Luôn tìm cách đuổi mẹ chồng khó ưa về quê, nhưng khi chứng kiến bà xử đẹp "em gái mưa" của chồng tôi mới nhận ra mình sai

Nhận ra bao lâu nay mình đã sai, nghĩ xấu về mẹ chồng tôi xin lỗi mẹ, mong mẹ tha thứ nhưng ai ngờ bà lại...

Sống chung với mẹ chồng quả thật là điều khó chịu, mệt mỏi với các nàng dâu. Tôi cũng vậy, tôi mới ở cùng mẹ chồng hơn một năm thôi nhưng tôi đã cảm thấy ngột ngạt, khó chịu khi lúc nào mẹ chồng cũng soi mói, nói tôi không ra gì. Nhiều lúc tôi chỉ ước bà về quê, vợ chồng tôi tiết kiệm bớt ăn tiêu đi thuê giúp việc là xong, ấy vậy mà bà cũng không về.

Ở cùng nhau, bất đồng quan điểm trong cách nuôi dạy con cháu, ăn uống, sinh hoạt tôi không ít lần nói chuyện khó nghe với mẹ chồng, cho rằng mẹ chồng là người nhà quê, lại hơn 60 tuổi rồi sao biết cách dạy con hiện đại, tốt cho trẻ. Cũng vì chuyện mẹ chồng - nàng dâu vợ chồng tôi cãi nhau liên miên. Anh liên tục bênh mẹ, nói tôi cứ quan trọng hóa mọi chuyện lên, bà hiền, chỉ muốn tốt cho con cháu thôi.

Luôn tìm cách đuổi mẹ chồng khó ưa về quê, nhưng khi chứng kiến bà xử đẹp em gái mưa của chồng tôi mới nhận ra mình sai-1(Ảnh minh họa)

Ấm ức không đuổi được mẹ chồng về quê, cứ về nhà là tôi lại xị mặt, gắt gỏng ầm lên. Nhiều khi không nói được mẹ chồng, tôi lôi con ra mắng khiến bà cũng bực nhưng lại thôi. Thế nhưng mọi hiểu lầm, khó chịu về mẹ chồng bỗng nhiên được xóa bỏ, tôi cũng trút được gánh nặng trong lòng khi hôm đó nhìn thấy bà đứng ở cửa nhà nghỉ ven đường.

Đi làm về, thấy người ta xúm lại xem, quay video như màn đánh ghen của ai, lại thấy bóng dáng mẹ chồng tôi trong đó, tôi vội dừng xe vào xem. Mẹ chồng tôi chống tay cạnh sườn, rồi chỉ tay mắng xơi xơi vào Q. - cô em đồng nghiệp thân thiết của chồng tôi. 

Bà đứng đó nói thật to, mặt giận dữ mà nhìn chằm chằm vào Q. quát: "Mày đi quyến rũ con trai bà, cướp chồng của con dâu bà ư? Còn lâu bà mới để yên. Nói cho mày biết, mày không có cửa làm con dâu bà đâu, tao chỉ có đứa con dâu duy nhất là cái Th. (tôi - pv) thôi. Mày dụ dỗ con trai bà đi nhà nghỉ, phá hoại gia đình nó tao sẽ cho mày đau đớn, nhục nhã".

Nói rồi, mẹ chồng tôi cứ túm tóc tát Q. đôm đốp còn cô ta thì cứ van xin bà tha thứ, cô ta không dám thế nữa. Thấy thế tôi vội vào can ngăn mẹ, bà bảo cứ để bà dạy dỗ loại đàn bà này một trận nhưng tôi khuyên mẹ thế là đủ rồi, tha cho cô ta chứ không cả con phố này kéo đến xem đánh ghen mất.

Luôn tìm cách đuổi mẹ chồng khó ưa về quê, nhưng khi chứng kiến bà xử đẹp em gái mưa của chồng tôi mới nhận ra mình sai-2(Ảnh minh họa)

Về nhà, bà bực tức kể với tôi nay đi đón cháu thì bắt gặp Q. đi vào nhà nghỉ với chồng tôi. Bà liền gọi điện cho chồng tôi, nói dối rằng bà bị tụt huyết áp bắt về nhà gấp. Mẹ nói thế để chồng về, còn bà ở lại xử đẹp ả "em gái mưa" kia của chồng, tránh trường hợp chồng lao vào can thiệp. Chồng tôi biết chuyện cũng sợ hú hồn mà xin lỗi mẹ và vợ vì lỡ trót dại, say nắng đồng nghiệp và khai rằng đây là lần đầu tiên của anh với cô ta.

Được mẹ đi đánh ghen thay, dằn mặt ả tiểu tam thảo mai trơ trẽn tôi thấy hạnh phúc, may mắn lắm. Hóa ra bà không xấu tính, khó chịu với tôi như trước đây tôi từng nghĩ. Nhận ra bao lâu nay mình đã sai, nghĩ xấu về mẹ chồng tôi xin lỗi mẹ, mong mẹ tha thứ. Bà cười chẳng giận bảo không chấp tôi chuyện đó, mới làm dâu đứa nào chẳng thế, chứ mẹ nào chẳng muốn con cái hạnh phúc.

Thú thực nếu tôi hôm nay chứng kiến cảnh chồng ngoại tình, tôi chẳng biết làm gì ngoài việc khóc, tru tréo lên hoặc ôm con bỏ về ngoại. May có mẹ chồng tôi, bà giúp tôi "dẹp loạn" một phen, giúp tôi sắp xếp lại gia đình. Từ giờ tôi sẽ thay đổi suy nghĩ mẹ chồng - nàng dâu, tôi sẽ coi mẹ là mẹ, chứ không phải mẹ chồng để có khoảng cách, không tin tưởng, vừa lòng nhau nữa.

(thuykieu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


tâm sự ngoại tình

sống chung với mẹ chồng

đánh ghen

chồng ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.