Chồng ngoại tình, tôi đau khổ mà không dám ly hôn chỉ vì một lý do

Biết chồng ngoại tình mà tôi chỉ biết dằn vặt bản thân, chưa dám đưa ra quyết định gì.

Tôi năm nay 35 tuổi, kết hôn được 8 năm. Suốt 8 năm qua, tôi và chồng đã trải qua những tháng ngày hạnh phúc bên hai con. Những tưởng tôi đã có tất cả, nhưng nào ngờ một ngày tôi đón nhận một tin sốc. Chồng có người bên ngoài, có nằm mơ tôi cũng không nghĩ điều này lại xảy ra với mình. Anh ấy là người yêu vợ, thương con hết lòng, vậy mà lại nỡ quay lưng lại tất cả.

Nếu như ai nói rằng chồng tôi ngoại tình, chắc hẳn tôi không tin họ đâu, thậm chí còn phản ứng với họ vì đã đổ oan cho chồng tôi. Nhưng chính mắt tôi đọc những tin nhắn yêu đương, thề thốt giữa chồng và người khác. Chính mắt tôi thấy họ hẹn hò nhau, ôm ấp nhau nơi chốn đông người… Làm sao tôi có thể nhầm lẫn được, nó càng làm tôi tổn thương trước sự thật.

Vật vã, đau khổ, than thân trách phận, nhưng nào có ích gì, chồng vẫn tỏ ra như không. Nhờ bố mẹ chồng, tới khuyên can hẳn hoi, nhưng chồng tôi chỉ vâng - dạ, rồi đâu lại vào đấy. Tôi bất lực nhìn gia đình rạn nứt, đứng bên bờ đổ vỡ, nhiều đêm thức trắng tôi chỉ mong chồng thấy được vợ đau khổ mà từ bỏ người bên ngoài.

Không gặp nhau thì thôi, hễ thấy nhau, chúng tôi xa lánh nhau, và có những cuộc cãi cọ xảy ra. Dĩ nhiên, tôi là người chuốc thêm đau khổ bởi chồng sẽ giận dỗi mà bỏ đi, đến tận khuya hoặc có thể ngày hôm sau mới về. Điều đó cho thấy chồng tôi và người tình của anh ta rất đậm sâu tình cảm. Cô ta trẻ, nóng bỏng và chiều chuộng, nên chồng tôi đã quên hết tất cả để đến bên cô ta.

Chồng ngoại tình, tôi đau khổ mà không dám ly hôn chỉ vì một lý do-1
Chồng ngoại tình nhưng bất lực chưa dám ly hôn vì một lý do. Ảnh minh họa

Bị chồng phản bội, tôi cũng đã nghĩ đến nhiều phương án cho riêng mình, nhưng tất cả đều không đành lòng. Đánh ghen như người ta thường làm, cũng chẳng giải quyết được gì bởi hai người họ đã cố tình và không ngần ngại sợ mang tiếng. Ly hôn là điều tôi mong muốn, nhưng cũng không thể thực hiện nổi bởi nhiều lý do.

Con còn nhỏ, tôi không nỡ thấy các con sống cảnh xa nhau, xa bố hoặc mẹ nếu như mỗi người nhận nuôi một đứa hay cả hai. Điều quan trọng nhất là nếu ly hôn, tôi sẽ là người trắng tay ôm con ra khỏi nhà. Ngôi nhà mà vợ chồng tôi đang ở là do chồng tôi có từ trước, đó là tài sản riêng do bố mẹ anh ấy cho con trai.

Ra đi với hai bàn tay trắng, tôi sẽ rất khó khăn trong việc nuôi con, phải đi thuê nhà, chi trả mọi khoản. Trong khi chồng tôi hiện nay đang có mức lương lên đến vài chục triệu một tháng. Nếu không có khoản tiền của chồng đưa cho hằng tháng, tôi không thể chi tiêu đủ cho mấy mẹ con. Bây giờ anh ấy còn thách thức ly hôn, dọa nếu không biết điều thì sẽ cắt khoản tiền hằng tháng.

Tôi cũng có công việc, nhưng thu nhập chẳng đáng là bao nên có thể coi như sống phụ thuộc vào chồng. Cảm thấy bất lợi nếu như ly hôn, nên tôi cố gắng nhẫn nhịn, vì con mà chưa đưa ra quyết định gì làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, tương lai các con. Nhưng nếu duy trì cuộc sống như hiện tại, tôi rất mệt mỏi và suy sụp.

Tôi phải làm gì trong hoàn cảnh hiện tại, cố gắng chịu đựng tìm cách khuyên chồng trở về hay là quyết tâm ly hôn? Hãy cho tôi lời khuyên!

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chong-ngoai-tinh-toi-dau-kho-ma-khong-dam-ly-hon-chi-vi-mot-ly-do-172240727114530654.htm

ngoại tình


Cách cha mẹ thông minh nuôi dạy con: Có 7 nguyên tắc áp dụng từ thuở bé
Đối với những cha mẹ thông thái, họ có cách nuôi dạy con rất khác. Để con trở thành đứa trẻ hiểu chuyện, ngoan ngoãn thì ngay từ khi con còn nhỏ, họ đã áp dụng một số nguyên tắc dưới đây.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.