Tôi sụp đổ khi biết lý do chồng sắp cưới tự tử và càng sốc hơn khi cô gái này xuất hiện ở đám tang

Chưa hết bàng hoàng vì chồng sắp cưới ra đi đột ngột, tôi lại càng sốc, hụt hẫng hơn nữa khi cô gái đó xuất hiện ở đám tang anh.

Tôi hiện tại đang là mẹ đơn thân, ngoài 40 tuổi, đã ly hôn và có hai con. Tôi và chồng cũ ly hôn vì không còn cảm thấy phù hợp, không tìm được tiếng nói chung nữa. Chúng tôi chia tay khá nhẹ nhàng, tôi ra đi với 2 bàn tay trắng và xin chồng cũ cho nuôi cả hai đứa con. 

Sau ly hôn, tôi đưa các con về ngoại sống và làm công việc văn phòng lương 13 triệu/tháng. Với mức lương đó tôi cũng tạm đủ nuôi con, chồng cũ thì không chu cấp gì vì anh không kiếm ra tiền. Tôi cứ ở vậy cho đến hai năm sau tôi gặp anh - một người đàn ông Nhật Bản, ngoài 50, chưa kết hôn với ai và hiện làm việc ở Việt Nam. 

Tôi sụp đổ khi biết lý do chồng sắp cưới tự tử và càng sốc hơn khi cô gái này xuất hiện ở đám tang-1(Ảnh minh họa)

Tôi gặp anh trong chuyến du lịch Phú Quốc. Ban đầu tôi và anh chỉ nói chuyện trêu đùa vui vẻ, dần dần rồi chúng tôi nói chuyện nhiều hơn, tâm sự mọi điều và có tình cảm với nhau. Ở độ tuổi này, chúng tôi đến với nhau bởi sự cảm mến, trân trọng nhau chứ không có mục đích gì cả. Anh coi hai đứa con tôi như con đẻ, muốn cùng tôi chăm sóc chúng, bù đắp yêu thương cho tụi trẻ. Cả tôi và anh dự kiến sẽ về chung một nhà vào cuối năm 2020. 

Nghe anh tâm sự, bố mẹ, anh trai anh đã mất cả, giờ anh không còn ai nên rất cô đơn. Anh muốn tìm một người vợ hiểu anh, đồng hành cùng anh lâu dài. Tôi có hỏi tại sao anh không còn người thân mà không chịu lấy vợ đi, anh chỉ bảo anh muộn nhưng không vội. Anh muốn tìm người thực sự yêu anh, khiến anh tin tưởng chứ không muốn cưới người chỉ yêu vật chất. Vì thế, suốt bao năm qua anh chỉ yêu chứ không cưới, các mối tình thoáng qua không ràng buộc bất cứ điều gì cho đến khi gặp tôi. 

Tôi sụp đổ khi biết lý do chồng sắp cưới tự tử và càng sốc hơn khi cô gái này xuất hiện ở đám tang-2(Ảnh minh họa)

Chúng tôi cứ thế yêu nhau cho đến tháng 10 năm ngoái anh bị dạ dày nghiêm trọng phải về Nhật chữa bệnh. Anh cũng chuyển công tác về Nhật luôn. Vậy là chúng tôi bắt đầu những ngày tháng yêu xa. Tôi và anh thường xuyên gọi điện, nhắn tin cho nhau. Xa nhau, anh hay ghen tuông, nghi ngờ về sự chung thủy của tôi. Lúc nào anh cũng bắt tôi khai báo đi đâu làm gì, hễ tôi gặp người đàn ông nào là anh ghen và chúng tôi lại cãi nhau.

Mâu thuẫn càng kéo dài khi anh không thể tới Việt Nam vì dịch bệnh. Chúng tôi cãi nhau nhiều, giận nhau cả tuần trời không nói chuyện. Anh dần có những ý nghĩ xấu về tôi, rằng tôi cặp kè với người khác, lừa dối anh, rằng tôi cũng chỉ như người phụ nữ khác lăng loàn, bắt cá 2 tay mà thôi. Tôi giải thích nhưng anh phủ nhận. Anh nói tôi dối trá, lừa tình cảm của anh. Chán nản, mệt mỏi tôi không muốn nói chuyện với anh và anh cũng vậy.

