Chưa cưới đã được mẹ bạn trai tặng quà 20/10 là chiếc laptop đắt đỏ, lúc vào file tài liệu lạ, tôi sốc với lời nhắn gửi của bà trong đó

Cả buổi tối ngồi làm quen với chiếc laptop mới, tôi giật mình khi có file tài liệu đặt tên "Gửi cháu".

Quen Hà khi mới là sinh viên năm 3 Đại học, tôi và anh đã bén duyên sau 3 tháng hẹn hò. Hà là trưởng phòng kinh doanh chỗ tôi xin vào thực tập, anh nhiệt tình, tài giỏi và rất tốt bụng. Làm người yêu Hà tôi được chiều chuộng yêu thương lắm, tôi luôn trân trọng anh và mối quan hệ này.

Ra trường, đi làm anh đưa tôi về nhà ra mắt gia đình. Bố mẹ anh quý tôi lắm, tôi mừng vì điều đó. Bác gái sợ tôi ở trọ một mình thiếu thốn, ăn uống không tốt nên tuần nào cũng gọi tôi sang lấy đồ ăn. Bác nói nhà có 2 con trai nên bác coi tôi như con gái vậy, bác chỉ mong sao chúng tôi sớm nên duyên vợ chồng để bác chăm sóc nàng dâu, đỡ lo tôi đi ở trọ.

Chưa cưới đã được mẹ bạn trai tặng quà 20/10 là chiếc laptop đắt đỏ, lúc vào file tài liệu lạ, tôi sốc với lời nhắn gửi của bà trong đó-1(Ảnh minh họa)

Được nhà bạn trai quý mến tôi hạnh phúc lắm. Nhưng tôi là cô gái hiện đại, muốn phấn đấu cho sự nghiệp rồi mới tính chuyện chồng con. Tôi và Hà đã thoả thuận, năm tôi 27 tuổi mới cưới. Bây giờ 2 đứa cứ yêu rồi mọi chuyện tính sau, cưới sớm, kinh tế chưa ổn rồi có con vào lại khổ, nhiều khoản chi tiêu.

Hai đứa cứ yêu như thế không tính cưới vội, bố mẹ hai bên cũng tôn trọng nên không giục. Bác gái vẫn tốt với tôi, coi tôi như con cái trong nhà. Đợt này tôi công việc nhiều, bận rộn, chỉ cuối tuần mới sang nhà bác chơi được. Chưa kể tôi còn phải ôm việc về nhà làm thêm buổi tối, tôi muốn cố gắng trước khi lấy chồng có thể mua được chiếc xe ô tô hoặc chí ít cũng có chút tiền góp vào mua nhà với chồng, chứ không mang tiếng ăn bám.

Ngoảnh đi ngoảnh lại đã đến ngày 20/10, tôi cũng chẳng nhớ ngày này cho đến khi Hà gửi đến công ty tôi bó hoa và chiếc túi xách. Bạn trai tôi vẫn luôn tâm lý, chu đáo như vậy. Định tối đặt hoa gửi ship đến nhà bác gái, tặng bác chút quà nhỏ. Vậy mà chưa kịp tặng, chập tối bác gái đã tới phòng trọ của tôi chơi.

Bác mang theo chiếc laptop hơn 30 triệu mới toanh nói tặng tôi làm quà 20/10. Bác bảo lần trước qua chơi, thấy tôi ngồi làm việc mà chiếc laptop đang dùng thì cứ tậm tịt, lúc dùng được lúc không. Bác không biết loại nào tốt nên nhờ người ta tư vấn chọn hộ. Bác tặng quà giá trị như vậy tôi cũng ngại mà từ chối thì bác nói không đồng ý, nếu xác định làm con dâu bác thì phải nhận. Chưa cưới đã được tặng quà giá trị thế này tôi vừa mừng vừa ái ngại.

Chưa cưới đã được mẹ bạn trai tặng quà 20/10 là chiếc laptop đắt đỏ, lúc vào file tài liệu lạ, tôi sốc với lời nhắn gửi của bà trong đó-2(Ảnh minh họa)

Cả buổi tối ngồi làm quen với chiếc laptop đắt đỏ, tôi giật mình khi có file tài liệu đặt tên "Gửi cháu". Mở ra xem là file word bác gái đã soạn sẵn ở trong đó. Bác tiết lộ mình bị bệnh ung thư, thời gian chỉ còn 2 năm hoặc ngắn hơn, bác mong tôi và Hà làm đám cưới để bác yên lòng. Bác xin tôi yêu thương Hà thật nhiều, sau này thay bác chăm sóc anh ấy, anh Hà là người con hiếu thảo, nặng tình, anh chưa biết bệnh tình của bác. Bác vẫn giấu cả nhà, mới tiết lộ cho tôi hay.

Thẫn thờ trước dòng tâm thư nặng trĩu đó, tôi không biết nên trả lời bác như thế nào. Đồng ý hay không. Tôi yêu Hà thật, xác định lấy anh, nhưng hiện tại tôi mới có 24 tuổi, tôi vẫn chưa muốn lập gia đình. Chưa lo được gì cho bố mẹ đẻ, chưa có chút vốn liếng trong tay tôi không thể…

Nhưng bác gái lại quá tốt với tôi, bác coi tôi như con, nếu tôi từ chối bác sẽ buồn và không yên tâm dưỡng bệnh. Bác cũng sợ mối quan hệ của tôi và Hà để lâu sẽ khó thành, tôi hiểu bác muốn con cái yên bề gia thất. Nhưng hoàn cảnh này thì khó xử cho tôi quá. Tôi nên làm gì đây? Có nên từ chối và tâm sự cho bạn trai biết bệnh tình của mẹ anh không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ngày 20/10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.