Chú ruột đến chơi thẳng thừng chê tôi lấy vợ nghèo, ai ngờ vợ lên tiếng đáp lại khiến tất cả mọi người phải tái mặt

Chú tôi tức giận đứng dậy bỏ về. Bố mẹ tôi cũng trách con dâu lắm, bảo cô ấy không biết trên dưới.

Tôi cưới vợ cách đây nửa năm. Hiện tại vợ chồng chưa sinh con và vẫn đang ở với bố mẹ tôi. Hôm vừa rồi trong nhà có mấy người họ hàng đằng nội đến chơi và ăn cơm.

Chú ruột - em trai của bố tôi - cũng có cậu con trai lấy vợ gần một năm trước, 2 đám cưới cách nhau có mấy tháng. Nói chuyện một lúc thì chú ấy đột nhiên vỗ vai tôi phê bình: “Đàn ông mà lấy vợ nghèo là dại lắm. Chẳng được nhờ cậy gì còn phải nai lưng làm nuôi vợ, thậm chí gánh cả nhà vợ ấy chứ! Rồi con cái sau này cũng khổ theo. Hồi ấy chú đã khuyên rồi mà mày không nghe…”.

Sau lưng nói sao cũng được nhưng trước mặt vợ tôi mà chú ấy thẳng thừng tuyên bố như vậy thì hơi quá đáng. Đúng là nhà vợ tôi điều kiện khá khó khăn. Hàng tháng cô ấy vẫn phải chu cấp cho nhà ngoại khoảng 5 triệu, trong khi lương chỉ được 15 triệu thôi.

Tuy nhiên vợ tôi ngoại hình ưa nhìn, tính tình cũng tốt, lại yêu và quan tâm đến chồng thật lòng. Thôi thì có ai hoàn hảo được đâu nên tôi vẫn quyết định cưới cô ấy.

Trở lại câu chuyện, tôi thấy chú mình nói vậy hơi quá đáng nhưng dẫu sao cũng là bậc trưởng bối. Chúng tôi cũng chỉ còn cách cười xòa cho qua. Ai ngờ vợ tôi lại nâng chén chúc rượu chú chồng rồi đáp trả một câu khiến mọi người trong mâm cơm phải tái mặt:

"Cháu nghe nói em T (tên con trai chú ấy) lấy được vợ giàu cũng mừng cho em ấy. Cháu hi vọng nhà vợ mới của em ấy không bị phá sản như nhà vợ cũ. Kẻo em ấy lại phải ly hôn để lấy vợ 3 nữa thì thiên hạ người ta cười cho".

Chuyện vợ tôi nói là sự thật nhưng vạch trần ra như vậy thì thật khó xử. Chú tôi tức giận đứng dậy bỏ về. Bố mẹ tôi cũng trách con dâu lắm, bảo cô ấy không biết trên dưới, trả treo với người lớn tuổi.

Từ hôm đó đến nay ông bà vẫn mặt nặng mày nhẹ với con dâu. Còn chú tôi tuyên bố cô ấy phải sang tận nơi xin lỗi hẳn hoi, nếu không sẽ không bao giờ đến nhà tôi nữa. Vì thế bố mẹ tôi lại càng giận con dâu. 

Giá kể lúc ấy vợ nín nhịn thì đã chẳng to chuyện. Ầm ĩ thế này cũng do cô ấy gây ra nhưng tôi bảo vợ mang quà cáp sang xin lỗi chú chồng thì nhất định không chịu. Tôi chán nản quá chẳng biết phải làm thế nào bây giờ!

 

\

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chu-ruot-den-choi-thang-thung-che-toi-lay-vo-ngheo-ai-ngo-vo-len-tieng-dap-lai-khien-tat-ca-moi-nguoi-phai-tai-mat-2220212110106822.htm

nhà nghèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.