Chưa cưới mẹ chồng đã dằn mặt “cãi một câu tôi bảo con trai bỏ”, nàng dâu cười rồi đáp trả khiến bà cứng họng

Tôi đâu có dễ bắt nạt như thế mà chịu nhịn sau câu dọa nạt của mẹ chồng tương lai. Chỉ 1 câu đáp trả của tôi khiến bà cứng họng...

Tôi đâu có dễ bắt nạt như thế mà chịu nhịn sau câu dọa nạt của mẹ chồng tương lai. Chỉ 1 câu đáp trả của tôi khiến bà cứng họng, chỉ biết lườm 1 cái rồi bỏ đi.

Tôi vừa làm đám hỏi và lễ rước dâu. Nhưng đám cưới chính thức để mời bạn bè, người thân tới ăn uống linh đình thì phải gần 1 tháng nữa mới diễn ra. Mọi thứ phiền phức và lịch kịch thế này cũng bởi theo người lớn trong gia đình, năm nay tôi không được tuổi nên phải cưới 2 lần. Tôi dù không thích nhưng cũng làm gì được, công to việc lớn phải do người lớn quyết định chứ đâu phải do thích thì làm, không thích thì thôi.

Tôi và Trường quen nhau, yêu nhau gần 2 năm trời. Thế nhưng, tôi chỉ về ra mắt bố mẹ anh cách đây 3 – 4 tháng, khi mà hai đứa đã tính tới chuyện kết hôn. Tôi kiếm được tiền, sống tự lập từ sớm nên có thể nói, tôi có tư tưởng khá thoải mái và hiện đại. Yêu đương thì thoải mái, nhưng dẫu sâu đậm thế nào tôi sẽ không đưa về nhà mình. Ngược lại, tôi cũng không chịu về nhà bên đó ra mắt. Trừ khi, hai chúng tôi phải tính tới chuyện lâu dài.

Chưa cưới mẹ chồng đã dằn mặt cãi một câu tôi bảo con trai bỏ”, nàng dâu cười rồi đáp trả khiến bà cứng họng-1

(Ảnh minh họa)

Bởi lẽ, một khi 2 bên gia đình đã biết thì sẽ rất phiền phức. Chưa kể ngày lễ này, lễ kia, lại phải "thảo mai" 1 tí, nhắn tin chúc chiếc, mua quà cáp rất mệt mỏi. Cũng thật may, Trường là anh chàng tâm lý, chiều và nhẫn nhịn tôi hết mực. Anh không phản đối gì những quyết định của tôi.

Thế nhưng, khi về gặp bố mẹ anh, tôi mới ngỡ ngàng vì bà khác hoàn toàn những gì lời anh kể. Trong mắt Trường, mẹ là người phụ nữ hiền lành, tâm lý, tần tảo vì chồng con. Nhưng khi tôi gặp, bà tỏ ra khá ghê gớm, bảo thủ, và sai bảo chồng con liên mồm. Với con trai, bà cưng nựng như thể anh là đứa trẻ 5 tuổi. Bà cũng rất thích cảm giác con trai nghe lời mẹ răm rắp.

Thậm chí, lúc ngồi vào bàn ăn, bà còn xoa đầu anh nhẹ nhàng, rồi gắp đồ cho, rồi dỗ dành:

- Con trai, con trai à, món này ngon và bổ lắm. Con ăn hết chỗ này cho mẹ nhé, ngoan nào.

Tôi sững sờ vì không thể hình dung nổi, anh chàng người yêu bình thường "là chỗ tựa vững chắc" cho tôi bỗng như 1 đứa trẻ thế này. Nhưng tôi cố gắng nghĩ 1 cách tích cực: "Mẹ nào mà chẳng chăm con. Các cụ bảo rồi, con dù lớn thế nào thì trong mắt mẹ vẫn chỉ như 1 đứa trẻ thôi mà. Bình tĩnh, bình tĩnh."

Tới lúc rửa bát, Trường có ra phụ giúp tôi, tôi trách yêu anh vì để bọt bắn vào mặt mình:

- Đã chỉ anh bao nhiêu lần rồi, rửa bát không được thả tùm tùm xuống bồn như thế, bắn hết cả vào mặt em này.

Đúng lúc ấy, mẹ anh đi vào, lườm tôi 1 cái cháy mặt rồi gọi anh lên nhà.

Mọi chuyện rồi cũng bình thường. Tôi thì cũng vượt qua cú sốc ấy. Hai chúng tôi quyết định kết hôn và đám hỏi vừa mới diễn ra được vài hôm.

Thế nhưng, chính hôm làm lễ đó, bà gọi tôi vào phòng riêng và nói chuyện. Tôi tưởng có chuyện gì to tát, nào ngờ bà tuôn ra 1 tràng để phủ đầu trước cho nàng dâu sợ hãi:

- Về nhà này là không có chuyện leo lên đầu lên cổ chồng đâu. Sống phải biết trên biết dưới, mẹ là nhất, mẹ là số 1. Mà hơn hết, con mà cãi mẹ 1 lời, mẹ sẽ bảo thằng Trường bỏ con đấy.

Chưa cưới mẹ chồng đã dằn mặt cãi một câu tôi bảo con trai bỏ”, nàng dâu cười rồi đáp trả khiến bà cứng họng-2

(Ảnh minh họa)

Bà còn nói rất nhiều, nhưng tôi chỉ nhớ được có nhiêu đó. Tôi thấy thật nực cười, chắc bà nghĩ tôi sẽ bắt nạt con trai bà? Hay bà muốn dọa cho tôi 1 phen để tôi phải răm rắp nghe lời bà như bố chồng và Trường xưa nay vẫn vậy?

Còn tôi thì không, tôi chỉ cười, đáp trả rất nhẹ nhàng:

- Có trên có dưới thì nhà này cao nhất phải là bố chứ mẹ. Còn mẹ muốn chồng mẹ nghe lời mẹ cớ sao không cho chồng con nghe lời con ạ?

Chỉ 1 câu của tôi, bà cứng họng, ấp úng mãi không nói nên lời. Sau đó, có người gọi nên bà lấy cớ bỏ đi, vẫn cố quay lại lườm tôi 1 cái cháy mặt. Tôi nghĩ rồi, yêu Trường thì cứ lấy, chúng tôi cũng sẽ ra riêng sớm thôi. Còn mẹ chồng mà đối tốt thì tôi cũng sẽ tốt lại, bà mà cố tình làm khó tôi cũng chẳng đời nào nhẫn nhịn để yên.

 

Theo Helino


mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.