Chồng vắng nhà nửa đêm nghe tiếng khóc bên giường, choàng tỉnh tôi bàng hoàng nhìn rõ mặt

Hai đêm trước thức trắng nên tôi vô cùng mệt mỏi rơi vào giấc ngủ say. Đến nửa đêm, tôi lại giật mình tỉnh dậy khi nghe được những tiếng nghẹn ngào thút thít ngay bên cạnh giường mình.

Một tuần trước chồng tôi lên đường đi công tác dài ngày. Anh bảo nhanh thì cũng phải vài tuần mà muộn thì có khi cả tháng công việc của anh mới xong xuôi. Con tôi mới được 15 tháng vẫn chưa cai sữa, hiện tại tôi đang ở nhà trông con. Chồng đi vắng dài ngày thì trong nhà chỉ còn hai mẹ con tôi và mẹ chồng.

Mẹ chồng đau yếu quanh năm, tôi vừa chăm con lại chăm mẹ chồng, quán xuyến nhà cửa. Nghĩ mà lo lắng, không biết lúc gửi con xin việc đi làm lại thì nhà cửa phải làm thế nào. Thuê người giúp việc tốn kém mà tôi cứ ở nhà mãi cũng chẳng ổn. Cũng may là hiện tại chồng còn có công việc ổn định, thu nhập hàng tháng không phải quá nhiều song cũng đủ trang trải cho cả gia đình.

Chồng vắng nhà nửa đêm nghe tiếng khóc bên giường, choàng tỉnh tôi bàng hoàng nhìn rõ mặt-1
Mẹ chồng đau yếu quanh năm, tôi vừa chăm con lại chăm mẹ chồng, quán xuyến nhà cửa. (Ảnh minh họa)

Con tôi là con trai nên rất hiếu động, ban ngày tôi trông con đến là mệt nên đêm đặt lưng xuống giường là tôi lập tức thiếp đi ngay. Cũng may con tôi ngày chơi đêm thì ngủ ngon, thậm chí không cần ăn đêm. Bình thường tôi không phải là người yếu đuối nhưng lần này chồng đi vắng, trong nhà không có đàn ông, giấc ngủ của tôi cũng không còn được sâu như trước.

Khi chồng tôi đi được 3 ngày, đêm đó trong giấc ngủ mơ màng tôi có cảm giác rất lạ. Mắt nhắm mắt mở, tôi muốn với tay bật chiếc đèn bàn ở đầu giường lên. Nhưng đèn chưa bật được thì tôi đã phải bủn rủn chân tay khi phát hiện có một bóng đen chạy vụt ra khỏi cửa phòng. Nếu tôi không hoa mắt nhìn nhầm thì bóng đen ấy rõ ràng trước đó đã đứng trong phòng của tôi!

Tôi sợ quá không ngủ nổi nữa. Sáng ra tôi kiểm tra hết mọi ngõ ngách trong nhà thì không hề phát hiện có dấu hiệu bị trộm đột nhập. Lẽ nào nên hôm trước tôi chỉ hoa mắt, thần hồn nát thần tính mà thôi?

Hai đêm tiếp theo tôi lo lắng bất an không ngủ nổi. Nhưng thao thức cả đêm cuối cùng cũng chẳng phát hiện được gì. Đêm thứ ba kể từ cái ngày phát hiện bóng đen kia, vì hai đêm trước thức trắng nên tôi vô cùng mệt mỏi rơi vào giấc ngủ say. Đến nửa đêm, tôi lại giật mình tỉnh dậy khi nghe được những tiếng nghẹn ngào thút thít ngay bên cạnh giường mình.

Lần này tôi cố lấy hết dũng khí để nghiêng tai lắng nghe trong khi vẫn giả vờ nhắm mắt ngủ. Thực sự là tiếng khóc ngay bên cạnh giường của mẹ con tôi, nghe kỹ đó là giọng của một người đàn ông. Nếu như khóc ở đây thì nghĩa là anh ta không có ý xấu, tôi choàng dậy bất ngờ, bật đèn soi thẳng vào bóng dáng đó. Giật mình kinh sợ, người đó chính là chồng tôi! Đáng lẽ anh đang đi công tác, tại sao anh lại đứng trong phòng vợ con và lặng lẽ khóc?

- Anh xin lỗi. Anh có tội với mẹ con em. Anh sợ lắm, anh phải làm thế nào đây…

Đã bị bại lộ, chồng tôi quỳ sụp xuống khóc nức nở. Lúc đó tôi mới hay vì muốn làm giàu nhanh, mong lo cho vợ con và mẹ già một cuộc sống sung túc nên anh đã vay tiền rất nhiều, vay cả nặng lãi để đầu tư làm ăn mạo hiểm. Cuối cùng thua lỗ mất tất cả, bây giờ gánh trên lưng số nợ khổng lồ lên đến 5 tỷ. 

Chồng vắng nhà nửa đêm nghe tiếng khóc bên giường, choàng tỉnh tôi bàng hoàng nhìn rõ mặt-2
Nhưng trong lòng tôi lúc này cũng sợ hãi và hoang mang cùng cực. (Ảnh minh họa)

Mấy hôm nay chồng tôi bảo đi công tác thực tế là đi trốn nợ. Anh đã bị đuổi việc rồi vì chủ nợ đến tận công ty làm phiền. Bây giờ anh không công việc, chẳng có thu nhập, đến nhà còn không dám về. Anh nhớ vợ con mới lén lút về lúc đêm khuya, lặng lẽ mở cửa vào nhà ngắm chúng tôi ngủ. 

- Anh đã làm hại vợ con và mẹ già rồi. Có lẽ nếu anh chết đi thì mọi chuyện mới kết thúc được…

Chồng tôi đau đớn, khổ sở thốt lên. Tôi ôm anh an ủi vỗ về, sợ anh nghĩ quẩn. Nhưng trong lòng tôi lúc này cũng sợ hãi và hoang mang cùng cực. Tôi cũng muốn gục ngã theo anh rồi. Bây giờ tiền ăn và nuôi con cũng là cả một vấn đề thì chúng tôi biết đi đâu, làm gì để có số tiền lớn nhường ấy mà trả nợ?

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chong-vang-nha-nua-dem-nghe-tieng-khoc-ben-giuong-choang-tinh-toi-bang-hoang-nhin-ro-mat-172220603134141167.htm

Hôn Nhân


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.