Tôi sụp đổ khi biết lý do chồng sắp cưới tự tử và càng sốc hơn khi cô gái này xuất hiện ở đám tang-3(Ảnh minh họa)

Khoảng hơn 1 tháng sau không nói chuyện, tôi nhận được cuộc gọi bất ngờ từ bên Nhật. Họ nói anh đã tự tử tại nhà riêng và để lại di chúc dành toàn bộ tài sản cho tôi. Họ yêu cầu trả lời có nhận thừa kế không để phía luật sư bên đó làm việc và tôi từ chối ngay vì tôi chưa là gì của anh.

Tôi sốc, sốc tột độ không hiểu vì sao anh lại tự tử không nói gì với tôi. Tôi gặng hỏi phía bên đó về nguyên nhân anh ra đi, thì họ gửi cho tôi xem bức thư tay anh viết chưa gửi cho tôi. Nội dung thư nói anh rất giận tôi, oán trách tôi không yêu anh thật lòng, phụ lòng anh, anh tự tử là vì tôi, tôi khiến anh cảm thấy cuộc đời này chán nản, không tha thiết gì sống nữa. Anh bảo để lại tài sản cho tôi thừa kế vì với anh, tôi là người thân duy nhất, số tiền này có thể giúp mẹ con tôi có cuộc sống tốt hơn.

Tôi sụp đổ khi biết lý do chồng sắp cưới tự tử và càng sốc hơn khi cô gái này xuất hiện ở đám tang-4(Ảnh minh họa)

Vài hôm sau, phía bên Nhật gọi lại cho tôi nói rằng họ đã hủy quyền thừa kế của tôi do trước đó tôi đã từ chối. Họ còn cho biết, em gái của anh đã làm đơn xin thừa kế tài sản của anh. Tôi thắc mắc cô em gái này là ai, tôi chưa bao giờ nghe anh nói đến em gái và có em gái cả. Họ nói cô gái này là người đứng ra lo liệu hậu sự cho anh, ở cùng anh suốt thời gian anh về nước chữa bệnh.

Hoài nghi về cô em gái đó, tôi xin thông tin liên lạc với cô ta làm rõ mọi chuyện. Và rồi tôi sốc khi cô ta nói rằng cô ấy là em gái nuôi của anh, nhưng thực chất hai người có quan hệ tình cảm thời gian gần đây. Cô ta nói tôi không được tranh giành quyền thừa kế vì tôi đã từ chối, cô ấy sẽ nhận thừa kế và lo hương khói cho anh vì cô không ở xa như tôi.

Tôi sụp đổ khi biết lý do chồng sắp cưới tự tử và càng sốc hơn khi cô gái này xuất hiện ở đám tang-5(Ảnh minh họa)

Chưa hết sốc vì chồng sắp cưới tử tử vì tôi, nghĩ tôi lừa dối, phản bội anh thì lại đến chuyện "em gái nuôi" của anh khiến tôi thất vọng, chán nản vô cùng. Tôi không biết mình có nên mời luật sư và tranh giành số tài sản đó không để cho các con tôi có cuộc sống tốt hơn, hay là để nó vào tay cô gái kia. Nhưng điều tôi thất vọng hơn cả là anh nói yêu tôi, muốn cưới tôi nhưng xa tôi anh lại ở bên người con gái khác rồi đổ lỗi cho tôi, vì tôi mà anh mới tự tử.

Theo mọi người, tôi nên làm gì để thoát khỏi cảm giác dằn vặt bản thân, thất vọng, hụt hẫng và làm gì với khối tài sản kia của anh? Nếu muốn giành quyền thừa kế, tôi phải làm sao?

(phuongnguyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.