Coi mẹ chồng như mẹ đẻ, sau 2 tuần làm dâu tôi quyết định ở riêng từ hôm ngủ tới 9h sáng

Tôi tối hôm trước mệt nên ngủ thiếp đi, chẳng muốn dậy. Mẹ chồng cũng chẳng gọi nên tôi cứ ngủ.

Bố mẹ tôi ly hôn từ lúc tôi học lớp 7, rồi mẹ cứ thế ở vậy nuôi tôi khôn lớn. Tuổi thơ thiếu thốn tình cảm gia đình nên tôi rất ngưỡng mộ những bạn được sống với cả bố cả mẹ. Người lớn chia tay có lẽ có lý do riêng của họ, tôi không tránh bố mẹ, cũng chẳng thể hiện cảm xúc ra bên ngoài vì sợ bố mẹ lo nghĩ. Tuy mỗi người giờ có cuộc sống riêng, nhưng họ vẫn tôn trọng nhau, dành tình thương cho tôi.

Lớn lên, đi học đi làm xa, tôi để mẹ ở dưới quê một mình mà bươn chải kiếm sống nơi đất khách quê người. Tôi bây giờ chỉ mong mẹ ưng lấy ai đó, đến với người ta để bớt cô đơn tuổi già nhưng mẹ không chịu. Mẹ nói, nếu bà muốn, những năm tháng trẻ trung mẹ đã tái hôn rồi chứ không phải bây giờ. Lo cho mẹ được 5 năm thì tôi gặp Tiến và gật đầu lấy anh.

Coi mẹ chồng như mẹ đẻ, sau 2 tuần làm dâu tôi quyết định ở riêng từ hôm ngủ tới 9h sáng-1

Tiến cũng là người thành phố, dưới anh là một cô em gái đã lấy chồng cách đây 3 năm. Bố mẹ Tiến giản dị, thân thiện và đều về hưu hết rồi. Ông bà có quán nước đầu ngõ bán túc tắc vừa lấy việc làm thêm, vừa kiếm chút tiền tiêu vặt. Không giấu gì nhà Tiến, tôi chia sẻ hoàn cảnh gia đình mình. Bác gái chẳng chê bai gì mà động viên, tỏ ra thương cảm khi tôi phải sống xa bố từ nhỏ.

Hai bên gia đình chấp thuận, chúng tôi tổ chức một đám cưới nho nhỏ, đầy đủ người thân, bạn bè thân thiết. Ngày vui của tôi, bố mẹ tôi vẫn nắm tay nhau tổ chức hỗn lễ cho con gái. Nhưng cái nắm tay ấy có phần gượng gạo, không thoải mái. Có chăng họ cũng chỉ vì con mà ngồi chung một mâm, như một cặp vợ chồng đã phai nhạt tình cảm vậy.

Lấy chồng, thay vì gợi ý ra ở riêng của Tiến để hạn chế va chạm, tôi lại chọn ở chung với bố mẹ chồng. Tôi muốn cảm nhận tình cảm gia đình, coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ, chăm sóc ông bà. Tiến đồng ý, nhưng vẫn nói tôi nên cân nhắc lại vì ở gần nhiều vấn đề. Bây giờ anh làm kinh tế cũng ổn, dù chưa mua được nhà, nhưng vay mượn thêm cũng không sao nhưng tôi từ chối vì cho rằng lãng phí.

Ở với bố mẹ chồng, tôi được chiều lắm. Sáng dậy mẹ chồng đã nấu cơm nước xong xuôi, tôi chỉ việc ăn rồi đi làm. Nhiều hôm đi làm về, cơm mẹ nấu hết rồi, có chăng công việc của tôi chỉ rửa bát chứ chẳng làm gì cả. Được mẹ chiều như vậy, tôi hạnh phúc và cho rằng ở chung là tốt nhất.

Làm dâu mới được 2 tuần, vậy mà tôi đã vỡ mộng sau buổi sáng chủ nhật "ngủ nướng". Sáng hôm đó, chồng có hẹn với bạn nên đi từ sớm. Tôi tối hôm trước mệt nên ngủ thiếp đi, chẳng muốn dậy. Mẹ chồng cũng chẳng gọi nên tôi cứ ngủ. Tỉnh dậy thấy đồng hồ đã 9h sáng, đây là lần đầu tiên tôi ngủ dậy muộn như thế từ ngày làm dâu.

Coi mẹ chồng như mẹ đẻ, sau 2 tuần làm dâu tôi quyết định ở riêng từ hôm ngủ tới 9h sáng-2

Đi xuống nhà ăn sáng, vậy mà vừa bước xuống cầu thang tôi đã nghe tiếng mẹ với bác họ ngồi tỉ tê với nhau. Mẹ chồng tôi bảo bác họ đừng sang tên sổ đỏ cho con trai vội, kẻo con dâu không ở được ly hôn là mất trắng nửa căn nhà. Mẹ cũng kể với bác, ngày trước chưa vợ chồng tôi có tích cóp được 500 triệu gửi ông bà, giờ ông bà vẫn giữ và không có ý định sang tên nhà đất cho con trai vì sợ tôi cầm tiền, đứng tên nhà lỡ có chuyện gì là mất.

Bàng hoàng khi nghe mẹ chồng nói vậy, hóa ra bà luôn đề phòng nghi ngờ tôi. Tôi chưa bao giờ có ý định đó, chẳng hề tham lam bất cứ thứ gì ở nhà chồng. Nhưng mẹ có suy nghĩ như vậy, thực sự tôi rất buồn. Im lặng suy nghĩ 3 hôm, tôi quyết định tâm sự với chồng ra thuê nhà ở riêng. Anh hỏi tại sao lại vậy, tôi không dám nói sự thật mà chỉ ậm ừ cho qua.

Bố mẹ chồng tôi tỏ vẻ không hài lòng với quyết định của tôi, nhưng để tránh va chạm, nhiều chuyện xảy ra tôi nghĩ nên ra ngoài ở. Tôi phải tìm cách xúi chồng đòi lại 500 triệu anh gửi bố mẹ để lấy tiền mua nhà, chứ không để đó là mất

(anhha...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.