Con dâu quyết định ly hôn sau ba tháng vì yêu cầu vô lý của mẹ chồng

Chỉ sau ba tháng chung sống, con dâu đệ đơn ra tòa đòi ly hôn vì không chấp nhận yêu cầu của tôi.

Tôi năm nay 65 tuổi, vừa làm đám cưới cho con trai đầu năm nay. Con dâu tôi vốn là trẻ mồ côi, quen con trai tôi trong một chuyến du lịch. Thật ra, tôi không hề ưng cô con dâu này vì bối cảnh gia đình không tốt, nhưng con trai tôi cưa nằng nặc cầu xin, nên trời không chịu đất, đất phải chịu trời. Vì có một thân một mình, con dâu không đủ tiền đưa sính lễ, nên mọi chuyện làm cưới xin, vợ chồng tôi đều lo từ A đến Z.

Con dâu quyết định ly hôn sau ba tháng vì yêu cầu vô lý của mẹ chồng-1

Do vậy, lẽ đương nhiên, tôi cho rằng con dâu phải đáp ứng hết yêu cầu của chúng tôi để bù đắp. Sau khi về nhà, tôi đưa ra 4 yêu cầu cho con dâu như sau:  

1. Con dâu phải làm tất cả các công việc nhà.

2. Chăm sóc bố mẹ chồng thật tốt, nghe lời bố mẹ chồng.

3. Mọi việc trong nhà đều do chồng làm chủ, không xen vào việc của chồng.

4. Tiền lương nên giao cho mẹ chồng, mẹ chồng sẽ tiết kiệm cho hai vợ chồng và chu cấp cho con dâu, con trai tiền sinh hoạt hàng tháng.

Tất nhiên, con dâu đồng ý, dù vẻ mặt không tự nhiên cho lắm. 4 yêu cầu của tôi được đáp ứng cho đến cuối tuần trước, không biết con dâu nghe ai khuyên nhủ, đột nhiên yêu cầu họp mặt gia đình. Con nói, nếu bố mẹ chồng còn tiếp tục các yêu cầu kia, sẽ đệ đơn ra tòa li hôn, vì quyền lợi của con không được đảm bảo.

Tôi bất ngờ, không hiểu nổi. Rõ ràng, tôi chỉ giúp đỡ vợ chồng chúng nó tiết kiệm tiền. Mặt khác, con dâu không có kinh tế, việc phụ giúp cha mẹ chồng là thiên kinh địa nghĩa. Do vây, tôi quyết không nhượng bộ.

Gia đình cũng vì thế mà xảy ra chiến tranh lạnh. Tôi không biết xử lý như thế nào, xin mọi người cho lời khuyên./.

 

Theo VOV.VN 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/con-dau-quyet-dinh-ly-hon-sau-ba-thang-vi-yeu-cau-vo-ly-cua-me-chong-post1026350.vov

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.