Chưa đến Tết chị dâu về ngoại không xin phép ai, mẹ chồng gọi điện trách thông gia không biết dạy con thì lặng người nghe bác ấy nói câu này

Mắng thông gia thậm tệ vì không biết dạy con để rồi mẹ tôi phải xin lỗi thông gia, xấu hổ khi nghe bác ấy nói lại câu thấu tim can này.

Tết đến cận kề rồi, nhà bao việc mà chị dâu tôi đột nhiên "mất tích". Chị đưa đứa con 2 tuổi về ngoại mà không nói với ai cả khiến cả nhà tôi cuống cuồng tìm chị. Gọi điện mãi chị mới nhấc máy và nói giọng tỉnh bơ: "Chị về ngoại ăn Tết rồi không phải lo gì cả". Nhà có trên có dưới, chồng chị, chị không xin phép, bố mẹ chồng, chị cũng không thèm nói câu gì khiến mẹ tôi giận lắm.

Thấy vợ về ăn Tết nhà ngoại trước hơn 10 ngày mà không nói năng câu gì, anh trai tôi không giận mà còn bênh vợ. Anh xin bố mẹ để kệ chị, cho chị với cháu ăn Tết ở đó cũng được. Thiếu chị dâu nhà tôi vẫn ăn Tết vui vẻ có làm sao đâu. Con dâu đã xấc xược, con thường nhà chồng, thái độ của anh trai tôi còn khiến bố mẹ giận hơn. Họ nói anh tôi hiền quá để vợ coi thường, chị tôi về ngoại hay đi cặp kè với trai thì ai biết được thế nào. Có vợ không giữ, không dạy nghiêm khắc thì hối hận cả đời.

Chưa đến Tết chị dâu về ngoại không xin phép ai, mẹ chồng gọi điện trách thông gia không biết dạy con thì lặng người nghe bác ấy nói câu này-1(Ảnh minh họa)

Mặc cho bố mẹ nói gì, anh trai vẫn im lặng chịu đựng. Anh chỉ xin bố mẹ đừng gay gắt với vợ, đặc biệt là dịp Tết nhất này. Vợ anh đi rồi sẽ về cả nhà không phải lo. Anh sẽ làm thay phần việc của vợ, lo sắm Tết, dọn dẹp nhà cửa giúp bố mẹ. Lần đầu tiên tôi thấy anh mình chịu làm việc nhà, chịu đi chợ. Chưa bao giờ anh lại thay đổi một cách kỳ lạ đến vậy. Bình thường anh khó tính, gia trưởng, hay cáu gắt với vợ lắm sao giờ lại hiền, bình thản khi chị tự ý về ngoại thế.

Bực con dâu, cho rằng không được dạy dỗ tử tế, coi nhà chồng là cái chợ thích đến thì đến thích đi thì đi, không coi bố mẹ chồng ra gì, dù ở cùng nhà, nhân lúc anh trai tôi đi cafe với bạn, mẹ ở nhà gọi điện cho thông gia hằn học. Mẹ nói nhiều lắm. Đại loại là chỉ trích chị dâu không biết phép tắc, coi thường nhà chồng. Hai bác bên ấy phải dạy lại con, muốn đưa con gái về nhà chồng, mẹ tôi yêu cầu hai bác phải đến nhà tôi xin lỗi.

Xả một tràng dài với thông gia, mẹ mới để cho bác gái lên tiếng. Mẹ bật loa ngoài tôi nghe hết. Bác gái nhẹ nhàng nói lại: "Con trai bà ngoại tình để con gái tôi bắt quả tang, nó giận quá ôm con về ngoại khóc lóc cả ngày nay đây. Tôi không ngờ con bà lại tệ bạc đến thế. Biết thế này tôi không bao giờ gả con gái cho bà!".

Cả nhà tôi sững sờ trước lời bác ấy nói, anh trai tôi ngoại tình nên dù còn tận 11 ngày nữa mới đến Tết nhưng chị đã bỏ về ngoại như thế ư? Bảo sao chị về không nói câu gì, anh tôi lại không giận còn xin mẹ đừng trách vợ nữa chứ? Mẹ tôi không tin, cho rằng bác gái vu khống mà gọi con trai về nhà gấp. Anh vừa về, mẹ đã hỏi chuyện mẹ vợ anh nói có phải thật không? Anh tôi cúi mặt xin lỗi. Vậy là đã rõ, anh tôi là người sai chứ không phải chị.

Chưa đến Tết chị dâu về ngoại không xin phép ai, mẹ chồng gọi điện trách thông gia không biết dạy con thì lặng người nghe bác ấy nói câu này-2(Ảnh minh họa)

Thất vọng về cậu con trai vàng mười mẹ vẫn tự hào, bà trách anh sao lại ngu dại đến thế. Anh lại đi cặp kè với gái đã một đời chồng, hơn anh 5 tuổi nữa chứ bảo sao vợ không giận bỏ đi thế này. Mẹ bắt anh đến nhà vợ xin lỗi, nhưng anh kể đã làm điều đó những chị dâu không chịu gặp. Chị chặn mọi liên lạc từ anh, bố mẹ vợ giận đuổi anh về ngay.

Sau khi bị phát hiện, anh hối hận lắm nhưng không kịp nữa rồi. Chị giận anh, tuyên bố ăn Tết xong sẽ ly hôn khiến cả nhà tôi lo sợ. Muốn cứu vãn cuộc hôn nhân của các con, bố mẹ tôi sang nhà thông gia xin lỗi, khuyên chị cho chồng một cơ hội nhưng chị vẫn lắc đầu. Tôi biết chị dâu là người hiền lành, hết lòng hi sinh vì chồng con. Nhưng khi chị ra quyết định gì, chị rất ít khi thay đổi huống chi lần này là chuyện lớn khiến chị tổn thương đến vậy.

Chẳng người vợ nào chấp nhận nổi chồng ngoại tình cả dù có vị tha đến mấy. Chuyện này nếu chị có tha thứ cũng sẽ như cái dằm trong tim, ám ảnh chị mãi. Liệu nếu anh chị quay lại cuộc sống sau này sẽ hạnh phúc, chuyện cũ sẽ không bị nhắc lại, hai người sẽ không đay nghiến, hành hạ nhau chứ? Với cương vị là em chồng, tôi có nên khuyên chị dâu quay về thay vì để người đàn bà kia thế chỗ chị không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chồng ngoại tinh

ăn Tết nhà ngoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.