Chồng nổi tiếng keo kiệt lại tặng bố mẹ vợ bộ bàn ghế 50 triệu, cả nhà ai cũng khen ngợi nhưng đâu hay bí mật đằng sau

Hết lời ca ngợi chàng rể có hiếu với nhà vợ, để rồi bố mẹ tôi cay đắng, giận tím mặt khi biết màn kịch anh sắp xếp đằng sau.

Vợ chồng tôi kinh doanh cửa hàng vật liệu xây dựng, làm ăn cũng tốt nên kinh tế khá ổn. Tuy nhiên tôi toàn phải giấu chồng lập quỹ đen để thi thoảng mua quà, biếu bố mẹ đẻ chút tiền. Bố mẹ đẻ được mỗi tôi, tôi lại lấy chồng xa mà chẳng báo hiếu được gì nên khổ tâm lắm.

Ngược lại với tôi, chồng là người đàn ông keo kiệt, keo kiệt với cả bố mẹ anh. Anh tính toán từng đồng, chẳng bao giờ thấy biếu các cụ cái gì cả. Đồng lương hưu ít ỏi của bố mẹ, anh cũng bắt ông bà đóng góp tiền ăn một nửa. Cũng vì thế mà làm rể 17 năm rồi, chồng tôi chưa bao giờ mất tiền mua gì cho nhà ngoại.

Chồng nổi tiếng keo kiệt lại tặng bố mẹ vợ bộ bàn ghế 50 triệu, cả nhà ai cũng khen ngợi nhưng đâu hay bí mật đằng sau-1(Ảnh minh họa)

Biết tính chồng tôi cũng chẳng ý kiến gì, chỉ nghĩ chồng chắt bóp, kẹt xỉ nhưng không cờ bạc, trai gái, vẫn chăm lo cho vợ con thì chấp nhận được. Cho đến một ngày về ngoại anh làm tôi và cả nhà đều bất ngờ. Thấy bộ bàn ghế của bố mẹ vợ đã cũ, anh rủ bố đi xem và nhờ người ta chở về một bộ bàn ghế 50 triệu. Cả nhà tôi ai cũng khen ngợi chàng rể hết lời, nói anh biết quan tâm, có hiếu với nhà vợ. Còn tôi thì không khỏi nghi ngờ về lòng tốt của anh.

Chồng làm việc lạ đời này, tôi vội kéo anh ra góc nhà hỏi thì anh bảo biếu chút quà có sao đâu. Ông bà già, mai này có mất thì căn nhà, bộ bàn ghế này để lại cho vợ chồng tôi chứ đi đâu mà thiệt. Nghe đến đây, tôi lại càng nghi hơn.

Ở nhà ngoại chơi 3 hôm, chồng cứ tỉ tê mời rượu bố mẹ vợ rồi khuyên ông nên viết di chúc lúc còn minh mẫn, kẻo sau già lại có người tranh giành tài sản với tôi. Bố tôi chỉ có mình tôi nên ông thương tôi nhất, còn mẹ tôi trước khi lấy bố tôi, từng lỡ dở một đời chồng. Sau khi mẹ và chồng cũ li dị, chồng cũ đã dắt theo cô con gái đầu của bà (hơn tôi 5 tuổi) sang Mỹ định cư và cắt đứt liên lạc đến nay đã hơn 30 năm. Sợ con gái chịu thiệt thòi, tin lời con rể mà bố tôi làm di chúc, nhưng thay vì để lại toàn bộ tài sản, mảnh đất hơn 500m2 cho cả hai vợ chồng tôi sở hữu như anh con rể đề xuất, bố tôi chỉ đồng ý để một mình tôi đứng tên.

Chồng giữ tờ di chúc đó, vẻ mặt không hài lòng lắm nhưng vẫn tặc lưỡi bảo tôi về nhà trước còn anh ở đây xử lý một số chuyện. 3 tháng sau, tôi nhận được điện thoại của mẹ, bà khóc lóc kể với tôi: "Chồng mày ác lắm, nó chiếm nhà, gọi người vào bán nhà của bố mẹ đi rồi. Nó hất ông bà già này vào viện dưỡng lão. Sao mày làm thế với bố mẹ hả con. Tao với ông ấy có nhắm mắt xuôi tay cũng muốn chết ở mảnh đất này, không đi đâu cả".

