng tôi vẫn chăm sóc mẹ chồng 5 năm trời, lúc nguy kịch, bà nắm tay tôi bật khóc tiết lộ bí mật khiến tôi sinh lòng oán hận

Buổi tối trước khi đi ngủ, tôi vào phòng hỏi xem mẹ chồng có cần gì không thì bà bỗng nắm chặt lấy tay tôi rồi rơi nước mắt.

Vừa từ nhà mẹ đẻ về, nghe trọn cuộc nói chuyện của chồng và mẹ chồng mà tôi choáng váng lảo đảo 
Cách đây 5 năm chồng tôi qua đời. Gia đình chồng chẳng có của ăn của để, vợ chồng tôi lại không có xu nào tiết kiệm, vì thế lúc anh bệnh tật thì mẹ chồng quyết định bán nhà để chữa bệnh cho con trai.

Anh ra đi, tôi và mẹ chồng phải ở nhà thuê, trong nhà xơ xác chẳng còn lại gì. Chồng đã qua đời nhưng tôi quyết định thay anh chăm sóc mẹ chồng. 5 năm qua mẹ con tôi và mẹ chồng vẫn sống nương tựa vào nhau. Nửa năm trước mẹ chồng ốm yếu, thường xuyên ra vào bệnh viện. Đợt vừa rồi bác sĩ đã lắc đầu, thời gian còn lại của bà chẳng còn được bao nhiêu.

Những năm vừa rồi nỗ lực làm lụng, tích góp thì tôi đã tiết kiệm được một khoản. Thế nhưng vì mẹ chồng ốm bệnh nên số tiền ấy cũng lại cạn sạch. Nghĩ đến tương lai của 2 mẹ con mà tôi chán nản và lo lắng vô cùng song tôi không hối hận vì đã chăm sóc mẹ chồng.

Hôm vừa rồi, buổi tối trước khi đi ngủ, tôi vào phòng hỏi xem mẹ chồng có cần gì không thì bà bỗng nắm chặt lấy tay tôi rồi rơi nước mắt. Tôi hốt hoảng hỏi thăm để rồi phải sững người nghe bà tiết lộ một bí mật luôn giấu kín. 

Chồng mất nhưng tôi vẫn chăm sóc mẹ chồng 5 năm trời, lúc nguy kịch, bà nắm tay tôi bật khóc tiết lộ bí mật khiến tôi sinh lòng oán hận-1
Mẹ chồng bảo bà sợ tôi lấy chồng sẽ bỏ rơi bà. (Ảnh minh họa)

"Mẹ có lỗi với con, cũng vì mẹ quá ích kỷ... Mẹ chẳng còn sống được bao lâu, nếu không được con tha thứ thì mẹ chết chẳng nhắm mắt...", mẹ chồng nghẹn ngào nói như vậy. 

Cách đây 2 năm, sau khi tôi dành dụm được 200 triệu thì định vay mượn thêm để mua một mảnh đất giá tiền vừa phải. Sau vài năm nữa có tiền sẽ cất nhà để 3 mẹ con, bà cháu có chỗ ở cố định. Ai ngờ số tiền ấy lại bị mất trộm khiến tôi tiếc đứt ruột. Mẹ chồng bảo hôm đó bà nhìn thấy con trai người hàng xóm vào nhà tôi. Đó là gã thanh niên nghiện ngập, nhà hàng xóm cũng toàn thành phần bất hảo, tôi nghĩ bụng có báo công an cũng chẳng thể lấy lại được tiền mà có khi còn bị hàng xóm đe dọa làm phiền, nên cắn răng cho qua. 

Hóa ra người lấy số tiền ấy chính là mẹ chồng. Bà lấy tiền của tôi mang cho con gái để vợ chồng em ấy mua nhà ra riêng vì ở chung với nhà chồng khổ quá. Tôi thật sự không thể tin nổi bà lại đối xử với con dâu như thế. Em chồng khó khăn, kể cả lúc mẹ chồng ốm bệnh thì tôi cũng chẳng đòi hỏi em ấy phải đóng góp tiền bạc. Về phần mẹ chồng, mấy năm qua tôi đối xử hết lòng với bà như mẹ đẻ. Giờ tôi mới thấm thía, dâu thì đến cuối cùng vẫn là người ngoài mà thôi!

Mẹ chồng nhìn tôi mong mỏi một cái gật đầu đồng ý tha thứ. Nhưng tôi cũng chỉ là con người có máu thịt, sao có thể rộng lượng, bao dung tới mức ấy? Trong lòng tôi không khỏi nảy sinh sự oán hận nhưng bà lại yếu quá rồi. Tôi biết làm sao đây?

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-mat-nhung-toi-van-cham-soc-me-chong-5-nam-troi-luc-nguy-kich-ba-nam-tay-toi-bat-khoc-tiet-lo-bi-mat-khien-toi-sinh-long-oan-han-162211001101844148.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.