Chồng năn nỉ mãi tôi mới đồng ý ở chung sau cưới thế nhưng lại bị bố mẹ anh đuổi ra khỏi nhà với lý do khiến tôi sung sướng tột độ

Thực sự được mẹ "đuổi" thế này lòng tôi lâng lâng hạnh phúc, vui sướng vô cùng.

Tìm hiểu, yêu nhau 3 năm chúng tôi mới tiến đến hôn nhân. Tôi là người thẳng tính, có gì nói đấy và thích sự tự do thoải mái. Vì vậy, ngay trước khi cưới tôi đã thỏa thuận với chồng không ở chung cùng bố mẹ chồng. Ban đầu chồng đồng ý, nhưng đến ngày ăn hỏi, gia đình 2 bên nói chuyện anh lại lật kèo thuyết phục tôi về sống chung với bố mẹ anh sau khi kết hôn.

Anh phân tích, năn nỉ tôi vì bố mẹ anh đã hơn 60 hết cả rồi, nhà lại có mỗi mình anh. Vợ chồng ở riêng có lẽ ông bà không cấm, thế nhưng anh lại không yên tâm. Mẹ bị bệnh huyết áp, cần người chăm sóc, ra ở riêng nhỡ mẹ có chuyện gì chồng sẽ ân hận suốt đời. Chưa kể anh bảo ở riêng, tiền thuê nhà mỗi tháng ít nhất cũng 5 triệu, chưa kể phải tự làm hết mọi thứ, không có thời gian nghỉ ngơi.

Chồng năn nỉ mãi tôi mới đồng ý ở chung sau cưới thế nhưng lại bị bố mẹ anh đuổi ra khỏi nhà với lý do khiến tôi sung sướng tột độ-1(Ảnh minh họa)

Bị chồng thuyết phục rồi bố mẹ đẻ tôi cũng tác động khuyên nhủ nhiều, tôi cũng xuôi mà gật đầu đồng ý. Bố mẹ chồng thì không có gì ghê gớm lắm, ông bà dễ chịu, thương con cái nhưng lại rất sạch sẽ, lúc nào cũng đòi nhà cửa phải gọn gàng trong khi tôi thì bạ đâu vứt đấy, ngại lau dọn. Không biết cuộc sống hôn nhân sau này thế nào, liệu tôi có va chạm cãi vã với bố mẹ chồng như nhiều chị em đã từng không. Thôi thì đã chọn về nhà chồng ở phải lựa vậy.

Một tuần đầu làm dâu, tôi được bố mẹ chồng chiều chẳng bắt làm gì cả nên không có vấn đề gì. Tuần thứ 2 mẹ bắt đầu nhắc nhở tôi về sớm cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. Hôm nào bà cũng giảng giải làm vợ phải thế nào thì chồng mới yêu. Thực sự tôi cảm thấy hoang mang, mệt mỏi vô cùng. Không muốn nghe mẹ nói mãi, tôi thẳng thừng thưa chuyện với mẹ tôi không phải tuýp người nội trợ, bỏ công việc để làm việc nhà. Mẹ chỉ ậm ừ, không nói gì nhưng thể hiện rõ sự không hài lòng.

Cũng vì chuyện này mà vợ chồng tôi trục trặc, khó chịu với nhau. Anh bảo tôi cứng đầu, không chịu tiếp thu đóng góp của bố mẹ, của chồng. Còn tôi thì cho rằng chồng không hiểu vợ, không thương vợ chút nào mới thế. Phụ nữ thời nay đâu phải lấy chồng về ở nhà nội trợ, ôm con và sống nương nhờ vào đồng lương của chồng. Thế nhưng đến tuần thứ 3 sau cưới, bố mẹ chồng gọi chúng tôi xuống nhà nói chuyện và thẳng thắn bảo: "Hai đứa dọn đồ ra khỏi nhà đi. Dọn càng sớm càng tốt".

Hoang mang khi chưa gì đã bị bố mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà như thế, tôi nghĩ bố mẹ không ưa tôi, muốn dằn mặt nên mới đuổi thẳng như thế. Chồng thì bảo không đi đâu cả, anh sẽ ở đây và xin bố mẹ đừng giận tôi, anh sẽ dạy dỗ, bảo ban vợ để bố mẹ không phật lòng nữa. Nghe chúng tôi nói vậy, bố mẹ chồng nhìn nhau cười:

Chồng năn nỉ mãi tôi mới đồng ý ở chung sau cưới thế nhưng lại bị bố mẹ anh đuổi ra khỏi nhà với lý do khiến tôi sung sướng tột độ-2(Ảnh minh họa)

"Các con hiểu lầm ý bố mẹ rồi. Bố mẹ không đuổi mà bảo 2 đứa dọn ra ngoài sống cho thoải mái. Vợ chồng trẻ sống cùng bố mẹ chồng nhiều cái bất tiện, dễ có chuyện. Con ở đây gần 1 tháng là được rồi. Bố mẹ đã sắp xếp, thuê căn chung cư nho nhỏ gần đây cho các con và đóng 3 tháng tiền nhà coi như quà tân gia".

Đứng hình khi bố mẹ chồng cho ra ở riêng, lại sắp xếp ổn thỏa mọi thứ vợ chồng tôi chỉ việc vào ở khiến tôi sung sướng đột độ mà nhận lời ngay. Vậy mà chồng lại từ chối, đòi ở lại đây và cho rằng bố mẹ giận dỗi mới bảo chúng tôi đi. Ông bà giải thích rất lâu, chồng mới chịu dọn ra ngoài. Mẹ bảo ngay từ đầu bố mẹ đã tính cho 2 đứa ở riêng, nhưng chưa tìm được nhà nên muốn giữ bí mật và thử xem khi vợ chồng tôi ở chung cùng ông bà có thoải mái không.

Được mẹ "đuổi" thế này lòng tôi lâng lâng hạnh phúc, vui sướng vô cùng. Thế nhưng tôi lại thấy áy náy, có lỗi với bố mẹ vì những lời nói, suy nghĩ không tốt về ông bà thời gian qua. Đúng là bố mẹ thương con, toàn chiều ý các con chứ chẳng bao giờ gây khó dễ hay khiến mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu căng thẳng cả. Vợ chồng tôi ra ngoài nhưng cuối tuần sẽ về ăn cơm với ông bà cho tình cảm vậy.

(lanngoc...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng

ở riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.