Chưa kịp bóc phong bì cưới mẹ chồng đã thu sạch, hôm sau bà mang cho vợ chồng tôi quyển sổ, đọc xong tôi chỉ muốn ra ở riêng

Đang bầu bí, sắp sinh mà mẹ chồng cứ quá đáng, chạm mặt hàng ngày tôi sợ mình không chịu nổi mất.

Tú và tôi quen nhau trong một lần đi dự hội thảo, tôi khá ấn tượng với chàng trai năng động, có chí hướng và quan trọng nhất là anh đẹp trai. Bị hớp hồn ngay từ đầu, tôi tương tư chàng trai đó không dám làm quen. Thật may Tú lại tìm liên lạc của tôi và làm quen trước. Cả hai đã thích nhau nên chúng tôi nhanh chóng tiến tới mối quan hệ yêu đương.

Chúng tôi yêu 3 năm mới quyết định cưới, phần vì đã đến tuổi, gia đình giục và tôi lỡ có em bé. Cưới không có kế hoạch nên mọi thứ đều gấp gáp. Nhà Tú hơi khó, đặc biệt là mẹ anh. Mẹ không thích con dâu chửa trước, không thích kiểu con gái hiện đại ăn mặc bó sát, hở chút như tôi. Ngày về ra mắt chưa gì mẹ đã phủ đầu tôi bằng hàng loạt quy định về ăn mặc, nói năng, nội trợ, ở chung… Tôi chẳng biết thế nào chỉ biết dạ cho xong chuyện.

Bố mẹ tôi có mình tôi nên làm cỗ cưới to, linh đình lắm. Mẹ cũng chẳng tiếc gì mà trao cho tôi 1 cây vàng và cuốn sổ tiết kiệm 500 triệu để có chút vốn sau này hai vợ chồng làm ăn. Nhận của bố mẹ mà tôi vừa thương vừa trách mình chẳng báo hiếu được gì, toàn mang tiền đi. Nhà ngoại cho nhiều thế, nhưng nhà nội thì cho tôi đúng chiếc nhẫn 1 chỉ vàng dù bên nhà chồng cũng có điều kiện.

Cưới cả ngày mệt, vợ chồng tôi xin phép lên phòng nghỉ ngơi sớm hôm sau còn đi du lịch. Vậy mà vừa nghe 2 từ "du lịch" mẹ chồng đã bắt huỷ vé và ở nhà vì tôi bầu bí đi xa không an toàn. Hậm hực không được đi chơi, vậy mà vừa lên phòng lôi phong bì ra định bóc thì mẹ chồng tôi lại ập vào không gõ cửa. Bà bỏ hết vào túi rồi buông lời tỉnh bơ: "Cỗ của thằng thành 9 mâm, mẹ thu chỗ phong bì này lấy tiền bù vào 9 mâm đó".

Chưa kịp bóc phong bì cưới mẹ chồng đã thu sạch, hôm sau bà mang cho vợ chồng tôi quyển sổ, đọc xong tôi chỉ muốn ra ở riêng-1

Hai vợ chồng tôi á khẩu trước lời chồng nói, tôi phận làm dâu mới không nói được gì, bảo chồng thì anh bảo: "Thôi kệ, mẹ không lấy chỗ phong bì đó thì tiền đâu bù vào cỗ của anh". Cả đêm tôi bực không ngủ được vì mẹ chồng quá đáng, ai đời thu sạch tiền mừng của các con. Vậy mà đến sáng hôm sau tôi còn tăng xông, bực gấp bội lần.

Mẹ mang cho vợ chồng tôi quyển sổ, bảo chúng tôi xem rồi tự lo. Mở ra, thì ra là ghi chép những khoản chi tiêu chưa trả cho đám cưới. Vậy mẹ gạt hết cho vợ chồng tôi lo. Bực quá, chồng không dám nói tôi nói. Tôi hỏi mẹ tại sao lại bắt chúng tôi lo hết, chúng tôi làm gì có tiền trong khi tiền cỗ mẹ thu hết. Bà nhìn tôi tỏ vẻ không bằng lòng bảo: "Tiền bà ngoại cho đầy đấy, mang ra mà lo! Tôi cưới chị là may rồi, có mấy đồng cũng tính toán với mẹ chồng".

Tiền bà ngoại cho làm vốn, thế mà mẹ lại nói như vậy. Đâu phải nhà ngoại có trách nhiệm lo cho nhà chồng? Tôi bực định nói lại nhưng chồng cản. Mới cưới, ở chung mà đã thế này sau sao sống nổi. Bực mẹ 1 thì tôi bực chồng 10 vì anh sợ mẹ không dám nói. Tôi tâm sự với chồng ra ngoài mua nhà ở riêng, số tiền mẹ tôi cho, tích cóp của 2 đứa sẽ đủ một nửa, còn lại vay trả dần chứ ở chung thế này khó lắm.

Vậy mà chồng lại không đồng ý, anh bảo làm vậy sợ mẹ giận, mẹ lại cho rằng các con không cần bố mẹ, với tiền đó để kinh doanh cái gì sẽ sinh lời tốt hơn. Càng nói tôi càng chán chồng vì anh không muốn ra ngoài ở. Tôi đang bầu bí, sắp sinh mà mẹ chồng cứ quá đáng tôi sợ mình không chịu nổi mất.

(vy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.