Chồng nổi tiếng keo kiệt lại tặng bố mẹ vợ bộ bàn ghế 50 triệu, cả nhà ai cũng khen ngợi nhưng đâu hay bí mật đằng sau-2(Ảnh minh họa)

Hoang mang trước lời mẹ nói, tôi lại tức tốc về quê xem sự tình ra sao. Và mẹ nói đúng, 3 tháng trước sau khi tỉ tê bố tôi viết di chúc, chồng tôi cũng tiến hành làm thủ tục sang tên sổ đỏ, thành công đứng tên tôi trên mảnh đất bố mẹ tôi đang sống và nhanh chóng làm thủ tục bán mảnh đất của bố mẹ đi thật. Anh đã sắp xếp, đăng ký cho bố mẹ vào trại dưỡng lão xong xuôi hết cả rồi. Mất đất, mất nhà, bố tôi ngồi như kẻ mất hồn còn chồng thì thái độ coi thường nhà vợ ra mặt.

"Đất đứng tên tôi là của tôi, tôi thích bán lúc nào thì bán. Anh không có quyền! Đừng để tôi phải kiện anh ra tòa vì tội lừa đảo" - Giật lấy tờ di chúc đó đi, tôi vội xé nát nó và cấm anh được bán nhà, không đưa bố mẹ tôi đi đâu cả. Chồng kéo tôi vào một phòng, đóng cửa lại rồi tức giận chửi tôi ngu, không biết tính toán rằng vở kịch này anh đã dày công xây dựng hơn một năm nay. Thấy tôi còn bực hơn, anh ta cố nói lý lẽ: "Em nghĩ xem, bố mẹ sống ở mảnh đất quá rộng mà thiếu vắng cháu con thì sẽ cô đơn thế nào? Vào viện dưỡng lão, có bạn bè, lại có điều dưỡng chuyên nghiệp chăm sóc, sống vui vẻ mà không phải lo lắng không ai bên cạnh lúc đổ bệnh thì còn gì bằng? Hơn nữa, có tiền bán đất mình gửi ngân hàng lấy lãi hoặc mở rộng kinh doanh, nếu bố mẹ không may có cơ sự gì mình sẽ dùng khoản tiền này dùng cho ông bà, tương lai con cái chúng ta cũng sẽ tốt hơn". Tôi không quan tâm điều chồng nói mà đuổi anh, người mua đất ra khỏi nhà bố mẹ tôi. "Anh quên mất là bố mẹ tôi và tôi có một quyền cơ bản là được hỏi ý kiến sao? Đừng nhân danh điều tốt đẹp để thao túng người khác. Anh quá keo kiệt và tham lam". Thực tế không ai có quyền bán mảnh đất này đi, kể cả tôi. 

Bực tôi, chồng cấm tôi quay về nhà, không được gần 2 đứa con rồi lên xe bỏ đi. Ôm lấy bố mẹ, tôi khóc, xin lỗi họ vì đã lấy phải người chồng không ra gì để anh ta lừa bố mẹ một vố đau điếng này. Tôi là con duy nhất của bố mẹ, dù sau này ông bà có để lại tài sản cho tôi, tôi cũng không bán mảnh đất này đi. Nơi đây là kỷ niệm, là tâm huyết và là nơi để tôi và các con sau này trở về. Hơn một tuần ở ngoại, chồng gửi đơn ly hôn về cho tôi ký. Anh không cho tôi quyền nuôi con vì hằn học tôi chuyện cũ. Theo mọi người tôi có nên ký vào đơn và thuê luật sư giành quyền nuôi con không?

(thuuyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


tâm sự gia đình

đàn ông keo kiệt

bố mẹ vợ

di chúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.