Chồng tôi mất, mẹ chồng kêu con gái qua ở cùng, nửa đêm tôi thức giấc nghe tiếng nói trong phòng khách mà bật khóc

Mẹ chồng cũng hiểu được tâm trạng của tôi nên bảo chị chồng qua nhà ở với tôi một thời gian. Chị ở đây cũng có người có tiếng và giúp tôi chăm con nhỏ.

Tôi và chồng yêu nhau từ năm thứ 2 Đại học. Lần đầu tiên gặp, tôi chưa bao giờ nghĩ anh là người đàn ông tôi sẽ cưới sau này. Anh không đẹp trai, lại thấp béo chẳng có điểm nào nổi bật, hoàn toàn không phải mẫu người tôi mong ước. Nhưng chính vì sự kiên trì theo đuổi cả năm trời, cuối cùng, tôi đã bị lay động tình cảm trước anh. Khi yêu nhau rồi, tôi thấy anh rất tốt, chiều chuộng tôi hết mức. Bất kể khi nào tôi kêu đói, thì đêm hôm anh vẫn có thể chạy ra ngoài mua cho tôi món yêu thích.

Cứ như vậy, thời gian học đại học lặng lẽ trôi qua, chúng tôi vẫn gắn bó bên nhau. Ra trường anh xin hỏi cưới tôi ngay. Gia cảnh nhà chồng không giàu có nhưng được cái mọi người trong nhà có vẻ hòa thuận. Trên chồng, có một chị gái hơn 2 tuổi nhưng không lấy chồng mà ở vậy.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng ổn định cuộc sống riêng và tôi nhanh chóng có thai. Kể từ đó, chồng bảo tôi nghỉ làm ở nhà để sinh con và giữ gìn sức khỏe. Mỗi ngày tan làm, anh đều hỏi tôi muốn ăn gì để anh mua đồ về nấu cho tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì chồng quá chu đáo. Đặc biệt khi sinh con xong, anh biết chi phí gia đình tăng nhiều nên chủ động đi làm thêm. Anh nói sẽ lo cho hai mẹ con tôi một cuộc sống đầy đủ, không phải vất vả.

Nhưng niềm vui chưa được bao lâu, con trai mới 6 tháng tuổi thì chồng qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Sự ra đi đột ngột của chồng khiến cả tôi và nhà chồng đều đau buồn một thời gian dài. Tôi khóc cạn nước mắt, con trai chúng tôi chưa từng được gọi bố mà phải chịu cảnh trớ trêu như vậy. Một người bạn thân của tôi khuyên tôi phải vực dậy để nuôi con, nếu cứ buồn bã mãi mà lâm bệnh thì không ai lo cho thằng bé. Điều này khiến tôi thức tỉnh, tôi phải vững vàng hơn vì bây giờ con trai đang rất cần tôi.

Chồng tôi mất, mẹ chồng kêu con gái qua ở cùng, nửa đêm tôi thức giấc nghe tiếng nói trong phòng khách mà bật khóc-1

Mẹ chồng cũng hiểu được tâm trạng của tôi nên bảo chị chồng qua nhà ở với tôi một thời gian. Chị ở đây cũng có người có tiếng nói và giúp tôi chăm con nhỏ. Tôi cũng phải tìm công việc mới để bắt đầu lại từ đầu.

Kể từ khi chồng mất, tôi chưa lúc nào được ngủ yên, nhiều đêm hay mơ mộng hoặc thức trắng. May mà có chị chồng luôn lặng lẽ bên cạnh động viên tôi nhiều việc, tôi cảm thấy rất trân trọng. Một hôm, tôi đang ngủ thì tỉnh giấc vào khoảng 1h sáng, tôi chợt nghe như có tiếng ai nói chuyện ở bên ngoài phòng khách.

Tôi rón rén nhìn qua khe cửa thì thấy chị chồng đang ngồi trước ban thờ chồng tôi, nhìn vào bức ảnh nói chuyện một mình. Tôi thấy chị thì thầm: "Em trai à, em có biết rằng em ra đi để lại biết bao nhiêu nỗi buồn không? Nhìn ảnh em mà chị đau lòng quá. Thằng bé nó còn non nớt, chị không biết tương lai của nó sẽ như thế nào. Chị chỉ có thể chăm sóc hai mẹ con nó nhiều hơn. Nhưng nếu sau này vợ em có đi bước nữa, thì chị sẽ nhận nuôi thằng bé, xem nó như con ruột của chị...".

Khi nghe những lời chị tâm sự, tôi bỗng nghẹn ngào, tôi không trách chị nhưng dù trong tương lai thế nào, tôi cũng dành cả đời này để lo cho con, nó là cuộc sống, là niềm hi vọng của tôi. Tôi sẽ cố gắng vừa làm cha vừa làm mẹ để nó hạnh phúc mỗi ngày. Nghe xong những lời chị nói, tôi quay về giường nằm, hình bóng chồng lại hiện lên trong tâm trí, sống mũi tôi lại cay cay!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.