Chưa biết phân chia tài sản thế nào, mẹ giả ốm để thử lòng các chị dâu, nào ngờ rơi vào cảnh khó xử

Một tháng trước, việc làm ăn của anh thứ 3 bị trục trặc, anh ấy phải đi vay chỗ này đập vào chỗ kia.

Nhà tôi có 4 anh chị em, chị cả thì lấy chồng xa nhà, hai người anh trên tôi đã có vợ con, còn tôi là con trai út đang làm việc trong một công ty nước ngoài.

Trước khi bố mất, ông đã để lại cho mẹ tôi hơn 3 tỷ và một lời căn dặn. Bố bảo chỉ khi nào mẹ tôi ốm yếu, biết không thể qua khỏi thì mới được chia tài sản cho các con. Bố sợ chia tiền cho các con sớm, khi mẹ hết tiền rồi không ai chịu nuôi bà.

Một tháng trước, việc làm ăn của anh thứ 3 bị trục trặc, anh ấy phải đi vay chỗ này đập vào chỗ kia. Mẹ tôi rất muốn vợ chồng anh ba vượt qua khó khăn nên bà nghĩ ra một kế muốn thử lòng anh chị.

Cả tuần nay mẹ tôi giả ốm, suốt ngày chỉ ăn rồi nằm giường mà không thể làm được gì. Mấy ngày đầu tôi chăm sóc mẹ thì không có vấn đề gì xảy ra. Cho đến khi tôi nói là bận đi công tác, nhờ hai chị dâu chăm sóc mẹ. Chị dâu thứ 3 tỏ ra rất tức giận, nói là vợ chồng chị ấy đang nợ nần đau hết cả đầu, làm gì còn có tâm trí mà chăm sóc mẹ nữa.

Chưa biết phân chia tài sản thế nào, mẹ giả ốm để thử lòng các chị dâu, nào ngờ rơi vào cảnh khó xử-1

Ảnh minh họa

Chị dâu thứ 2 thì mới sinh em bé được vài ngày, vẫn từ tốn nói: “Hiện tại sức khỏe của con cũng tạm ổn, con có thể nấu ăn ngày 3 bữa mang sang cho mẹ, buổi tối chồng con sẽ qua ngủ cùng mẹ. Em út cứ yên tâm đi làm việc, mẹ ở nhà đã có vợ chồng chị chăm sóc”.

Mẹ tôi đã khóc khi nghe những lời chị dâu thứ 2 nói. Khi các anh chị ra về mẹ buồn lòng tâm sự, từ trước đến nay mẹ luôn quý và chăm sóc các cháu của chị dâu thứ 3 rất nhiều. Thậm chí tỏ ra ghét bỏ và coi thường chị dâu thứ 2 vì gia đình ngoại chị ấy rất nghèo.

Bây giờ mẹ giả bệnh mới biết được lòng dạ của các con dâu. Mẹ muốn giúp đỡ anh chị 3 vượt qua khó khăn nhưng chị dâu lại để tuột mất cơ hội thật quá uổng. Mẹ sợ với lòng dạ hẹp hòi của anh chị 3, mẹ đưa cho bao nhiêu tiền cũng hết. Rồi không cẩn thận mẹ sẽ bị các con trách đối xử thiên vị và mọi người sẽ quay lưng lại. Bỏ rơi mẹ lúc nào cũng không hay nữa.

Mẹ tôi thật sự không biết nên phân chia đều số tiền đó cho các con hay giúp đỡ anh chị ba vượt qua khó khăn nữa? Mọi người cho mẹ tôi lời khuyên với?

 

 

Theo Công lý & xã hội

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/chua-biet-phan-chia-tai-san-the-nao-me-gia-om-de-thu-long-cac-chi-dau-nao-ngo-roi-vao-canh-kho-xu-94768.html

con dâu


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.