Cố đẻ con trai chiều lòng nhà chồng, ai ngờ mẹ chồng nói "có người đẻ thay rồi", đến lúc gặp thằng bé tôi cười như trúng số

Khóc nấc vì tức tưởi, tôi cho rằng chồng phản bội, nhà chồng không tôn trọng mình vậy mà mẹ lại dội lên đầu tôi câu nói: "Không đẻ được con trai phải chịu, than trách gì?".

Thời đại bây giờ bình đẳng, ít quan trọng việc đẻ con trai hay con gái như thời xưa. Điều này tưởng nưh đúng nhưng lại sai với gia đình chồng tôi. Chồng tôi là con trai độc nhất trong gia đình có 3 anh em, anh cũng là cháu đích tôn của dòng họ nên việc đẻ con trai cũng nặng nề. Nếu không sinh được con trai coi như có tội với bố mẹ, dòng tộc.

Ấy thế mà tôi lại đẻ 2 đứa đều là con gái khiến chồng và nhà chồng hụt hẫng vô cùng. Họ nói tôi chỉ biết ăn mà không biết đẻ, vô tích sự rồi đủ những lời nặng nề khiến tôi cảm thấy bị stress vô cùng. Tôi không bao giờ nghĩ việc đẻ con trai thời buổi bây giờ lại quan trọng như thế. Trong khi bao nhiêu người không đẻ được, tôi như thế này là may mắn lắm rồi. Vậy mà, 2 đứa con gái cũng như không với nhà chồng.

Cố đẻ con trai chiều lòng nhà chồng, ai ngờ mẹ chồng nói có người đẻ thay rồi, đến lúc gặp thằng bé tôi cười như trúng số-1(Ảnh minh họa)

Sợ chồng bồ bịch, kiếm cớ bỏ tôi lấy vợ mới để có con trai tôi cố gắng bầu thêm đứa thứ 3 với hy vọng nó sẽ là con trai. Tôi cũng nói dự định đó với chồng, bố mẹ chồng. Họ ủng hộ và chờ đợi ngày tôi báo tin vui. Nhưng nửa năm rồi 1 năm, bây giờ là 2 năm rồi tôi vẫn chưa có thai dù rất cố gắng. 

Cảm giác bất lực khiến tôi bị khủng hoảng tâm lý hơn, dù biết như vậy rất khó có con, thế nhưng tôi không thể ngừng lo lắng. Ngày cuối tuần, tôi nói với mẹ chồng mình xuống huyện cắt ít thuốc uống thử xem. Mẹ gọi tôi và cả chồng tôi vào nhà nói chuyện. Bà nhìn tôi thở dài rồi bảo: "Cô không phải đẻ nữa, có người đẻ thay rồi".

Không hiểu ý mẹ là như thế nào, tôi bàng hoàng nhìn sang chồng tìm lời xác nhận. Anh nói khẽ với tôi: "Con trai anh hơn 1 tuổi rồi". Mọi thứ với tôi dường như sụp đổ, thì ra bao lâu nay chồng đã có con riêng bên ngoài, nhà chồng đều biết chỉ có tôi là không. Khóc nấc vì tức tưởi, tôi cho rằng chồng ngoại tình, nhà chồng không tôn trọng mình vậy mà mẹ lại dội lên đầu tôi câu nói: "Không đẻ được con trai phải chịu, than trách gì?".

Cố đẻ con trai chiều lòng nhà chồng, ai ngờ mẹ chồng nói có người đẻ thay rồi, đến lúc gặp thằng bé tôi cười như trúng số-2(Ảnh minh họa)

Rồi 1 tháng sau, anh đưa mẹ con tình nhân về nhà ra mắt, nhận họ hàng. Nhìn họ tôi chết trân vì hoá ra là người quen. Bồ của chồng là Hoa - từng là bạn thân từ hồi Đại học của tôi. Đã đến 5 - 7 năm nay chúng tôi không nói chuyện vì trước đây 2 đứa từng có xích mích cãi vã. Nhìn Hoa, nhìn thằng bé chẳng hiểu sao tôi lại cười như trúng số. Còn cô ta thì tỏ vẻ cảnh giác với tôi. 

Im lặng không nói câu gì, tôi để đứa bé đó nhận họ hàng. Nhưng tôi lại âm thầm tiếp cận và lấy 1 sợi tóc của nó và của chồng để đi xét nghiệm ADN. Tôi đã quen Hoa nhiều năm, hiểu được tính cô ta lăng nhăng, chẳng yêu ai thật lòng. Chắc gì thằng bé kia đã là con của chồng tôi. Mẹ chồng giữ mẹ con Hoa ở lại chơi 1 tuần, chăm sóc nhiệt tình. Tôi cũng kệ cho tới ngày có kết quả xét nghiệm.

Cầm tờ giấy trên tay tôi cười ra nước mắt, rồi về đề nghị ly hôn với chồng, nhường anh cho cô ta. Vì muốn lo cho con trai chu tất chồng đồng ý ký vào đơn. Lúc rời đi tôi tặng luôn nhà anh tờ giấy xét nghiệm và phơi bày sự thật thằng bé kia không phải con chồng, anh và cả gia đình anh bị Hoa lừa rồi. Nhìn họ chết lặng khi biết sự thật, trong lòng dù không vui vẻ gì nhưng cũng gọi là để cho cả nhà anh một bài học. Có phải tôi ích kỷ quá phải không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.