Chồng tốt bụng nhưng toàn mang rắc rối về cho vợ

Tôi thật sự không biết phải nói sao để chồng mình khôn hơn đây!

Chồng tốt bụng nhưng toàn mang rắc rối về cho vợ-1

Ảnh minh họa

Chồng tôi không biết cách cư xử khôn khéo với mọi người xung quanh làm tôi rất phiền lòng. Tháng trước, bố tôi lên phố khám bệnh, lúc về tôi bảo chồng chở ông về bằng ô tô cho an toàn. Thấy chồng đồng ý đưa bố vợ về quê tôi cũng vui.

Khi trở về nhà, chồng khoe được bố vợ cho 2 triệu. Tôi chau mày trách anh lấy tiền làm gì. Nếu biết trước chồng cầm tiền của bố thì tôi để ông đi xe khách cho đỡ tốn tiền và khỏi phải mang ơn con rể. Anh ấy nói là bố mẹ cứ nhét tiền vào túi làm chồng không thể từ chối được nên đành phải cầm.

Chồng bảo nếu vợ không cầm thì trả lại bố mẹ vợ, nói nhiều anh không thích. Tôi trả lại, ông bà sẽ không nhận mà chồng lại bị mang tiếng là con rể tính toán hà tiện. Bản chất của chồng là tốt nhưng anh phải học cách cư xử cho khéo đừng để mang tiếng.

Đêm hôm thứ 3 vừa rồi, gia đình tôi đang ngủ say, bất ngờ anh hàng xóm đập cửa cầu cứu. Chúng tôi hớt hải ra mở cổng, anh Toàn nói với giọng cầu xin. Chị Toàn đã chuyển dạ, đang đau dữ dội mà mãi chưa tìm được xe ô tô.

Anh Toàn xin chồng tôi chở chị nhà vào bệnh viện, hết bao nhiêu tiền anh cũng trả. Chồng tôi khó chịu nói là đi làm cả ngày rất mệt mỏi nên tối đến cần phải nghỉ ngơi. Nói rồi chồng tôi định quay vào nhà đi ngủ tiếp.

Nhìn thấy mặt anh Toàn như sắp khóc mà tôi thấy thương. Tôi bảo nếu chồng không giúp chị hàng xóm thì để vợ giúp. Biết tay lái của tôi rất yếu, không dám giao xe cho vợ nên chồng tôi miễn cưỡng đưa chị Toàn đi viện.

Hôm qua, chồng đưa cho tôi 3 triệu, nói là tiền anh Toàn trả công và cảm ơn hôm đưa chị vợ đi đẻ. Tôi nóng mặt trách chồng sao lại lấy tiền của anh chị ấy. Đi có 10 cây số mà lấy bằng ấy tiền mà không ngại à.

Chồng bảo anh Toàn đặt tiền trên bàn rồi ra về nên chồng tôi đành cầm. Tôi đến chịu thua với chồng, hàng xóm giúp nhau chút việc nhỏ mà lấy tiền, tôi thật mất mặt quá.

Chồng bảo nếu tôi thấy ngại thì mang đi trả, anh không có ý kiến gì. Tôi thật sự không biết phải nói sao để chồng mình khôn hơn, đỡ mang rắc rối về cho vợ nữa đây?

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chong-tot-bung-nhung-toan-mang-rac-roi-ve-cho-vo-20221015201418999.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.