Con dâu "nổi da gà" khi nghe mẹ chồng nói lời yêu thương, chăm sóc

Sống chung với mẹ chồng trong thời gian ở cữ, tôi mới hiểu rõ sự thật đằng sau những lời lẽ yêu thương, vồn vã của mẹ chồng.

Từ nhà ngoại trở về, tôi vô tình nghe được cuộc trò chuyện của mẹ chồng qua điện thoại. Mẹ đang say sưa nói chuyện với dì mà không biết con dâu đã về.

Dù không muốn nghe nhưng những lời nói đó vẫn lọt vào tai tôi: “Nó nấu ăn dở tệ luôn, chị ngửi còn buồn nôn chứ nói gì đến ăn. Chăm con thì vụng về, nay ốm mai đau, không có chị đỡ đần thì chẳng biết thế nào…”.

Con dâu nổi da gà khi nghe mẹ chồng nói lời yêu thương, chăm sóc-1

Tôi từng nghĩ mình may mắn khi gặp được mẹ chồng tâm lý. (Ảnh minh họa)

Tôi chợt giật mình, cứ nghĩ mẹ đang nói về người khác nhưng còn ai vào đây ngoài cô khi trong nhà chỉ có hai mẹ con. Tôi lặng lẽ vào phòng đặt con trai đang ngủ say lên giường, lòng buồn khó tả.

Khi tôi trở lại bếp thì mẹ chồng đã kết thúc cuộc gọi, bà vồn vã hỏi: “Hai mẹ con về rồi à, sao không nhắn trước để mẹ ép nước trái cây để tủ lạnh cho mát, uống giải nhiệt chứ trời nắng thế này, đi xa về là mệt lắm. Hôm con đi vội quá, mẹ quên gửi chút quà biếu ông ngoại”.

Nếu như trước đây, tôi sẽ thấy vui vì được quan tâm nhưng giờ thấy lòng dửng dưng vì tôi biết chắc, mẹ chồng chỉ nói vậy thôi chứ chẳng bao giờ làm.

Tôi còn nhớ, khi mới cưới, tôi từng rất hạnh phúc khi nghĩ mình gặp được mẹ chồng tốt, biết quan tâm lại tâm lý với con dâu. Lúc đó, vợ chồng tôi đang ở trọ trên thành phố để đi làm. Hàng ngày, mẹ chồng đều gọi điện tâm tình với tôi.

Bà luôn dặn: “Việc nhà cứ để chồng làm, đừng chiều nó quá. Con dành thời gian chăm chút bản thân, phụ nữ phải luôn xinh đẹp” rồi “Con thích ăn gì để mẹ gửi lên”. Những lời săn sóc yêu thương ngọt ngào của bà làm tôi xúc động vì mẹ đẻ mất sớm.

Dù bà chỉ quan tâm bằng lời nói nhưng tôi thấy vui, luôn cư xử với mẹ chồng từ tận đáy lòng. Đi đâu có áo quần đẹp, đồ ăn ngon, tôi đều chịu khó mua về biếu mẹ. Mỗi lần nhận quà, mẹ chồng đều khen nức nở: “Con khéo chọn quá, mẹ mặc vừa lại sang nữa” làm tôi rất hãnh diện.

Mẹ chồng "mồm miệng đỡ chân tay"

Nhưng mọi chuyện chỉ tốt đẹp khi sống xa nhau. Đến khi tôi mang thai đứa con đầu lòng, đến ngày sinh, chồng đi công tác xa nên đưa vợ về ở với mẹ để tiện chăm sóc. Từ ngày sống chung, tôi mới biết mẹ chồng sống thảo mai chứ không thật lòng.

Trước mặt con dâu, bà luôn nói những điều tốt đẹp, dễ nghe nhưng sau lưng hành động lại rất khác. Khi ở cữ, con quấy khóc khiến tôi rất mệt mỏi nhưng mẹ chồng không hề phụ giúp dù luôn miệng nói thương con thương cháu.

Mỗi buổi sáng, bà qua phòng tôi nựng cháu: “Tối qua cục cưng lại quấy không cho mẹ ngủ à, khổ thân hai mẹ con, thương quá cơ” rồi đi ra mặc tôi vừa bế con vừa ngủ gục.

Chuyện ăn uống cũng vậy, hôm nào đi chợ cũng hỏi: “Hôm nay con thích ăn gì để mẹ mua cho nào”, Mai thật thà nói muốn ăn thứ này thứ kia rồi gửi tiền nhờ mẹ chồng mua giúp.

Nhưng không lần nào, mẹ mua đúng món tôi thích, nhờ mua bún giò thì bà mua gói xôi với lý do “quán bún đóng cửa”, nhờ mua con gà hầm thì bà mua chân gà vì “ăn chân nhiều sữa”, nhờ mua trái cây thì bà mua bánh ngọt.

Con dâu nổi da gà khi nghe mẹ chồng nói lời yêu thương, chăm sóc-2

Mai nhận ra tính thảo mai của mẹ chồng qua mấy tháng ở cữ. (Ảnh minh họa)

Từ ngày hiểu được tính thảo mai của mẹ chồng, tôi sống thu mình lại, không còn cởi mở tâm sự với bà như trước kia. Thậm chí tôi còn thấy “rợn da gà” khi nghe những lời nói giả tạo của mẹ chồng.

Tôi không hiểu dù không máu mủ ruột rà nhưng vẫn là người một nhà, sao phải sống như vậy. Bởi từ trước đến giờ, tôi luôn sống đơn giản, chân thật, gặp bạn bè, đồng nghiệp đều chân thành đối đãi với nhau.

Khi chồng thắc mắc sao tôi cứ đòi lên thành phố khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản, tôi chỉ biết cười trừ bảo: “Sợ ở lâu mẹ thêm vất vả” vì biết mình không thể tâm sự thật lòng.

Tôi hiểu, tính cách của một con người dễ gì thay đổi, đành phải chọn cách tốt nhất để dung hòa. Chỉ sống xa nhau, đối đãi bằng trách nhiệm, tôi mới giữ được mối quan hệ êm ấm với mẹ chồng.



Theo dân việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/con-dau-noi-da-ga-khi-nghe-me-chong-noi-loi-yeu-thuong-cham-soc-20220702074014189.htm

mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.