Chồng tôi không muốn ở gần bố mẹ vợ vì sợ mang tiếng ở rể

Sợ những lời đàm tiếu dị nghị, chồng tôi không muốn mua đất bên cạnh nhà ngoại. Còn tôi rất muốn được xây nhà ngay cạnh bố mẹ đẻ.

Tôi thấy bản thân rất may mắn khi lấy được chồng gần nhà, chúng tôi sống cùng một phường. Mỗi khi nhà ngoại động đũa bát là có mặt, 2 đứa con từ lúc sinh ra đến khi đi học đều được ông bà ngoại chăm sóc chu đáo.

Những khi vợ chồng bất hòa, tôi bế con đến nhà ngoại chơi vài ngày, lúc nào tinh thần thoải mái mới chịu quay về.

Chúng tôi dự định xây nhà trong năm nay. Chồng tôi muốn đập bỏ toàn bộ nhà cũ của bố mẹ chồng và xây mới. Khi bố gọi điện bàn bạc với anh Huy (là anh con cả) sẽ cho chúng tôi đập bỏ nhà cũ xây nhà mới, anh ấy không đồng ý.

Anh bảo chúng tôi bỏ tiền ra xây nhà, sau này toàn bộ mảnh đất của bố mẹ coi như là của chúng tôi, còn vợ chồng anh ấy không có phần. Nếu chúng tôi xây hết đất, anh chị sẽ không bao giờ về quê nội nữa.

Thấy anh Huy nói kiểu giận dỗi, bố bảo chúng tôi đập bỏ nhà vệ sinh và bếp, xây nhà riêng của chúng tôi vào đó. Bố muốn chúng tôi xây 3 tầng, tầng 1 đặt bếp và nhà vệ sinh để ông bà dùng chung. Sau này bố mẹ mất hết thì ngôi nhà của ông bà sẽ thuộc về anh Huy, lúc đó anh Huy xây sửa thế nào thì tùy anh.

Chồng tôi không muốn ở gần bố mẹ vợ vì sợ mang tiếng ở rể-1

 

Phần đất bố chồng cho chỉ khoảng 60m2, rất chật chội nên tôi không muốn xây nhà nữa mà thích ra ngoài mua đất cho rộng rãi tự do.

Mấy hôm trước ông ngoại gọi vợ chồng tôi qua nói chuyện. Bác hàng xóm bên cạnh đang gọi bán đất để trả nợ, giá cả phải chăng. Chồng bảo phần đất đó rất đẹp nhưng có mỗi nhược điểm là gần nhà bố mẹ vợ. Anh không muốn sống gần nhà ngoại, mang tiếng ở rể.

Nếu chúng tôi mua mảnh đất đó, ông ngoại cho thêm một phần đất nữa và xây nhà sẽ rộng rãi hơn. Tôi rất muốn ở gần bố mẹ để sau này thuận tiện chăm sóc ông bà lúc về già.

Tôi và ông bà ngoại thuyết phục đủ mọi cách nhưng chồng vẫn muốn xây nhà ở mảnh đất chật hẹp của nhà nội. Vợ chồng tôi đang rất căng thẳng mà không biết phải giải quyết thế nào cho ổn nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với.

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chong-toi-khong-muon-o-gan-bo-me-vo-vi-so-mang-tieng-o-re-20231114181127624.htm

ở rể

bố mẹ vợ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.