Chồng sống chết đòi bỏ vợ, mẹ chồng gằn giọng quát: Nhà này chỉ có duy nhất một con dâu, dẫn đứa nào về tôi chặt chân

Chẳng biết mẹ chồng của mọi người thế nào chứ mẹ chồng em hiền lành thương người lắm.

Chẳng biết mẹ chồng của mọi người thế nào chứ mẹ chồng em hiền lành thương người lắm. Lúc nào bà cũng coi con dâu như con gái mà không bao giờ phân biệt đối xử.

Ba năm đầu cuộc sống làm dâu của em trôi qua trong suôn sẻ bởi mẹ chồng tâm lý, chồng sống có trách nhiệm. Nhưng bước sang năm thứ 4, khi em vừa sinh bé thứ 2 xong thì phát hiện chồng có bồ. Đau khổ vật vã, trong vòng 1 tháng em sụt 5 cân. Nhìn người không khác gì cái xác ve. Đánh ghen có, cãi lộn với chồng có nhưng lão vẫn đeo bám ả đàn bà đó. Thậm chí về sau còn công khai đi lại với nhau. Chuyện tới tai mẹ chồng em, bà bắt thẳng xe sang nhà em.

- Chuyện tày đình thế mà con không nói với mẹ là sao?... Thằng giặc giời này vợ con tử tế không muốn lại đâm đầu vào thứ mèo mả gà đồng đây mà.

Vừa nghiến răng, bà vừa nắm tay em.

- Nín đi con. Đừng rơi nước mắt vì thứ bạc bội. Giày vò bản thân ốm ra đó chỉ 2 đứa con con nó khổ. Còn thằng kia nó ăn phải bùa mê thuốc lú rồi không còn là người nữa đâu.

Động viên con dâu đừng khóc, nhưng nước mắt bà lại rơi ướt tay em. Những ngày sau bà đay nghiến chì chiết lão nhiều lắm, còn tìm gặp cả ả kia dằn mặt, đe nạt nhưng cũng chẳng ăn thua. Hai kẻ khốn ấy vẫy dính lấy nhau, hắn còn bắt em ký đơn bế con ra khỏi nhà ngay để cưới ả. Nhưng thương con em vẫn do dự chưa đặt bút.

Cho tới trưa hôm qua, em đang ngồi đút cơm cho con thì hắn dẫn ả về.

- Giờ này cô vẫn còn trơ mặt ngồi đây à. Đơn tôi đưa cô ký chưa để còn nộp.

Hắn trợn mắt hỏi vợ, ả đứng bên õng ẹo cười.

- Chị mặt dày thật, anh ấy đã như thế còn không đi. Tốt nhất mẹ con chị nên cuốn xéo sớm để chúng tôi còn kết hôn.

Em lặng đi không nói gì. Mẹ chồng em đi từ bếp ra tay bê nguyên chậu nước em vừa rửa rau hất cái ròa vào mặt ả.

- Đây không phải chỗ cho thứ dơ bẩn như cô lên tiếng.

Chồng sống chết đòi bỏ vợ, mẹ chồng gằn giọng quát: Nhà này chỉ có duy nhất một con dâu, dẫn đứa nào về tôi chặt chân-1


(Ảnh minh họa)

Bất ngờ thấy mẹ, hắn tím mặt.

- Mẹ, chuyện vợ chồng con mẹ đừng xen ngang. Con sẽ ly hôn để lấy vợ mới.

Mẹ chồng em nhìn con trai 1 lượt rồi liếc xéo sang ả bồ kia:

- Mày muốn lấy đứa nào cứ việc, nhưng tao nói trước, đời tao chỉ có 1 đứa con dâu là cái Ngân, mày với nó ly hôn tao sẽ di chúc tất cả nhà cửa đất đai cho mẹ con nó. Đứa khác bước vào cửa tao chặt chân.

Bà rít răng trợn mắt làm ả kia co rúm, lão cũng đứng ngây ra.

- Mẹ nói chuyện có lý 1 tý. Con mới là con trai mẹ.

- Tao không có thằng con trai bội bạc thất đức như mày. Tao cho mày cơ hội cuối để lựa chọn. Nếu muốn bỏ con Ngân thì ngay lập tức vào dọn đồ ra khỏi cửa còn không thì bước vào xin lỗi con dâu tao.

Hắn đứng chết trân hết nhìn em lại đưa mắt sang người tình. Sau vài giây nín thở, cuối cùng hắn bỏ thõng tay ả xuống.

- Anh,.... anh dám làm thế với tôi.

Bị người tình bỏ rơi, ả cay cú chạy ra đường bắt xe, còn hắn im thin thít về phòng nằm. Đêm ấy hắn còn mon men sang phòng bắt chuyện lại với vợ mà em làm ngơ quay đi chỗ khác.

Mẹ chồng em bảo cờ tới tay rồi, em phải làm chủ thế cuộc hành cho lão sáng mắt ra. Thôi thì vì con em đành nhẫn nhịn thêm lần nữa. Cũng may có mẹ chồng chứ không em mất hết.

 


 Theo Công lý & xã hội

 


làm dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.