Chồng mất, tôi bán tài sản để chữa bệnh cho con riêng của anh, 10 năm sau, cách nó trả ơn khiến tôi rơi nước mắt

Năm 25 tuổi, thằng bé cưới vợ, tôi dù không lo hết hoàn toàn được nhưng cũng cho nó 50 triệu tổ chức. Vợ chồng nó tuy trẻ nhưng rất giỏi giang, còn mua được cả căn hộ riêng để ở.

Tôi gặp chồng khi anh đã ly hôn và có một cậu con trai 5 tuổi. Bản thân tôi là góa phụ nên khi hàng xóm giới thiệu kiểu "rổ rá cạp lại", tôi cũng hài lòng với những gì mình có, chẳng đòi hỏi gì hơn. Chồng tôi là người thật thà chất phác nhưng con trai riêng của chồng lại làm tôi phải bận tâm khá nhiều.

Ngay từ những ngày đầu về ở chung, thằng bé đã có hiềm khích với tôi. Nó luôn cho rằng tất cả những bà mẹ kế đều ác độc giống nhau. Mỗi ngày trôi qua tôi đều phải chiều chuộng và làm hài lòng nó. 

Để nhà cửa vui vẻ và chồng yên tâm, hễ thằng bé yêu cầu bất cứ thứ gì tôi đều đáp ứng. Thế mà nó vẫn không hài lòng, nhiều lúc nó còn bịa chuyện nói rằng bị tôi đánh khi bố vắng nhà. Vì chuyện này mà chồng cũng hậm hực với tôi, anh nói rằng sao tôi có thể bắt nạt một đứa trẻ trong khi tôi chưa bao giờ làm điều đó.

Còn nhớ, thời mới cưới, vợ chồng tôi cũng dự định sinh con nhưng chính vì thằng bé cứ gây khó dễ nên chồng tôi bảo hoãn kế hoạch một vài năm. Thời gian trôi nhanh lúc nào chẳng hay, lúc muốn có bầu thì khó khăn do tuổi tác đã già. Tôi đành ngậm ngùi rằng thôi xem con riêng của chồng cũng như con ruột, rồi lớn lên thằng bé sẽ hiểu được tấm lòng của tôi. 

Đến lúc con riêng của chồng học cấp 3 thì chồng tôi bị ung thư gan và qua đời chỉ vài tháng sau khi phát hiện bệnh. Trong nhà chỉ còn hai mẹ con, tôi tự nhủ sẽ làm việc chăm chỉ để nuôi nó ăn học. Lớn lên hiểu chuyện hơn, thằng bé cũng tỏ ra tử tế với tôi không như hồi còn nhỏ.

Đến năm thằng bé học Đại học thì xảy ra bất trắc, nó ốm nặng phải phẫu thuật với số tiền 300 triệu. Lần đầu tiên tôi thấy nó khóc trước mặt tôi để xin tiền chữa bệnh. Nó còn hứa sau này sẽ trả ơn tôi khi ra trường có việc làm.

Tôi không có tiền nhưng cũng không thể đứng nhìn con riêng của chồng ốm đau như vậy. Tôi đành bán mảnh đất năm xưa bố mẹ tôi để lại lấy tiền chữa cho con. Rất may, cuộc phẫu thuật đã thành công, con trai riêng của chồng cảm ơn tôi rất nhiều.

Chồng mất, tôi bán tài sản để chữa bệnh cho con riêng của anh, 10 năm sau, cách nó trả ơn khiến tôi rơi nước mắt-1

Năm 25 tuổi, thằng bé cưới vợ, tôi dù không lo hết hoàn toàn được nhưng cũng cho nó 50 triệu tổ chức. Vợ chồng nó tuy trẻ nhưng rất giỏi giang, còn mua được cả căn hộ riêng để ở. Chúng nó không ở với tôi, để tôi ở một mình trong căn nhà cấp 4 cũ của chồng để lại.

Giờ tôi đã 65 tuổi rồi, cách đây ít lâu tôi bị thoát vị đĩa đệm, đau lưng không đi nổi. Tôi cần có người chăm sóc ở tuổi xế chiều. Nhưng khi tôi đề nghị với con riêng của chồng là muốn về ở chung thì nó thẳng thừng từ chối. Nó nói: "Con xin lỗi nhưng mẹ không phải mẹ ruột của con, con không có trách nhiệm phải chăm sóc mẹ. Mẹ tự lo liệu cho bản thân mình đi ạ".

Nghe những gì thằng bé nói mà tôi tan nát cõi lòng. Không ngờ bao nhiêu năm qua tôi đối xử tốt với nó, hi vọng nó xem tôi như mẹ ruột nhưng rốt cuộc nó lại quay lưng lúc tôi già cả ốm đau. Giờ tôi cô đơn và buồn lắm, tôi phải làm sao đây?

(lethu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ kế con chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.