Có tiếng đẹp trai "sát gái", tôi vẫn bị vợ lừa dối mà hết lòng "nuôi con tu hú" suốt một năm trời

Tôi chỉ mong được thấy cô ta khóc lóc và nói đó không phải là sự thật hoặc phải quỳ xuống xin tôi tha thứ về tội lừa dối, thì có thể tôi sẽ nhẹ lòng đi chút ít, nhưng không, mặt Xuyến vẫn ráo hoảnh và trơ trơ vô cảm.

Ở cơ quan, ai cũng nói tôi đẹp trai và sát gái, nhưng đã quá "băm" rồi tôi vẫn chưa quyết định gắn bó cùng ai. Tôi còn nhớ, đó là buổi liên hoan cuối năm, công ty tôi giao lưu cùng với công ty đối tác ruột. Chẳng hiểu vô tình hay ai đã sắp xếp từ trước, tôi ngồi cạnh Xuyến.

Người đàn bà có đôi mắt lá răm dài sắc như dao cau, chiếc gò má cao và đặc biệt có giọng nói ngọt như mía lùi cùng tiếng cười lanh lảnh như chuông ngân. Trong lúc uống, nàng cười bả lả, gỡ thức ăn cho tôi, có lúc còn đưa lên tận miệng, rượu lâng lâng, tôi thấy cái miệng của Xuyến thật xinh, cặp mắt thật tình... và tôi muốn được chết chìm trong đôi mắt ấy.

Có tiếng đẹp trai sát gái, tôi vẫn bị vợ lừa dối mà hết lòng nuôi con tu hú suốt một năm trời-1(Ảnh minh họa)

Kết quả là sáng hôm sau chúng tôi hẹn gặp nhau tại một quán cafe. Vẫn lại cái giọng nói đung đưa ngọt ngào và cặp mắt ti hí đa tình, tôi nhanh chóng cùng Xuyến về ra mắt gia đình tôi. Ở cái tuổi này rồi còn chần chừ gì nữa. Xuyến về rồi, cả mẹ và chị gái tôi đều lắc đầu nói luôn:

"Trời ơi, bao cô gái xinh đẹp thì không cưới?. Như ăn phải bả phải bùa, tôi kiên quyết không nghe. Cũng chỉ sau mấy lần đi du lịch với công ty nữa, sau đó gần 2 tháng, tôi quyết định cưới vợ mà cô dâu là Xuyến.

Rồi Xuyến của tôi đẻ. Gia đình tôi vừa nhìn thấy cháu trai đã nói: "Sao thai 8 tháng mà to thế nhỉ?". Thằng bé không giống tôi mà lại có đôi mắt giống mẹ như đúc. Trộm vía, nó hay ăn chóng lớn và bụ bẫm đáng yêu.

Ngày sinh nhật đầy năm của con trai, hết giờ làm việc, tôi tranh thủ đi lấy chiếc bánh sinh nhật đã đặt từ hôm trước. Về đến cổng, tôi lễ mễ bê trên tay hộp đựng chiếc bánh thì thấy có tiếng ồn ào trước cửa nhà. Một người đàn ông đang vung tay vung chân: "Thằng bé này là con tôi và Xuyến. Tôi để cho mọi người nuôi 1 năm nay rồi, hôm nay tôi đến đưa con tôi về!".

Nói rồi người đàn ông đó chạy như lao đến chỗ con tôi đang đứng như muốn cướp giật. Tôi vội đặt hộp bánh xuống, cản người đàn ông đó lại: "Anh ăn nói linh tinh vừa thôi, ra khỏi nhà tôi ngay! Anh có muốn tôi báo cảnh sát không?".

Khác với vẻ bặm trợn và hùng hổ ban đầu, anh ta bỗng sụp xuống, nói như khóc với cả nhà tôi: "Không tin mọi người cứ xét nghiệm ADN đi, đây là giọt máu của tôi và Xuyến đấy. Gần đây tôi mới biết cô ấy ở đây. Chúng tôi có con với nhau, nhưng khi tôi kinh doanh thua lỗ, cô ấy đã bỏ tôi mà lấy anh".

Hôm đó chẳng hiểu sao, Xuyến đi làm về rất muộn. Khi gia đình chúng tôi đuổi được người đàn ông xa lạ đó đi, rất lâu sau mới thấy Xuyến về nhà. Khi biết mọi chuyện vừa xảy ra tại nhà, Xuyến chỉ im lặng, không ra phản đối cũng không thừa nhận.

Tôi chỉ mong được thấy cô ta khóc lóc và nói đó không phải là sự thật hoặc phải quỳ xuống xin tôi tha thứ về tội lừa dối, thì có thể tôi sẽ nhẹ lòng đi chút ít, nhưng không, mặt Xuyến vẫn ráo hoảnh và trơ trơ vô cảm.

Sáng hôm sau, trước đông đủ cả nhà, tôi đã tuyên bố đuổi mẹ con Xuyến ra khỏi nhà. Thằng nhỏ mà đã có lúc tôi tưởng là con trai mình ngơ ngác bám váy mẹ, rồi lại chạy lại phía tôi nhìn bằng ánh mắt sợ sệt, miệng mếu máo gọi: "Bố ơi..." mà không dám tiến lại gần khi thấy bộ mặt dữ tợn của tôi.

Có tiếng đẹp trai sát gái, tôi vẫn bị vợ lừa dối mà hết lòng nuôi con tu hú suốt một năm trời-2(Ảnh minh họa)

Lúc này Xuyến mới mở miệng: "Đúng, nó không phải là con anh mà cũng chẳng phải là con gã đàn ông kia đâu. Tôi đã từng yêu gã, nhưng vì thói cờ bạc và rượu chè, nên tôi đã bỏ hắn từ trước khi đến với anh rồi. Tôi bị chứng vô sinh, phải thụ tinh trong ống nghiệm mới có thai được.

Bệnh viện đã giúp tôi có đứa con này đấy. Tôi đã định không lấy chồng nữa và ở một mình, nên đã có nó trước khi cưới anh. Anh biết là chúng ta đến với nhau hoàn toàn bất ngờ và cưới nhau cũng nhanh chóng mà, đúng không? Nếu anh đã nhất quyết dứt tình đuổi mẹ con tôi ra khỏi nhà thì hãy làm thủ tục ly dị đi, tôi ký. Mẹ con tôi sẽ đi ngay từ bây giờ".

Nghe Xuyến nói tôi thoáng sững người một lát, nhưng rồi trong đầu vẫn thoảng lên ý nghĩ, biết đâu cô ta tiếp tục lừa mình? Mà nói tóm lại, đây cũng không phải con tôi, không có gì phải tiếc rẻ cả! Mẹ con Xuyến đi rồi, tôi lại ngồi thừ ra nghĩ ngợi. Chẳng gì thì tôi cũng đã gắn bó với đứa trẻ một năm nay rồi. Là Xuyến thụ tinh nhân tạo ư? Có đúng vậy không? Mẹ tôi thì bảo: "Con cứ suy xét cho kỹ, không còn tình thì còn nghĩa, con có đủ bao dung và độ lượng tha thứ cho nó không mà chấp nhận đưa nó lại nhà?" Lòng tôi đang rối bời bao câu hỏi. Tôi phải làm sao đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


thụ tinh nhân tạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.