Chưa hết Tết vợ đã tiêu 50 triệu, lúc em kê khai chi tiết tôi sốc với khoản tiền vợ chi riêng

Đọc nó, tôi sốc với khoản tiền 20 triệu vợ chi. Hóa ra cô ấy giấu tôi làm việc tày trời này.

Năm nay cộng tiền thưởng Tết của hai vợ chồng nhà tôi cũng được 50 triệu. Chưa năm nào được thưởng Tết nhiều thế này, tôi cứ lâng lâng sung sướng. Có tiền tôi đưa ngay cho vợ để cô ấy chi tiêu sắm Tết. Tôi kiếm được tiền nhưng chẳng bao giờ giữ cả, tôi ngại phải tính toán chi tiêu mệt đầu. Khoản này vợ giỏi cứ để cô ấy lo.

Tết năm nay, nhà tôi cũng sắm ít hơn mọi năm vì dịch bệnh không đi chúc Tết được nhiều, chỉ đi mấy nhà quanh quanh, thân thiết rồi thôi. Quay đi quay lại mấy hôm mà đã hết Tết đến nơi rồi, tôi và vợ sắp phải đi làm. Ngồi tính nhẩm xem Tết này tiêu hết khoảng bao nhiêu tiền, tôi nghĩ Tết tiêu hết 25 triệu là căng.

Chưa hết Tết vợ đã tiêu 50 triệu, lúc em kê khai chi tiết tôi sốc với khoản tiền vợ chi riêng-1(Ảnh minh họa)

Hí hửng hỏi vợ Tết chi tiêu ra sao, cô ấy gãi đầu bảo rằng gần hết 50 triệu tôi đưa rồi, còn dư có 5 triệu. Sốc trước độ vung tiền quá trớn của vợ, vợ tiêu tiền không tiếc tay tôi bực mình hỏi cô ấy tiêu cái gì mà như đốt tiền thế? Vợ cứ chối quanh tôi lại càng nghi ngờ hơn.

Cả đêm không ngủ được vì vợ tiêu tiền quá tốn, tôi bực dọc nhìn vợ lòng hậm hực xót tiền vô cùng. Sáng hôm sau vừa dậy, tôi đã bắt vợ phải kê khai chi tiết các khoản em đã tiêu trong số tiền 50 triệu kia. Tôi phải kiểm tra xem thế nào, chỉ có bắt vợ kê khai chi tiết em mới không "giấu tiền" của tôi đi mang cho người khác được.

Bị tôi ép, vợ nói không muốn khai, cho rằng tôi không tin tưởng, thiếu tôn trọng em. Nhưng tin làm sao được chứ, Tết nhất không đi chúc Tết nhiều, mua sắm thì ít thì làm sao mà hết từng ấy tiền được. Càng nghĩ tôi càng thấy nghi, càng nóng mắt. Tôi không chấp nhận người vợ tiêu không biết xót tiền, không biết thương chồng làm lụng vất vả.

Dọa vợ mãi cô ấy mới viết ra bảng kê khai chi tiết. Đọc nó, tôi sốc khi biết vợ đưa 20 triệu cho mẹ đẻ tôi. Không hiểu tại sao cô ấy lại đưa tiền cho người tôi gần như đã từ mặt vì năm tôi 15 tuổi, bà bỏ bố con tôi đi theo người đàn ông khác không chút vương vấn.

Thấy tôi bực dọc, vợ run rẩy giải thích: "Anh giận mẹ bao năm nay, mẹ và dượng sống trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, nước mưa dột vào khổ lắm. Em biết em cho mẹ tiền sửa nhà anh sẽ giận, nhưng em muốn giúp đỡ mẹ. Thay anh báo hiếu, anh đừng giận mẹ nữa. Bao năm nay mẹ đã dằn vặt lắm rồi".

Chưa hết Tết vợ đã tiêu 50 triệu, lúc em kê khai chi tiết tôi sốc với khoản tiền vợ chi riêng-2(Ảnh minh họa)

Nhắc đến mẹ, tôi lại khó chịu. Tôi luôn cho rằng bà ấy không phải là mẹ tôi, mẹ thì sẽ có trách nhiệm với con cái chứ không bỏ lửng, không quan tâm mấy chục năm qua. Cũng vì vậy, ngày tôi lấy vợ tôi không cho mẹ đến dự và cũng không quan tâm đến việc bà ấy sống thế nào từng ấy năm. Vợ kể mẹ giờ khổ lắm, bà đau ốm liên miên, 2 đứa con riêng của bà đứa thì lấy chồng tận miền Nam, đứa thì lang bạt sang mãi Đài Loan làm ăn.

Vợ hay giấu tôi gặp mẹ, vẫn cho tiền bà mà không nói với tôi. Cô ấy biết tôi giận nhưng vẫn thương mẹ lắm, vì chuyện năm xưa mà tôi vẫn chưa thể mở lòng tha thứ cho mẹ được. Vợ kể, tháng trước mẹ phải nhập viện cấp cứu, may mắn không sao nhưng bây giờ sức khỏe bà ngày càng yếu đi. Cô ấy khuyên tôi nên quan tâm, gần mẹ hơn đừng để chuyện cũ mà không dành thời gian cho mẹ, sau này hối hận cả đời.

Nghe vợ, tôi về quê thăm mẹ đẻ. Bà nhìn thấy tôi mà mừng rơi nước mắt, run rẩy xin lỗi tôi, mong tôi tha thứ. Nhìn bà gầy rộc, ốm yếu tôi xót xa vô cùng, mẹ sống với người đàn ông này khá hạnh phúc nhưng vẫn không nguôi nỗi dằn vặt, hối hận vì năm xưa đã bỏ tôi, không quan tâm ngó ngàng tôi. Nhìn mẹ, nghe mẹ nói tôi chẳng thể trách bà mà gật đầu tha thứ. Bà không còn nhiều thời gian nữa, tôi không thể trách mẹ đến hết đời này. Thôi thì tha thứ, bỏ qua để nhẹ lòng, để tất cả đều được gần bên nhau, sống những tháng ngày vui vẻ. 

(anhduc...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chúc Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.