Chưa cưới đã được mẹ chồng tương lai tặng xe ga đắt tiền, hôm đến nhà chơi tôi run rẩy nhìn màn hình điện thoại của bà sáng lên

Đúng lúc tôi dọn mâm, màn hình điện thoại của bác gái sáng lên báo có tin nhắn đến. Thoáng thấy nội dung tin nhắn hiện ra, tôi tá hỏa phát hiện hóa ra mẹ chồng tương lai tặng xe là có lý do cả.

Hà và tôi yêu nhau đến nay mới được 7 tháng nhưng 3 tháng nữa chúng tôi sẽ làm đám cưới. Gia đình hai bên đã nói chuyện với nhau, bố mẹ Hà thương tôi như con gái vậy. Tôi ở trọ trên Hà Nội một mình, bác thương tôi nên hôm nào cũng làm đồ ăn mang sang chăm sóc chu đáo. Bác có đề nghị tôi về nhà bác sống để tiện sinh hoạt hàng ngày nhưng tôi từ chối vì chưa cưới đến đó ở không hay.

Nhà Hà cũng bình thường không giàu có, nhưng bố mẹ anh rất thoáng, đặc biệt là với tôi. Chưa cưới mà 2 tuần trước, bác gái đã gọi đi xem xe và mua tặng tôi chiếc xe tay ga hơn 50 triệu. Bác bảo đây là quà cho con dâu, thấy tôi đi chiếc xe máy cũ hỏng suốt nên thay xe mới đi cho đỡ khổ. Nhận xe của mẹ chồng tương lai tôi vừa cảm động vừa ngại vì chưa gì bà đã dành cho mình món quà lớn thế này.

Chưa cưới đã được mẹ chồng tương lai tặng xe ga đắt tiền, hôm đến nhà chơi tôi run rẩy nhìn màn hình điện thoại của bà sáng lên-1(Ảnh minh họa)

Biết ơn bác gái, tôi quan tâm và hay đến nhà bác chơi hơn. Mọi người coi tôi như con cái trong nhà chứ không hề có khoảng cách con dâu - nhà chồng như tôi nghĩ. Được làm dâu của mẹ mai này chắc tôi sẽ an nhàn, thoải mái lắm đây. Mẹ chồng tâm lý, thương con dâu thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa rồi.

Cuối tuần vừa rồi tôi qua nhà Hà chơi, ở lại đó ăn cơm. Vào bếp phụ bác gái nấu nướng rồi bưng đồ ra ngoài bày. Điện thoại bác gái đang nhắn tin dở dang thì để ở bàn vì vội chạy ra vườn hái rau, đúng lúc tôi dọn mâm thì màn hình chưa kịp tắt đã sáng lên báo có tin nhắn đến. Nội dung trong đó hiện ra tôi đọc được tất cả.

Số điện thoại bác không lưu tên nhưng bất giác tôi thấy quen quen gửi tin nhắn với nội dung: "Cảm ơn chị đã giúp em mua xe tặng con gái. Chị đừng nói chuyện này với ai kẻo nó biết nhé. Em sẽ còn phải nhờ chị nhiều lần nữa". Nhận ra số điện thoại kia là của ai, tôi bực tức với nội dung tin nhắn mà mang ra vườn hỏi mẹ chồng tương lai luôn.

"Bố con gửi tiền bác mua xe đúng không ạ? Tại sao bác làm thế? Con không nhận bất kỳ đồ gì của ông ta. Con không bao giờ tha thứ cho ông ta!". Thấy tôi gay gắt khi biết số điện thoại đó là bố ruột, biết vì sao chưa cưới mẹ chồng đã tặng xe, bác gái ngại ngùng xin lỗi và khuyên tôi cứ nhận món quà đó, đừng giận bố nữa. Ông ấy hối hận nhiều năm nay và muốn tìm cách bù đắp cho tôi. Vừa rồi biết tin tôi lấy chồng, ông đã đến gặp bố mẹ chồng tôi và nhờ ông bà thay mặt giúp đỡ tôi về vật chất.

Bác gái nói thế tôi vẫn cố kìm chế nghe, nhưng bác có ở hoàn cảnh của tôi đâu mà hiểu những tổn thương, đau đớn ông ấy dành cho mẹ con tôi chứ? Từ năm tôi 10 tuổi, bố đã ruồng rẫy mẹ con tôi để đi theo người tình giàu có. Ngày đó, tôi nhớ tôi một mình đến gặp xin bố quay về nhưng ông đã xua đuổi tôi. Tôi không bao giờ quên chuyện đó. Sau 15 năm ông ta mới biết hối hận, muốn bù đắp cho tôi. Tôi không cần người bố tệ bạc như thế.

Chưa cưới đã được mẹ chồng tương lai tặng xe ga đắt tiền, hôm đến nhà chơi tôi run rẩy nhìn màn hình điện thoại của bà sáng lên-2(Ảnh minh họa)

Kiên quyết không nhận tất cả tài sản từ bố ruột, tôi trả lại mẹ chồng tương lai chiếc xe máy. Thứ tôi cần là tình cảm thực sự chứ không phải vật chất, tôi chưa bao giờ nghĩ tiền có thể chuộc lại được lỗi lầm, đặc biệt là sự xa lánh, hắt hủi của bố dành cho mẹ con tôi trước đây. Nhiều lần ông ta tìm cách tặng quà, muốn xin lỗi tôi nhưng tôi đều tránh không ngờ ông ấy lại làm đến mức này, nhờ thông gia tặng đồ buộc tôi phải nhận.

Mẹ đẻ tôi biết chuyện, bà khuyên tôi cứ nhận và đừng giận bố nữa. Chuyện đã qua lâu rồi, giờ mẹ cũng đã sống hạnh phúc bên dượng và có một điều không thay đổi là tôi là con của bố. Bà bảo ông ấy cũng đã già rồi, giờ muốn chuộc lại lỗi lầm hãy cho bố cơ hội. Mẹ biết tôi vẫn luôn khao khát bố quay về nhưng vì sĩ diện, vì giận bố nên tôi luôn tỏ ra khó chịu, ghét bố.

Quả thật mẹ hiểu tôi, nhưng chuyện quá khứ tôi không thể nào quên được. Tối hôm qua tôi nhận được tin nhắn từ mẹ của Hà, bác vẫn xin lỗi tôi và tiết lộ bố tôi hiện tại đang bị ung thư. Ông sống lâu thì được 2 năm nữa, ngắn thì không biết thế nào. Bác khuyên tôi bỏ qua mọi chuyện, gần bố hơn vì ông không còn nhiều thời gian nữa. Thực sự nghe tin này tôi rất buồn, thương bố, muốn chạy đến ôm ông nhưng tôi chưa thể bước qua được tấm rào của quá khứ để bỏ qua tất cả. Tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


hạnh phúc

mẹ chồng tương lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.