Mẹ chồng và con dâu xuất viện cùng một ngày, chồng quay lại cảnh bếp núc, tôi xem xong mà ứa nước mắt

Hôm ấy, chồng cho tôi xem lại đoạn video quay lại cảnh mẹ chồng vào bếp, nhìn thấy việc này mà tôi ứa nước mắt.

Tôi lấy chồng được 1 năm và hiện đang có một bé gái 3 tháng tuổi. Nhớ lại quãng thời gian vừa qua, tôi cảm thấy mình thật sự là người phụ nữ rất may mắn. Tôi sinh ra trong gia đình đơn thân, ở một vùng quê nghèo.

Bố bỏ đi theo người phụ nữ khác khi tôi mới được 8 tuổi, một mình mẹ phải gồng gánh nuôi hai chị em tôi ăn học rất vất vả nên so với những người bạn đồng trang lứa, mẹ trông già hơn khá nhiều. Thương mẹ, hai chị em tôi cố gắng học hành chăm chỉ với mong muốn sớm thoát cảnh nghèo khó. Sau bao nỗ lực miệt mài học tập, hai chị em tôi cũng đã ra trường và có một công việc ổn định trên thành phố.

Tôi quen chồng khi vào làm cùng trong một công ty. Anh là người hiền lành, ít nói nhưng khá tâm lý và hiểu chuyện. Ngày mới yêu nhau, tôi khá tự ti vì hoàn cảnh gia đình mình. Một phần vì điều kiện nhà tôi không được bằng nhà anh, một phần vì anh là trai thành phố lại đẹp trai nên có khá nhiều cô trồng "cây si" trong khi đó tôi là dân tỉnh lẻ lại chẳng có gì nổi trội.

Nhưng nhờ sự động viên và tình yêu chân thành của anh đã giúp tôi vượt qua mặc cảm và trở thành một người vợ thật hạnh phúc như hiện tại. Mọi người thường nói lấy chồng sợ nhất cảnh ở chung nhưng từ khi về làm dâu, giữa tôi và mẹ chồng dường như chẳng có chuyện mâu thuẫn gì to tát cả.

Mẹ chồng tôi năm nay 52 tuổi nhưng trông vẫn rất trẻ trung, năng động. Hằng ngày, mẹ vẫn dậy sớm đi chợ bán hàng rau kiếm thêm thu nhập đỡ đần kinh tế cho vợ chồng tôi. Nhiều lần thấy mẹ đi sớm về khuya, chồng tôi cũng sót ruột, khuyên mẹ nghỉ ở nhà cho đỡ mệt nhưng mẹ không nghe, còn nói rằng: "Giờ mẹ còn khỏe, kiếm được đồng nào đỡ vợ chồng con thì mẹ kiếm thêm. Ở nhà cũng không có việc gì làm, buồn bực chân tay lại sinh bệnh ra. Bao giờ hai vợ chồng sinh con thì mẹ ở nhà chăm cháu". Thấy mẹ quyết tâm như vậy nên vợ chồng tôi cũng đành chiều theo ý bà.

Mẹ chồng và con dâu xuất viện cùng một ngày, chồng quay lại cảnh bếp núc, tôi xem xong mà ứa nước mắt-1

3 tháng trước, khi đang đi bán hàng thì mẹ chồng tôi bị một chiếc xe máy đâm trúng. Mặc dù không gặp sự cố gì nghiêm trọng, nhưng mẹ lại bị gãy xương đùi, phải nằm viện điều trị và theo dõi 1 tuần. Đúng thời điểm mẹ nhập viện thì tôi lại trở dạ sinh bé Min. Trong phòng chờ sinh, mẹ vẫn không quên gọi điện, hỏi han liên tục và động viên tôi cố gắng. Tới khi mẹ tròn con vuông rồi, mẹ mới yên tâm nghỉ ngơi. 

Ngày tôi xuất viện thì mẹ chồng cũng được về nhà. Con dâu thì ở cữ còn mẹ chồng thì phải nằm một chỗ để hồi phục sức khỏe. Chồng không yên tâm khi thuê giúp việc về làm nên anh đã đảm đương vai trò đầu bếp, phục vụ cả mẹ và vợ. Nhìn thấy anh vất vả, phải dậy sớm cơm nước cho cả nhà rồi mới tất tả đi làm, tôi thương anh vô cùng.

Mặc dù là đàn ông nhưng chồng tôi nấu ăn khá khéo. Theo cảm nhận của tôi thì anh làm khá ngon và hợp khẩu vị nhưng không hiểu sao mẹ chồng vẫn cứ chê cơm anh nấu. Ba ngày anh thổi cơm thì cả ba ngày mẹ đều chê, lúc thì chê thịt khô, lúc lại chê canh mặn.

Sau đó, mẹ đề nghị để mẹ tự vào bếp nấu ăn. Lúc đầu chồng tôi không nghe vì sợ mẹ mệt, với chân còn chưa lành hẳn nên việc đi lại sẽ gặp khó khăn. Nhưng mẹ lại nói: "Con mà nấu là mẹ không ăn nổi. Mà không ăn được thì còn mệt với lâu khỏi hơn đấy" nên chồng tôi đành miễn cưỡng nghe theo. Hàng ngày anh đi chợ mua thức ăn về còn mẹ chồng thì phụ trách việc nấu ăn.  

Về sau, nghe mẹ nói chuyện, tôi mới biết sự thật. Hóa ra, việc mẹ chê chồng tôi không phải là vì nấu ăn dở mà vì muốn anh không phải vào bếp nấu ăn cho cả nhà nữa. Chắc mẹ thấy con trai vất vả nên nghĩ ra cách đấy để chia sẻ công việc nhà với anh. Hôm ấy, chồng cũng cho tôi xem lại đoạn video quay lại cảnh mẹ vào bếp với một bên chân bó bột phải dùng nạng để di chuyển mà tôi ứa nước mắt.

Dù mẹ cũng đang bị đau nhưng vẫn cố gắng chăm lo cho con cháu, trong khi lúc đó tôi cũng đã sinh được 1 tuần và có thể cố gắng nấu ăn được. Mỗi khi nhìn thấy sự ân cần, chu đáo của mẹ chồng, tôi lại thấy thương và quý trọng mẹ thật nhiều. Cuộc sống của tôi thật hạnh phúc khi có cả mẹ và chồng cùng yêu thương. 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.