Đưa chồng sắp cưới tới viếng mộ chồng trước, anh đột ngột tuyên bố một điều khiến tôi ngẩn ngơ rồi phải rơi nước mắt

Anh bảo chúng tôi đã là vợ chồng thì việc của tôi cũng là việc của anh.

Chồng tôi qua đời cách đây 5 năm vì tai nạn. Hơn một năm trước tôi quen chồng sắp cưới hiện tại. Bạn bè, bố mẹ đều ủng hộ tôi đến với anh.

Anh từng ly hôn nhưng vợ chồng vẫn chưa có con chung. Bị vợ phản bội nên anh mất niềm tin vào tình yêu và hôn nhân, vẫn ở vậy mãi. 

Sau khi quyết định sẽ tiến đến hôn nhân, tôi đã đưa anh tới viếng mộ chồng trước. Từ sau khi chồng qua đời, tôi và con gái vẫn ở lại với mẹ chồng. Bà chỉ có mình anh, anh mất đi thì bà chẳng còn nơi nương tựa. Khi quyết định đi lấy chồng, tôi cũng phân vân, đắn đo mãi, song chính mẹ chồng là người ủng hộ nhiều nhất.

Thắp một nén hương lên mộ, bạn trai tôi đột ngột lên tiếng khiến tôi ngẩn ngơ: "Anh cứ yên tâm, tôi sẽ thay anh chăm sóc tốt cho 2 mẹ con cô ấy và cả mẹ anh nữa. Sau đám cưới, bố mẹ tôi cho một mảnh đất để hai vợ chồng cất nhà ở riêng. Tôi sẽ đón mẹ anh về chăm sóc, còn căn nhà của bà thì sang tên cho con gái anh luôn từ bây giờ, như vậy chắc anh yên tâm rồi chứ?".

Tôi ngẩn ngơ nhìn anh, nước mắt cứ chảy ra không kiềm chế được. Lúc ra về, tôi hỏi anh nói thật không. Anh gật đầu chắc nịch. Anh biết tôi đi lấy chồng vẫn lo lắng cho mẹ chồng cũ đã già yếu. Phần vì bà đối xử tốt với tôi, phần vì chồng đã mất nên tôi cũng cần có trách nhiệm với bà. Anh bảo chúng tôi đã là vợ chồng thì việc của tôi cũng là việc của anh.

Tôi cảm kích vô cùng trước tấm lòng của chồng sắp cưới. Nhưng tôi lo đón bà về sống chung, chẳng biết có xảy ra mâu thuẫn xích mích gì không? Lúc ấy tình cảm lại rạn nứt khó mà cứu vãn. Thà rằng từ ban đầu không đón bà về, chúng tôi chỉ cần chạy qua chạy lại trông nom bà là được. Theo mọi người phương án nào sẽ tốt hơn?

 

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dua-chong-sap-cuoi-toi-vieng-mo-chong-truoc-anh-dot-ngot-tuyen-bo-mot-dieu-khien-toi-ngan-ngo-roi-phai-roi-nuoc-mat-222021271211554052.htm

Chồng sắp cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.