Con dâu cho bố mẹ đẻ 50 triệu đi du lịch, con trai lấy lương biếu tôi 5 triệu, chuyện sau đó xảy ra khiến tôi đau lòng

Cưới xong là con trai và con dâu ra ở riêng tự lập, ai cũng khen tôi có một cô con dâu tài giỏi.

Tôi chỉ có duy nhất một đứa con trai và nó đã lập gia đình. Rất may, nó cưới được một cô vợ tài giỏi, có năng lực và chỗ đứng trong xã hội. Con dâu từng tâm sự lương nó mỗi tháng được 150 triệu khiến tôi mừng lắm vì chẳng phải lo cho hai đứa bất cứ thứ gì. Cưới xong là chúng nó tự lập mua nhà cửa xe hơi đầy đủ. Họ hàng ai cũng ghen tị vì tôi có một cô con dâu làm ra tiền của.

Con trai tôi là người hiền lành, trầm tính. Sau khi ra trường, nó chỉ đơn thuần làm giáo viên với mức lương bình thường. Tôi thấy nó cũng nhường nhịn vợ lắm, biết vợ bận nên mỗi ngày đi làm về tôi đều thấy nó phụ vợ việc cơm nước trong nhà. 

Dù không sống chung nhưng mỗi lần sang chơi, tôi nhìn là biết con trai quán xuyến công việc nội trợ chứ không phải con dâu. Tôi thấy thế nhưng chẳng bao giờ can thiệp vào vì nghĩ rằng chúng nó lớn rồi, phải tự sắp xếp hỗ trợ nhau và biết yêu thương chia sẻ là được. Tôi rồi sau cũng sẽ già và qua đời, có sống với chúng nó được mãi đâu. Cái cơ bản hai đứa thấy phù hợp là được.

Vợ chồng tôi đều có lương hưu, nói chung không giàu nhưng chẳng phải phụ thuộc vào con cái. Mỗi dịp lễ Tết, con dâu đều mang quà đến biếu nhưng tôi thấy nó cũng là đứa biết chi tiêu chừng mực. Chỉ biếu những thứ rất đơn thuần như ít bánh kẹo. Có lần, chẳng hiểu nó có để ý không mà sang biếu ông nhà tôi một chai rượu hết hạn. Lần đó, ông không để ý uống, sau đó bị đau bụng đi ngoài cả tuần trời. Nhưng chúng tôi đều giữ im lặng, không muốn kể ra sợ gây thêm phiền phức. Có thể vì con dâu không để ý đến thời hạn sử dụng mà thôi.

Con dâu cho bố mẹ đẻ 50 triệu đi du lịch, con trai lấy lương biếu tôi 5 triệu, chuyện sau đó xảy ra khiến tôi đau lòng-1

Gần đây, con dâu tôi phải đi công tác ít ngày, con trai về nhà chơi. Nhân dịp này nó kể rằng: "Vợ con vừa cho bố mẹ cô ấy 50 triệu đi du lịch miền trong đẹp lắm. Khi nào có điều kiện con sẽ đưa bố mẹ đi. Giờ con có 5 triệu, con biếu bố mẹ mua thuốc bổ uống nhé. Vợ con chưa biết việc này đâu nhưng con sẽ bảo với cô ấy sau". Tôi định không cầm tiền nhưng thấy con trai cứ nhiệt tình nhét vào túi, tôi cũng miễn cưỡng nhận cho con vui lòng.

Mấy hôm sau, tôi sang nhà con trai chơi, vừa bước đến cửa, tôi nghe thấy con dâu và con trai cãi nhau rất to. Giọng con dâu sang sảng trong nhà vọng ra: "Anh kiếm tiền chi tiêu còn không đủ, mà bày đặt biếu bố mẹ". Con trai tôi đáp lại: "Cô cho bố mẹ cô 50 triệu, tôi chỉ đưa bố mẹ tôi có 5 triệu mà cô làm um nhà lên, quá đáng quá đấy".

Sau đó con dâu tôi to tiếng hơn: "Anh thì làm được gì cho cái nhà này, anh không có quyền so sánh nhé, nếu không muốn sống chung nữa thì đi ra khỏi nhà, ly hôn đi". Rồi tôi không nghe thấy tiếng con trai đáp trả nữa.

Nghe hai đứa cãi nhau, tôi thực sự đau lòng. Dù con dâu có tài giỏi nhưng dường như nó không tôn trọng chồng chút nào, còn con trai tôi lại có phần nhún nhường quá. Tôi đang nghĩ hay là mình trả lại số tiền đó cho con dâu để gia đình nó vui vẻ hơn. Nếu chúng nó ly hôn vì số tiền 5 triệu cho tôi thì thật là buồn. Tôi phải làm sao đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.