Chồng tôi tự tay làm bánh Trung thu tặng người yêu cũ

Thấy con trai làm bánh Trung thu tặng người yêu cũ, mẹ chồng thở dài chia sẻ với tôi về bí mật của anh.

Vợ chồng tôi quen nhau qua lời mai mối của người quen, chúng tôi tìm hiểu nhau chóng vánh sau 3 tháng rồi quyết định về chung một nhà. May mắn, chúng tôi hợp nhau từ cách ăn uống đến tính nết, biết tôn trọng lẫn nhau nên đời sống vợ chồng khá yên ấm. Hiện tại tôi đang bầu 7 tháng, hai vợ chồng rất háo hức chờ đợi ngày con chào đời.

Tuy nhiên, mấy hôm nay tôi phát hiện ra bí mật của chồng mà anh chưa từng nói với tôi. Đó là câu chuyện về người yêu cũ của anh. Dù đã kết hôn và sắp có con rồi nhưng chồng vẫn vấn vương, lưu luyến người cũ. Anh còn tự tay vào bếp làm bánh Trung thu tặng cô ấy, trong khi chồng chưa một lần vào bếp nấu cho tôi món gì. 

Chồng tôi tự tay làm bánh Trung thu tặng người yêu cũ-1(Ảnh minh họa)

Ban đầu tôi có hỏi về người sẽ được sở hữu chiếc bánh Trung thu chồng cẩn thận làm, anh nói tặng một người bạn anh rất quý nhưng không nói là ai. Cho đến khi mẹ chồng qua chơi, thấy con trai làm bánh Trung thu, bà mới chia sẻ với tôi về bí mật của anh: "Nó làm bánh Trung thu tặng cái Vân đấy. Bao năm rồi nó vẫn giữ thói quen đó"

Không biết Vân là ai, có chút ghen tuông, tôi hỏi mẹ chồng kỹ hơn, bà thở dài kể hết với tôi. Vân là người yêu cũ của chồng tôi. Họ yêu nhau 2 năm thì chia tay vì sự bồng bột của tuổi trẻ, cảm thấy tình cảm không còn như xưa nữa. Sau khi chia tay, chị biết mình có bầu với chồng tôi nhưng không nói với anh hay nói với bố mẹ về bố đứa bé. Cho đến khi cái thai ở tháng thứ 4, chị không may bị tai nạn giao thông và mất. Lời cuối chị trăn trối rằng đứa bé là con chồng tôi. Sau khi biết chuyện, chồng tôi rất hối hận và day dứt. 

Chị Vân mất cùng đứa bé là cú sốc cực kỳ lớn với chồng tôi, mẹ kể thời gian ấy anh phải đi điều trị tâm lý một thời gian và không yêu ai cho đến khi gặp tôi. Sau khi chị Vân mất, chồng tôi thường xuyên qua lại nhà chị ấy, cứ ngày lễ, Tết hay giỗ chị là anh đều mua quà tới thắp hương. Mẹ bảo, người yêu cũ của chồng rất thích ăn bánh Trung thu nên anh đã học làm bánh. Năm nào cũng vậy, cứ Trung thu là anh lại tự tay làm bánh rồi mang đến nhà người yêu cũ thắp hương. 

Mẹ khuyên tôi đừng ghen với người đã khuất, chị ấy cũng tội lắm, bố mẹ chị ấy có mỗi cô con gái nên giờ chồng muốn thay người yêu cũ qua đó đỡ đần, giúp đỡ hai bác. Nghe mẹ chồng kể, nhìn chồng tỉ mỉ gói từng chiếc bánh Trung thu vào hộp, tôi biết anh trân trọng người cũ thế nào. Nhưng thay vì ghen như ban đầu thì tôi lại thấy thương, tiếc cho chồng và chị Vân. 

Tối chồng mặc quần áo chỉnh tề, cầm hộp bánh Trung thu đi tặng. Tôi kéo tay anh lại nói mình đã biết mọi chuyện về người yêu cũ của chồng qua mẹ chồng, tôi xin đi cùng chồng tới đó thắp cho chị nén hương. Chồng suy nghĩ một lúc rồi gật đầu đưa tôi đi theo. Bố mẹ chị Vân nhìn thấy chúng tôi thì xởi lởi mời vào, có thể thấy hai bác quý chồng tôi lắm. 

Chồng tôi tự tay làm bánh Trung thu tặng người yêu cũ-2(Ảnh minh họa)

Theo anh lên tầng thắp hương, nhìn di ảnh chị Vân tôi thấy chị ấy thật đẹp nhưng đôi mắt của chị buồn quá. Chồng cứ đứng đó nhìn người cũ còn tôi xuống nhà nói chuyện với hai bác. Họ kể về chồng tôi với lòng biết ơn vì anh đã thay chị chăm sóc hai bác bao lâu nay. Bác cũng kể anh đã nói về tôi rất nhiều, điều đó khiến tôi thấy vui lắm.

Trở về nhà, chồng vẫn suy tư nhớ về người yêu cũ nhưng tôi không trách anh. Có lẽ chị Vân là mối tình khắc cốt ghi tâm cả đời anh không quên được. Nhưng tôi cũng không thể ghen với người đã khuất. Chồng cảm ơn tôi vì đã không trách móc, nói gì đả động hay tò mò về người cũ của anh, anh xin tôi cho anh nhớ về người yêu cũ vào dịp đặc biệt này. Tôi gật đầu đồng ý, cho chồng không gian riêng tư.

Chuyện anh đích thân vào bếp làm bánh Trung thu mang đến tận nhà tặng người yêu cũ nếu không biết câu chuyện đằng sau, tôi sẽ giận, sẽ ghen. Nhưng biết rồi tôi lại thông cảm, thương và trân trọng anh hơn. Tôi chỉ hi vọng, thời gian có thể xoa dịu tổn thương trong anh, anh sẽ nhớ rằng hiện tại anh đang có vợ và đứa con sắp chào đời. Không ai muốn là người thay thế cả, nhưng tôi muốn được thay chị Vân yêu anh, chữa lành vết thương trong tim anh lâu nay.

(le01...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


người yêu cũ

bánh trung thu

Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.