Điều hòa hỏng, sang phòng giúp việc nằm, nửa đêm tôi tá hỏa khi phát hiện sự thật điếng người

Đang thiu thiu ngủ thì chồng chạm vào người thủ thỉ: "Hà ơi, anh nhớ em quá" và cái kết ngỡ ngàng sau đó.

Lấy nhau được 5 năm, vợ chồng tôi vẫn kế hoạch chưa con cái gì cả. Tôi sợ sinh con, sợ xấu, sợ cảm giác đau đẻ, nuôi con mọn. Tôi khất lần chuyện sinh đẻ, lúc chồng tỏ ý muốn có con, tôi còn nói đùa "Anh muốn thì đi mà tìm người đẻ thuê cho". Chồng tôi nghe vậy, chỉ thở dài im lặng không nói gì.

Cuộc sống vợ chồng cứ thế trôi qua, tôi thì tất bật với chuyện làm ăn, những dự án và đi công tác liên tục. Là một trưởng phòng kinh doanh, chồng tôi cũng bận nhưng thời gian rảnh anh về nhà không đi đâu cả. Đời sống vợ chồng cứ thế nhạt dần đi, nhiều khi cả tuần vợ chồng không nói với nhau một câu nào.

Điều hòa hỏng, sang phòng giúp việc nằm, nửa đêm tôi tá hỏa khi phát hiện sự thật điếng người-1(Ảnh minh họa)

Đợt này vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên chuyện làm ăn cũng kém đi, tôi ở nhà nhiều hơn. Thế nhưng tình cảm vợ chồng tôi cũng không cải thiện mấy. Bữa nay nóng nực, đùng cái điều hòa phòng vợ chồng tôi lại hỏng. Không chịu được nóng, mà phòng em giúp việc có điều hòa. May quá, lúc tối em ấy xin về quê có việc gia đình gấp, tôi ôm chăn gối qua đó ngủ luôn cho mát.

Lão chồng tôi đi tiếp đối tác về muộn, tôi cũng mặc kệ ngủ trước. Thế nhưng đang thiu thiu ngủ thì tôi giật mình hoảng hốt thấy chồng đụng chạm, người nồng nặc mùi rượu rồi thủ thỉ: "Hà ơi! Anh đây, anh nhớ em quá!".

Sốc khi phát hiện chồng ngoại tình với giúp việc bao lâu nay, tôi tức giận vô cùng. Tôi tát anh cái đau điếng rồi bật điện sáng choang giận dữ quát: "Đồ tồi, vợ anh đây không phải ô sin! Nếu nay con Hà (giúp việc) không về quê, điều hòa không hỏng, tôi không sang đây nằm sao biết sự thật ghê tởm này. Đồ tồi! Ly hôn đi!".

Biết là vợ, chồng tôi toát mồ hôi sợ hãi quỳ vội xuống van xin tha thứ. Anh khóc, xin tôi đừng ly hôn vì anh còn yêu tôi nhiều lắm. Nhưng tôi vẫn nhất nhất đòi ly hôn thì anh thở dài nói ra sự thật: "Em có biết vì sao anh ngoại tình không? Vì em không chịu đẻ, anh qua lại với Hà chỉ để kiếm đứa con thôi. Anh yêu em, cố gắng với em 5 năm nay, nhưng anh không thể chịu cảnh không con được nữa. Em chỉ biết lo cho bản thân, sợ khổ khi sinh con. Vậy em có hiểu cho anh, và nhìn lại mình đã làm tròn trách nhiệm của người vợ chưa?".

Điều hòa hỏng, sang phòng giúp việc nằm, nửa đêm tôi tá hỏa khi phát hiện sự thật điếng người-2(Ảnh minh họa)

Chết lặng khi nghe những câu chồng nói. Hóa ra lỗi là ở tôi, tôi không chịu sinh con để đến nỗi anh phải ngoại tình kiếm đứa con. Tôi sai, sai thật rồi. Tôi chỉ biết sống cho bản thân mà chưa từng nghĩ cho chồng, cho gia đình. Ôm lấy chồng, tôi khóc rồi nhẹ nhàng xin lỗi, hứa sẽ sinh con để bù đắp cho anh, làm tròn trách nhiệm của một người vợ. Chồng tôi vui lắm mà ôm lấy tôi cảm ơn. 

Sau đêm đó, vợ chồng tôi không còn trách giận gì nhau cả, vì cả hai cùng hiểu mình đều có lỗi. Còn về Hà, tôi cho em nghỉ việc và cũng không thuê bất cứ giúp việc nào nữa. Thật may, sau hơn 1 tháng gần gũi, tôi đã có bầu. Tôi vui mừng báo tin cho chồng. Cả hai vợ chồng tôi ôm nhau khóc, khóc vì hạnh phúc.

(phuonglien...@gmail.com)

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.