Chồng mới mất 49 ngày chị dâu đã đòi đi bước nữa, cả nhà một mực phản đối đến khi tình mới lộ diện mẹ tôi đồng ý còn cho thêm 5 cây vàng làm vốn

Vừa nhìn thấy người đàn ông này đến hỏi cưới chị dâu, bố mẹ tôi không những ủng hộ lại tặng ngay 5 cây vàng cho chị làm vốn về nhà chồng.

35 tuổi, anh tôi ra đi vì căn bệnh ung thư dạ dày. Chị dâu đau đớn khi chồng mất mà ngất lên ngất xuống, con gái anh mới 3 tuổi còn chưa biết gì. Nhìn họ tôi xót xa vô cùng. Nỗi đau ấy chưa kịp nguôi ngoai thì vừa làm 49 ngày cho anh trai xong chị dâu xin phép thưa chuyện với cả gia đình. Chị nói chị muốn đi bước nữa, chị sẽ để lại con gái cho nhà nội nuôi, thi thoảng chị sẽ về thắp hương cho chồng và chu cấp cho con mỗi tháng 3 triệu. 

Nghe chị nói vậy trước bàn thờ chồng mới mất vẫn còn nghi ngút khói hương, cả nhà tôi tức giận phản đối. Nói chị là thứ đàn bà không biết điều, chưa gì đã ruồng rẫy con cái, chồng mới mất đã đến với người đàn ông khác. Chị khóc lóc, xin bố mẹ tôi đồng ý. 

Chồng mới mất 49 ngày chị dâu đã đòi đi bước nữa, cả nhà một mực phản đối đến khi tình mới lộ diện mẹ tôi đồng ý còn cho thêm 5 cây vàng làm vốn-1(Ảnh minh họa)

Không ai chịu ai, chị dâu một mực đòi lấy chồng mới, nhà tôi cấm chị đi bước nữa trong thời gian này. Những câu nói khó nghe, nặng nề từ nhà chồng dành cho chị, chị chỉ im lặng chịu đựng cho đến khi người đàn ông này xuất hiện. 

Anh M. - bạn thân của anh trai tôi, anh là người đã lo hết tiền viện phí lên tới gần 200 triệu chữa bệnh cho anh trai tôi, từng cứu sống tôi hồi tôi 10 tuổi bị đuối nước ở sông. Với gia đình tôi, anh là ân nhân, người cả nhà tôi mang ơn.

Thắp hương xong, anh nắm chặt tay chị dâu tôi khiến ai cũng hoang mang. Anh thưa chuyện, xin phép được hỏi cưới, lấy chị dâu tôi. Cả nhà tôi vẫn không khỏi sốc, sốc toàn tập vì điều không tưởng này. Mẹ tôi cố trấn tĩnh hỏi anh M tại sao lại làm vậy, phản bội bạn anh khi anh còn nằm viện, đang bị bệnh tật hành hạ.

Anh M lúc này không giấu được cảm xúc mà tiết lộ: "Trước khi mất, N (tên anh trai tôi) đã gửi gắm vợ cậu ấy cho cháu. Thực tình cháu cũng cảm thấy áy náy không muốn nhận lời, nhưng N bảo vợ cậu ấy vẫn còn trẻ không thể ở vậy hết đời được". Chị dâu tôi nói thêm: "Chồng con nợ anh M. nhiều quá, anh M. lại là người tốt, đang độc thân nên anh ấy muốn gửi gắm cho cho anh M. nhờ con trả món nợ ân tình cho gia đình mình".

Chồng mới mất 49 ngày chị dâu đã đòi đi bước nữa, cả nhà một mực phản đối đến khi tình mới lộ diện mẹ tôi đồng ý còn cho thêm 5 cây vàng làm vốn-2(Ảnh minh họa)

Thở dài, mẹ tôi mặt buồn rười rượi nhìn lên bàn thờ anh rồi mới tiết lộ, trước lúc mất anh trai tôi có xin mẹ: "Nếu vợ con và M. đưa ra quyết định gì mẹ đừng cản, hãy ủng hộ họ. Con nợ họ nhiều lắm…". Mẹ vào trong nhà lấy ra 5 cây vàng tiết kiệm đã lâu trao cho chị dâu và gật đồng đầu ý để chị lấy anh M. làm chồng.

Mẹ bảo cho chị dâu số vàng đó để làm vốn đi về nhà chồng và xin hai anh chị hãy làm đám cưới sau 100 ngày anh tôi mất, làm nho nhỏ vài mâm thôi. Họ đồng ý và cảm ơn, trả lại số vàng đó cho mẹ tôi. Anh M. bảo xin được nhận bố mẹ tôi là bố mẹ nuôi, thay anh tôi chăm sóc cả gia đình, gánh vác tất cả việc trong nhà. 

Bố mẹ tôi không ai đồng ý, nhưng anh vẫn quán xuyến, lo lắng cho nhà tôi như nhà bố mẹ ruột anh vậy. Anh bảo, anh là trẻ mồ côi, không có cha mẹ thì bố mẹ tôi là người anh coi như bố mẹ ruột. Món nợ ân tình nhà tôi nợ anh đã quá nhiều, giờ anh trai mất đã thu xếp để chị dâu làm vợ bạn thân rồi. Không biết cuộc sống của chị sau này thế nào, có hạnh phúc có vui vẻ bên anh M. không. Nhưng tôi vẫn giận chị lắm, cảm giác như chị đã hết yêu, phản bội anh trai tôi vậy. 

(thutrang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


chị dâu

tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.