Chưa đến Tết mẹ chồng đã nhắc khéo "Thịt lợn đắt, 2 đứa liệu liệu nhé", tôi hoang mang thì chồng đã đỡ lời cực thông minh

Còn 1 tháng nữa mới tới Tết, nhưng trong những cuộc nói chuyện gần đây mẹ chồng luôn nhắc khéo chúng tôi chuyện biếu xén, gửi tiền mua sắm Tết.

Còn 1 tháng nữa mới tới Tết, nhưng trong những cuộc nói chuyện gần đây mẹ chồng luôn nhắc khéo chúng tôi chuyện biếu xén, gửi tiền mua sắm Tết.

Ngày còn bé, tôi cực kì thích Tết. Không chỉ được ăn bánh kẹo thỏa thích, còn được mẹ mua cho quần áo đẹp, rồi nhận lì xì... Tôi luôn thắc mắc, tại sao người lớn lại thở dài, rồi kêu lo, kêu mệt trong ngày vui như thế? Và giờ tôi mới thấu những suy nghĩ của mẹ khi xưa... 

Tôi mới kết hôn được 5 tháng, đây sẽ là cái Tết đầu tiên của tôi bên nhà chồng. Tiền thưởng thì không rõ được bao nhiêu chứ tiền chi tính sơ sơ đã rất nhiều rồi. Đặc biệt mẹ chồng tôi lại là người ưa sĩ diện.

Như hồi tôi về làm dâu, trong đám cưới bà lên trao hẳn 1 cây vàng khiến ai ố á, khen ngợi không ngớt. Mấy bạn của tôi còn bảo sướng được gả về gia đình giàu có, mẹ chồng yêu thương. Nhưng chỉ ngay tối hôm đó, bà tới tìm tôi để... đòi lại. Mẹ chồng chẳng ngại ngần, nói thẳng: "Mẹ làm vậy để đẹp mặt cả 2 bên thôi chứ nhà mình còn nhiều thứ phải lo lắm. Con đưa lại số vàng đó cho mẹ nhé!"

Tôi hơi thất vọng chút thôi, dẫu sao cũng không phải là của mình. Nhưng càng tiếp xúc, tôi càng sợ tính này của mẹ. Lúc nào bà cũng bô bô với họ hàng, làng xóm rằng chúng tôi kiếm được nhiều tiền, lương tháng vài chục triệu ở Hà Nội.

Thế là lần nào về quê chúng tôi cũng phải mua quà cáp cho rất nhiều người. Chắc bằng tiền ăn cả tuần của 2 vợ chồng, rất tốn kém!

Chưa đến Tết mẹ chồng đã nhắc khéo Thịt lợn đắt, 2 đứa liệu liệu nhé, tôi hoang mang thì chồng đã đỡ lời cực thông minh-1
(Ảnh minh họa)

Mỗi lần chồng tôi góp ý, mẹ lại bảo: "Thế 2 đứa ngoài đó làm lương cao không? Ngoài đó mà không cao thì về quê mà sống! Đi làm xa không có ít thì có nhiều biếu họ hàng có phải đẹp mặt không?"

Chúng tôi chằng cãi lại nổi lý lẽ của bà nên đành im. Nhưng sau vài lần như thế, đến cả chồng tôi cũng ngại về quê. Nếu không phải có việc gì, anh hầu không về. 

Tuy nhiên, hôm gần đây, mẹ chồng tôi gọi facetime cho 2 vợ chồng đã nhắc khéo: 

- Năm nay thực phẩm tăng giá quá. Thịt lợn, thịt gà, vịt, bò đều tăng chóng mặt. Mà nhất là thịt lợn, ở quê mà không đi chợ sớm là không có mà mua đó! Cứ tình hình giá thịt trên trời thế này bánh chưng không thịt rồi!

Vợ chồng tôi cũng hùa vào kể về tình hình giá cả ngoài Hà Nội nhưng mẹ chồng lại lái sang chuyện sắm Tết và thẳng thắn chuyện đưa tiền:

- Thịt lợn tăng giá như thế, 2 đứa liệu liệu mà tiêu pha tiết kiệm rồi gửi về cho mẹ nữa nhé! Chứ bánh chưng không thịt mặt mũi đâu mà nhìn hàng xóm. Ai cũng biết con trai, con dâu của mẹ có thu nhập rất tốt mà!

Tôi nghe mẹ nói xong rất bối rối. Chưa biết trả lời thế nào may mắn chồng đỡ lời:

- Mẹ ơi, chúng con không hứa sẽ cho mẹ thật nhiều nhưng bánh chưng chắc chắn sẽ có thịt ạ. Chúng con chưa được nhận lương, thưởng nên không rõ, nhưng chúng con sẽ cân nhắc ạ.

Trước câu trả lời khôn khéo ấy, mẹ chồng cũng chẳng biết nói gì. Tôi thì thấy mừng vì dù mẹ chồng tính hơi phô trương nhưng chồng lại luôn đứng về phía mình, cảm thông và bênh vực. 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/chua-den-tet-me-chong-da-nhac-kheo-thit-lon-dat-2-dua-lieu-lieu-nhe-toi-hoang-mang-thi-chong-da-do-loi-cuc-thong-minh-222019271221290497.htm

mẹ chồng nàng dâu

giá thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.