Chồng vừa qua đời mẹ chồng khuyên con dâu tái hôn, khi mở món quà của nhà anh ra tôi vô cùng choáng váng

Trong cơn uất hận tột cùng, tôi mở tâm thư của nhà chồng ra, lúc này tôi mới thấu hiểu được tình cảm thực sự họ dành cho mình.

Lớn lên ở nông thôn trong gia đình nghèo khó nên sau khi tốt nghiệp đại học, bằng mọi cách tôi cố sống trụ lại trên thành phố. Với đồng lương ít ỏi mới ra trường, tôi chẳng thể gửi về quê phụ giúp bố mẹ dù trong lòng rất muốn. Cho đến khi gặp chồng tôi là con trai một gia đình khá giả ở Hà Nội, tôi cảm thấy mình như "vớ được cọc".

Tôi nhanh chóng đưa anh về ra mắt bố mẹ và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Bố mẹ anh cũng rất quý trọng tôi. Sau khi kết hôn, hai chúng tôi ở cùng bố mẹ chồng trong ngôi nhà khá rộng rãi. Với tôi đó là điều tuyệt vời chẳng cần đòi hỏi gì thêm. Được nửa năm sau thì tôi mang thai con đầu lòng.

Chuyện chẳng may ở tháng thứ 8, chồng tôi bị tai nạn ô tô trên đường đi làm và không qua khỏi. Tôi đau đớn tột cùng, nhưng nhờ sự động viên của mọi người tôi đã gắng gượng, cố sống để chờ ngày con ra đời, nuôi dạy con nên người cùng với sự hỗ trợ của bố mẹ chồng. Nhưng điều tôi không ngờ đến vào cái đêm mà chồng tôi vừa qua đời được 7 ngày, mẹ chồng gọi tôi lại rồi nói: "Con hãy đi đi, gia đình này không còn gì cho con nhớ nhung nữa. Sau này con hãy tìm một người tốt để nương tựa". Bà còn đưa cho tôi một phong bao coi như món quà cuối.

Chồng vừa qua đời mẹ chồng khuyên con dâu tái hôn, khi mở món quà của nhà anh ra tôi vô cùng choáng váng-1(Ảnh minh họa)

Sốc tột cùng khi nghe mẹ chồng nói, mọi thứ trong tôi như sụp đổ. Lúc này tôi hận gia đình chồng vô cùng khi chồng vừa mất đã đối xử tệ bạc với mình, thậm chí ngay cả khi tôi đang mang dòng máu nhà họ. Ngay đêm đó, tôi đã thu dọn đồ đạc rồi lẳng lặng về quê, trên tay vẫn cầm chiếc phong bao đã bị bóp nát từ lúc nào.

Sau khi về nhà đẻ, tôi bắt đầu mở phong bao nhà chồng đưa. Giây phút mở nó ra tôi thực sự choáng váng. Trong đó là một bức thư, một cuốn sổ tiết kiệm trị giá 2 tỷ đồng và tấm ảnh cưới của tôi với chồng.

Trong bức thư, bố chồng viết: "Lan, bố mẹ rất xin lỗi. Con vẫn trẻ và còn rất nhiều ngày để sống. Đó là lý do tại sao bố mẹ nảy ra ý tưởng này. Bố mẹ cũng già rồi, không thể là gánh nặng cho con. Con hãy nhận chút tiền này để sinh sống và nuôi dạy cháu nội bố mẹ thật tốt nhé!".

Lúc này, nước mắt tôi chảy dài, hóa ra bố mẹ chồng tôi không muốn tôi khổ. Ngay ngày hôm sau, tôi lập tức trở lại nhà chồng rồi nói: "Bố mẹ ơi, dù con đi đâu, con cũng là con dâu của bố mẹ. Anh Hùng mất rồi, con sẽ thay anh ấy chăm lo cho bố mẹ". Tôi nghĩ mình cầm số tiền lớn như vậy rồi bỏ bố mẹ chồng thực sự là không cam lòng. Nhưng trong tôi chợt thoáng qua ý nghĩ, liệu tôi có sống được như thế mãi hay không, vì tôi chỉ mới 25 tuổi. Xin mọi người cho tôi lời khuyên!

(minhminh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.