Có ai như mẹ chồng tôi, cho tiền con dâu bảo đi thẩm mỹ để giữ chặt con trai

Tôi quá bất ngờ về hành động của mẹ, thực sự tôi không nghĩ mình lại may mắn như vậy.

Tôi quá bất ngờ về hành động của mẹ, thực sự tôi không nghĩ mình lại may mắn như vậy.

Ngày về nhà chồng, tôi vô cùng dị ứng với từ “mẹ chồng”. Những nỗi ám ảnh từ câu chuyện của đồng nghệp khiến tôi hơi ác cảm khi phải sống chung với mẹ chồng. Trong lòng lúc nào cũng chỉ nghĩ mình sẽ ra ngoài ở riêng sớm.

Tôi cố gắng nai lưng kiếm tiền, vật lộn với cuộc sống với hi vọng sẽ có tiền tích cóp mua một căn hộ chung cư nhỏ, thoát cảnh ở chung.

Chồng và tôi cũng làm ăn nhàng nhàng, thu nhập không quá nhiều, tháng nào có gắng thì để ra được 10 triệu nên việc mua nhà với tôi là điều cũng hơi xa vời. Tôi luôn tránh phải gặp mặt mẹ chồng nhiều nên cố tình đi làm sớm, về muộn để không phải mâu thuẫn.

Hơn 5 tháng sống chung với gia đình chồng, tôi đã thực sự hiểu ra một điều, mẹ chồng không như tôi nghĩ. Mẹ không soi mói, để ý con dâu, mẹ còn vô cùng thoải mái với những việc tôi làm.

Mẹ luôn nói với tôi “Con cứ thoải mái, vô tư, sống như ở nhà con vậy, không phải lo bố mẹ nghĩ gì đâu. Mẹ cũng từng làm dâu mấy chục năm nên mẹ hiểu, thoải mái đi con nhé”. Lời mẹ nói khiến tôi vui trong lòng, cũng từ đó mà tôi sống theo lời của mẹ, cứ vô tư đi.

co ai nhu me chong toi, cho tien con dau bao di tham my de giu chat con trai - 1

Ảnh minh họa

Được cái, mẹ chồng khá hợp tôi về khoản ăn chơi. Mẹ thích làm tóc, làm móng, và nhuộm tóc. Mẹ còn ăn chơi hơn cả con dâu ở cái khoản làm mặt, làm da. Mẹ chịu khó spa, đi chơi và thi thoảng lại hẹn hò bạn bè đi ăn uống.

Tôi thấy mẹ mình khá hiện đại nên cũng tin, những gì mẹ nói với tôi là thật. Người có tư tưởng sống hiện đại như vậy thì ít khi bắt bẻ con dâu lắm.

Bố chồng và mẹ chồng vui như thời thanh niên, đi đâu ông bà cũng chở nhau đi, nhìn như một cặp đôi trẻ. Tôi cảm thấy vui vô cùng khi được mẹ coi như con gái.

Sinh con xong, tôi béo ú, người cứ lôi thôi, bù xù, bận rộn với con cái. Được hơn 1 năm tôi vẫn chưa lấy lại vóc dáng. Mẹ chồng tôi cứ càu nhàu mãi về chuyện nhan sắc của tôi.

Mẹ gọi tôi vào bảo “Con ơi, mẹ thấy con dạo này xuống sắc quá mà thằng T nhà mẹ nó cứ đẹp lên mỗi ngày. Mẹ khuyên chân tình, con phải chịu khó làm đẹp, chỉn chu hình thức, nhan sắc đi con nhé.

co ai nhu me chong toi, cho tien con dau bao di tham my de giu chat con trai - 2

Ảnh minh họa

Đàn ông chúng nó không thích vợ lôi thôi đâu. Mà gái đẹp bên ngoài thì nhiều. Mẹ khuyên chân thành vì mẹ cũng là phụ nữ, mẹ hiểu. Sau này có gì, mẹ không giữ được nó đâu. Mẹ chỉ nói với con là phải làm đẹp, không thì con đi thẩm mỹ chút xíu đi.

Mẹ thấy cái mũi con chưa đẹp, nâng lên một chút, thu nhỏ cánh mũi vào. Còn môi thì phun thêm tí cho màu nó tươi. Mí có thể cắt, mày có thể phun nữa…

Làm đơn giản vậy thôi nhưng sẽ thay đổi toàn bộ diện mạo. Với lại, mày đừng để tóc đen nữa, cắt ngắn đi, nhuộm vào, để tóc dài hơi già”.

Nói xong, mẹ dúi vào tay tôi một ít tiền, khoảng tầm 20 triệu. Mẹ bảo: “Đấy, mẹ có một chút ít, góp cho con, còn lại con thêm vào nhé. Nhớ đấy. vợ chồng con hạnh phúc thì bố mẹ yên tâm, vui vẻ, thoải mái”.

Thấy mẹ nói vậy lại còn cho mình tiền, tôi vô cùng xúc động, rơi nước mắt. Tôi cảm thấy mẹ thực sự yêu thương mình như con gái. Trên đời này, có mấy người mẹ tâm lý với con dâu như vậy đâu.

Tôi cầm tiền của mẹ rồi nghĩ, đúng rồi, đàn bà nhất định phải đẹp, không có người đàn ông nào không thích vợ đẹp cả.

co ai nhu me chong toi, cho tien con dau bao di tham my de giu chat con trai - 3

Vậy nên, tôi quyết định nghe lời mẹ, đi phun mày, phun môi, làm mí mắt, hoặc chí ít nâng mũi là những cách làm đẹp đơn giản mà an toàn, không động chạm nhiều quá tới dao kéo. Chồng tôi đẹp trai, có  tiền, lại mồm mép thế, vợ mà không đẹp biết đâu có ngày ngồi khóc.

Thôi thì đàn bà cứ phải đẹp đã, tội gì. Nhất là khi bạn có người mẹ chồng tâm lý, còn cho cả tiền đi thẩm mỹ thì tội gì mà không tận dụng, phải không?

Theo Khám phá


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.