Chồng mời bạn sang ăn Rằm tháng Giêng, lúc ngà ngà say anh tỉ tê câu này khiến tôi mất ngay 10 triệu

"Em xin anh đừng nói chuyện này với bất kỳ ai. Em sai, nhưng không còn cách nào khác cả", Quân nghe xong cầm tiền đi về mất mà lòng tôi thấp thỏm không yên.

Sau 3 năm cùng nhau sang nước ngoài xuất khẩu lao động, kiếm chút vốn làm ăn, bây giờ vợ chồng tôi đã có mọi thứ mình mong muốn. Căn nhà 4 tầng khang trang, cậu con trai lên 2 kháu khỉnh sau bao năm mong ngóng, chờ đợi. Năm nay là năm đầu tiên chúng tôi cùng con trai ăn Tết ở nhà mới, mọi thứ thật tuyệt vời.

Còn chút vốn liếng, vợ chồng tôi cũng mở quán sửa xe ở dưới tầng 1. Chồng tôi tay nghề khá nên thu nhập cũng ổn định, tôi túc tắc phụ anh và chăm con. Chẳng mấy lại đến Rằm tháng Giêng, vợ chồng tôi làm mâm cơm cúng đoàng hoàng vì năm nay lên nhà mới, không thể xuề xòa được. Nhà cũng chẳng có ai, tôi và chồng mời bố mẹ chồng sang, tiện thể anh cũng mời luôn anh Quân - bạn thân qua ăn Rằm, cùng hàn huyên tâm sự.

Chồng mời bạn sang ăn Rằm tháng Giêng, lúc ngà ngà say anh tỉ tê câu này khiến tôi mất ngay 10 triệu-1(Ảnh minh họa)

Tất bật cùng mẹ chồng nấu nướng, cúng từ chiều vậy mà chồng tôi không đỡ đần gì vợ cả. Anh hết ngồi xem tivi, bạn đến lại ngồi nói chuyện, nhậu nhẹt mãi khuya muộn chưa chịu dừng. Bố mẹ chồng tôi không ngồi lâu, ông bà ăn uống xong chơi với cháu chút là về. Ngồi bế con đợi chồng ăn uống xong còn dọn, vậy mà càng ngồi anh càng uống nhiều, bắt đầu say và có những lời nói lèo nhèo.

Ngay từ lúc chiều, sợ chồng uống rượu vào không giữ được mồm miệng, tôi đã cấm anh không được nhắc gì đến chuyện con cái. Vậy mà dặn trước chồng quên sau, anh tỉ tê với anh Quân rằng: "Thằng Thóc là con nuôi, vợ chồng tao đi xin về đấy. Bọn tao khó có con, 5 năm trời chưa thấy động tĩnh gì, bố mẹ giục quá 2 đứa phải giả vờ có thai rồi đẻ bên nước ngoài sau đó thu xếp tìm và nhận đứa trẻ trong nước làm con. Kể cũng gian nan, nhưng có con cũng thích thật, đỡ áp lực từ gia đình".

Anh Quân nghe vậy bàng hoàng lắm, hỏi đi hỏi lại rằng chúng tôi giấu tất cả mọi người chuyện tày trời thế sao? Bố mẹ chồng tôi mà biết ông bà sẽ không tha thứ mất. Ấy vậy mà chồng lại tặc lưỡi: "Bố mẹ tao không nghi ngờ gì đâu". Ra ngoài phòng nghe hết được cuộc nói chuyện của chồng với bạn, tôi vội vàng thanh minh rằng chồng mình say quá nên ăn nói lung tung. Vậy mà anh Quân bắt đầu nhìn rất kỹ cu Thóc và chồng tôi với vẻ mặt nghi ngờ.

Phát hiện ra được điều gì đó, Quân bảo tôi: "Em làm vậy là không được. Không thể lừa dối bố mẹ, họ hàng được. Anh quý 2 bác như bố mẹ mình, anh không đồng ý với cách vợ chồng em làm". Nghe lời anh nói tôi sợ lắm. Cuống cuồng không biết làm gì, lại sợ anh Quân nói với ông bà bí mật này thật, chẳng hiểu sao tôi vào nhà lấy tạm 10 triệu ra đưa cho bạn thân của chồng: "Em xin anh đừng nói chuyện này với bất kỳ ai. Em sai, nhưng không còn cách nào khác cả. Hai vợ chồng em không muốn làm ai buồn nên mới chọn cách này. Anh nhận số tiền này và coi như không biết gì được không?".

Chồng mời bạn sang ăn Rằm tháng Giêng, lúc ngà ngà say anh tỉ tê câu này khiến tôi mất ngay 10 triệu-2(Ảnh minh họa)

Quân lắc đầu nhìn tôi, nhìn gã chồng tôi đang say cứ nói lung tung, anh cầm lấy số tiền đó rồi đi về không nói gì cả. Tôi tưởng mình đã dở hơi lắm rồi khi tự dưng dâng tiền cho anh để đổi lấy sự im lặng, nhưng anh còn khiến tôi bất ngờ hơn khi thản nhiên cầm số tiền đó. Có lẽ gia đình anh đang gặp khó khăn, vợ lại sắp sinh, nhà đi ở trọ nên chẳng cần giữ mặt mà cầm tiền của vợ bạn như thế này.

Bẵng đi 1 tuần, anh Quân lại tới nhà tôi. Lần này thì anh mang cho cu Thóc hộp sữa rồi đưa cho 2 vợ chồng tôi số tiền 10 triệu kia và bảo: "Tao trả lại vợ chồng mày, tao nhận lúc đó vì cũng cần tiền lo cho vợ đẻ, nhưng giờ tao thu xếp được rồi nên tao gửi vợ chồng mày. Hai vợ chồng làm chuyện này đúng là sai nhưng tao quyết định sẽ không nói gì cả mà nhường phần đó cho chúng mày. Liệu liệu mà thú nhận với ông bà đi, chẳng bố mẹ nào ghét con được đâu, chắc ông bà sẽ hiểu thôi".

Thở phào nhẹ nhõm trước hành động của bạn chồng tôi cũng yên tâm phần nào. Bây giờ ông bà rất quý cu Thóc, vì thế tôi mong đây sẽ là bí mật của 2 vợ chồng tôi để con được yêu thương như thành viên ruột thịt trong gia đình.

(huonggiang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bạn thân của chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.