Chưa cưới bạn trai đã đòi ở rể vì nhà đông anh em, đêm tân hôn tôi run sợ khi mẹ chồng nhắn tin nhắc khéo con trai

Nhưng Tuấn lại ở tỉnh khác, gia đình anh cũng gia giáo chắc gì anh đã chịu ở rể.

Bố mẹ tôi khó khăn về đường con cái nên 35 tuổi mẹ mới sinh được tôi, 5 năm sau mẹ sinh thêm đứa em tôi nữa. Nhà có hai cô con gái, bố mẹ tôi thương hai chị em lắm. Lớn lên bố mẹ đã nhắc nhở một trong 2 đứa lấy chồng thì phải đưa chồng về ở rể, gần bố mẹ. Họ không muốn cảnh tuổi già sống xa con cháu, cô đơn, tủi thân thân lắm. 

Hiểu được suy nghĩ của bố mẹ, lại biết đàn ông chẳng ai muốn ở rể vì sĩ diện, điều tiếng nên 30 tuổi tôi vẫn chọn độc thân, còn cô em gái lấy chồng năm 23 tuổi. Nó yêu sớm, dính bầu lấy chồng tỉnh khác nên xa bố mẹ. Tôi mà đi lấy chồng xa nữa thì họ sẽ buồn nhường nào. Thôi thì tôi cứ chọn cách ở gần bố mẹ, chăm sóc, phụng dưỡng thay vì chỉ nghĩ đến hạnh phúc của bản thân.

Chưa cưới bạn trai đã đòi ở rể vì nhà đông anh em, đêm tân hôn tôi run sợ khi mẹ chồng nhắn tin nhắc khéo con trai-1

Sốt ruột chuyện tôi lớn tuổi chưa lập gia đình, bố mẹ nghĩ do tôi sợ họ buồn nên không chịu ưng ai. Họ khuyên tôi cứ làm theo những gì tôi muốn, đến với người tôi yêu, không cần phải ở cùng bố mẹ sau khi kết hôn. Bố mẹ chỉ mong tôi hạnh phúc thế là đủ, nhìn tôi cứ mãi đơn độc khi bạn bè yên bề gia thất bố mẹ cũng lo, cho rằng họ đang đặt áp lực lên vai tôi quá lớn.

Bố mẹ giục nhiều, lại gặp được Tuấn nên tôi tính chuyện lâu dài với anh. Nhưng Tuấn lại ở tỉnh khác, gia đình anh cũng gia giáo chắc gì anh đã chịu ở rể. Mà có theo chồng thì một năm liệu tôi về thăm bố mẹ được mấy lần? Tôi sợ bố mẹ buồn, lúc họ ốm hai chị em tôi chẳng thể ở bên chăm sóc, đỡ đần.

Nói hết suy nghĩ của mình với Tuấn, anh bảo có thể sẽ về nhà tôi ở rể. Nhà anh 4 anh em trai, có 1 cô em gái nên việc ở rể không khó gì. Vả lại anh là con thứ không có nhiều trách nhiệm nên có thể cùng tôi về ngoại lo cho bố mẹ. Nghe anh nói vậy, tôi mừng lắm. Nếu Tuấn được bố mẹ đồng ý, tôi sẵn sàng cưới luôn.

Về ra mắt nhà Tuấn, bố mẹ anh vui vẻ để con trai sau khi kết hôn về nhà tôi ở rể. Hai bác hiểu và thông cảm cho bố mẹ tôi tuổi già, không có con cái nên chẳng mong gì được ở gần các con. Bố mẹ anh chỉ cần chúng tôi về quê đợt nghỉ lễ, Tết thế là đủ, ở nhà đã có anh chị em lo cho bố mẹ. Còn bố mẹ tôi thì khác, tôi đi lấy chồng xa coi như ông bà mất con.

Nghe tin này, bố mẹ tôi mừng lắm. Họ quý Tuấn như con ruột, đây có lẽ là điều bố mẹ mong mỏi bao lâu nay. Nhìn cách anh chăm sóc, hiếu thảo với bố mẹ vợ tôi cũng mừng. Tôi chẳng mong ước gì cao sang, chỉ mong lấy được chồng thương vợ, coi nhà vợ như nhà mình. 

Vì còn mỗi mình tôi, Tuấn lại chọn cách ở rể nên ngày cưới bố mẹ tôi tặng hai vợ chồng cuốn sổ tiết kiệm để lấy vốn làm ăn. Căn nhà 5 tầng mới xây mẹ hứa sau này sẽ cho vợ chồng tôi. Còn em gái lấy chồng xa, bố mẹ chỉ cho phần nào vì ai ở cùng ông bà sẽ vất vả, nhiều trách nhiệm hơn.

Chưa cưới bạn trai đã đòi ở rể vì nhà đông anh em, đêm tân hôn tôi run sợ khi mẹ chồng nhắn tin nhắc khéo con trai-2

Nhận quà từ bố mẹ tôi vừa mừng vừa thương bố mẹ, họ cả đời vất vả làm lụng, dành dụm được bao nhiêu cũng cho con cái hết. Còn Tuấn, cưới xong anh bàn với tôi gửi lại bố mẹ cuốn sổ tiết kiệm kia để ông bà dưỡng già, hai đứa tôi còn trẻ còn làm được nên chưa cần số tiền này. Hành động của Tuấn khiến bố mẹ tôi càng quý, tin tưởng anh hơn.

Thế nhưng mọi sự ngưỡng mộ, biết ơn của tôi đều sụp đổ khi hai đứa chuẩn bị tân hôn. Lúc anh vào đi vệ sinh, điện thoại chồng báo tin nhắn, tôi ngó thử là của mẹ chồng. Đọc qua dòng tin nhắn qua điện thoại, tôi sốc khi mẹ anh nhắc anh phải lấy lòng bố mẹ vợ thật khéo để ông bà để lại hết gia sản cho, đừng để phải chia đôi với em gái tôi.

Á khẩu trước sự toan tính của mẹ con Tuấn, tôi không ngờ đằng sau lòng tốt của anh lại là kế hoạch nham hiểm đó. Vì bố mẹ tôi có điều kiện, không có con trai nên anh mới thế sao? Tôi cảm thấy rất hụt hẫng, chán nản và không còn cảm xúc khi gần chồng. Tôi nên tiếp tục im lặng như chưa biết gì hay phanh phui tất cả đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.