Đi phá thai vì lỡ dở, cô gái được bác sĩ khoa sản hỏi cưới ngay khi vừa siêu âm

Vừa khám cho Liên, anh bác sĩ cười rồi bảo: "Em không cần phá thai, anh sẽ làm bố của con em", để rồi lúc tân hôn cô phải ứa nước mắt.

Trót dại trao thân cho bạn trai, ấy vậy mà khi Liên có bầu anh ta lại chối bay chối biến và "đá" cô ngay lập tức. Bị bạn trai ruồng bỏ cùng cái thai trong bụng, Liên uất hận, sợ hãi và tự trách bản thân ngu dại. 

25 tuổi, không chồng mà chửa Liên sao sống nổi với miệng lưỡi thiên hạ khi họ biết cô chửa hoang. Không đủ dũng khí đối mặt với dư luận, làm mẹ đơn thân, Liên quyết định bỏ đứa con này làm lại cuộc đời. Cô giấu nhẹm chuyện mình có bầu với mọi người và một mình đến bệnh viện tư phá thai.

Đi phá thai vì lỡ dở, cô gái được bác sĩ khoa sản hỏi cưới ngay khi vừa siêu âm-1(Ảnh minh họa)

Đến viện, run rẩy nằm lên giường theo chỉ định của bác sĩ để siêu âm. Liên vừa sợ, vừa xấu hổ vì làm việc này. Nhưng cô hết cách rồi, cô biết làm vậy là sai, là có lỗi với con… nhưng cô không đủ dũng khí. Thế nhưng vừa khám qua thì anh liền bảo: "Không phải bỏ thai nữa, tôi sẽ làm cha đứa bé!".

Sốc khi nghe anh bác sĩ nói vậy, Liên nghĩ anh trêu và bảo anh không cần động viên cứ làm đi, cô quyết định rồi. Thế nhưng, anh lại khẳng định một lần nữa rằng anh tự nguyện và muốn làm cha đứa trẻ, không muốn cô làm điều tội lỗi này.

Từ bỏ ý định phá thai theo lời khuyên của anh bác sĩ, cô nghĩ anh thương cô, quý cô thôi. Ai dè tối hôm ấy anh đến nhà Liên đưa cô về nhà ra mắt, rồi xin phép cưới. Hoang mang khi anh đòi cưới mình thật, Liên cũng không hiểu lý do tại sao anh lại muốn cưới một đứa con gái như cô. Cô hỏi thì anh chỉ nói rằng thương Liên, hiểu cho hoàn cảnh của cô nên anh muốn giúp Liên mà thôi.

Được anh bác sĩ hỏi cưới, nhận làm cha đứa trẻ trong bụng Liên đồng ý luôn và biết ơn anh vô cùng. Nếu không có anh đời cô sẽ không biết thế nào, dù có bỏ con thì cả đời này cô cũng ám ảnh, dằn vặt vì tội lỗi của mình.

Đám cưới của Liên được tổ chức nhanh gọn sau gần 2 tháng chuẩn bị. Từ ngày quen, yêu cho đến tận bây giờ anh vẫn chăm sóc yêu thương Liên không trách móc, dằn vặt cô, khiến cô cảm động lắm. Đám cưới Liên được tổ chức linh đình dưới sự chúc phúc của họ hàng, bạn bè 2 bên.

Còn chồng Liên thì chăm sóc cô chu đáo lắm. Ấy vậy mà ngay ngày cưới, gã tình cũ trơ trẽn đến và cười khẩy bảo cô: "Em lừa trai giỏi đấy, anh sẽ nói cho anh ta biết sự thật". Liên tái mặt run sợ thì Hùng (chồng Liên) ra ôm lấy eo vợ khẽ nói với gã kia: "Tôi biết tất cả những gì anh gây ra cho cô ấy rồi. Cảm ơn anh đã tạo điều kiện cho tôi gặp và chăm sóc mẹ con cô ấy".

Đi phá thai vì lỡ dở, cô gái được bác sĩ khoa sản hỏi cưới ngay khi vừa siêu âm-2(Ảnh minh họa)

Thấy thái độ nhẹ nhàng, bình tĩnh của Hùng, gã ta bực tức bỏ về còn Liên chỉ biết cảm ơn chồng đã bảo vệ che chở cho cô. Đêm tân hôn, Liên không chịu được mà hỏi luôn lý do tại sao anh chịu "đổ vỏ" thì Hùng tiết lộ rằng thực chất cô không có bầu. Lần đó anh đã khám kỹ và chắc chắn rằng cô nhầm mình có thai.

Đặc biệt Liên không hề biết rằng, trước khi làm bác sĩ, Hùng từng sống ở khu phố của cô một thời gian, từ hồi còn là sinh viên Y.  Anh ấn tượng và yêu thầm cô từ lúc đó vì Liên ngoan, học giỏi, lại rất hiếu thảo và có lòng nhân từ. Có lần mẹ anh từ quê ra chơi, vừa đến đầu ngõ nhà anh thì chẳng may bị xe máy tông phải. Nhận điện thoại của mẹ, anh hớt hơ hớt hải chạy đến trạm xá phường. Đến nơi, anh thở phào nhẹ nhòm vì thấy mẹ chỉ bị xây xước nhẹ.

Lúc đó, mẹ anh cứ xuýt xoa khen cô gái nhân hậu đã giúp đưa bà vào trạm xá, mặc cho trời đổ lửa nắng nóng đến 40 độ, lại còn sắp muộn buổi học chiều ở trường Cao Đẳng. Sau này anh biết đó chính là Liên. Định bụng có cơ hội nhất định sẽ "cưa" đổ Liên, hẹn hò rồi tính chuyện xa hơn. Nhưng bẵng một thời gian vì bận học rồi lo tốt nghiệp, kiếm việc làm, Hùng bị vuột mất Liên về tay gã đàn ông suýt làm cô mang bầu. Khi tình cờ gặp lại Liên ở phòng khám, Hùng chắc chắn đây duyên phận và quyết định không để cơ hội vụt khỏi tay mình nữa

Ngã ngửa khi biết mình không có thai, Liên thở phào nhẹ nhõm và cũng cảm động vô cùng vì Hùng đã yêu thương cô thật lòng. Nếu không có Hùng, Liên không biết làm sao nữa. Ôm lấy chồng, cô thầm nghĩ mình phải yêu anh thật nhiều, cố gắng trở thành một người vợ tốt để bù đắp, cảm ơn chồng.

Theo Đan Lê - Vietnamnet.vn


đêm tân hôn

phá thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.