Con dâu sinh liền một mạch hai đứa cháu, tôi vui mừng cho nó một căn nhà thì một tháng sau đã thấy hối hận

Bạn gái của con trai tôi có vẻ ngoài khá xinh xắn, tháo vát. Nhiều lần đến nhà, tôi để ý con bé rất biết cách lấy lòng người xung quanh, làm đủ thứ việc.

Tôi chỉ có duy nhất một cậu con trai. Do sinh nở khó khăn nên ngay từ nhỏ tôi đã rất cưng chiều nó. Kinh tế trong gia đình cũng khá giả nên tôi chẳng tiếc con thứ gì, đầu tư cho con học hành đầy đủ. Rất may con trai tôi luôn nằm trong top những đứa giỏi giang trong lớp. Chỉ có điều tính nó rất nhút nhát, ít giao tiếp với người xung quanh, việc gì cũng phụ thuộc và hỏi mẹ.

Học xong ra trường, con trai tôi dẫn bạn gái về nhà, tôi vui mừng lắm. Cứ nghĩ nó khó có bạn gái vì tính cách như vậy nhưng ai ngờ cũng có người chịu thương. Bạn gái của con trai tôi có vẻ ngoài khá xinh xắn, tháo vát. Nhiều lần đến nhà, tôi để ý con bé rất biết cách lấy lòng người xung quanh, làm đủ thứ việc. Tôi nghĩ nếu sau mà con trai tôi cưới được cô bé này quả là có phúc.

Đúng như những gì tôi mong muốn, hai đứa cũng xác định gắn bó. Lúc nó thông báo muốn tổ chức hôn lễ tôi như mở cờ trong bụng. Do có duy nhất một cậu con trai nên tôi ra điều kiện sẽ bỏ tiền tổ chức hoành tráng, đáp ứng đủ mọi tiền thách cưới của nhà gái nhưng sau khi cưới phải ở chung với bố mẹ cho đến khi có con mới ra ngoài.

Hai đứa đồng ý với điều kiện của tôi. Mọi việc diễn ra suôn sẻ, tôi thì mãn nguyện vì rốt cuộc con trai đã yên bề gia thất. Chỉ mong hai đứa yêu thương, đối xử chân thành, cùng nắm tay nhau đến hết cuộc đời.

Con dâu sinh liền một mạch hai đứa cháu, tôi vui mừng cho nó một căn nhà thì một tháng sau đã thấy hối hận-1

Thời gian trôi đi, con dâu tôi sinh liên tiếp hai đứa cháu trai. Trong suốt thời gian con dâu mang bầu và sinh nở, tôi phụ giúp hết không để cho nó phải thiếu thốn thứ gì. Hàng tháng tôi còn tài trợ tiền sữa bỉm cho hai cháu nội. Bản thân tôi hiếm con nên khi có luôn hai cháu trai tôi vô cùng hạnh phúc. Thấy con dâu sinh liên tiếp hai đứa như vậy cũng vất vả, tôi liền cho chúng nó một căn nhà đứng tên trên hợp đồng luôn. Rồi gia đình nhỏ của chúng ra ở riêng trong căn hộ đầy đủ tiện nghi đó.

Nhưng kể từ khi ra ở riêng, con dâu tôi mang người mẹ ở quê lên sống cùng với lý do phụ giúp việc nhà. Đương nhiên, tôi cũng không phản đối nhưng theo lời tâm sự của con trai tôi, kể từ lúc đó, trong nhà xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Mẹ vợ chẳng chịu làm việc gì, tất cả mọi thứ bà bắt con trai tôi phải làm kiêm cả phục vụ vợ. Con trai tôi đi làm về phải cơm nước và rửa bát, giặt giũ. Nhiều hôm nó mệt và chán ngán với cảnh sống như vậy. Trước đây, nó cũng được tôi chiều chuộng, giờ ra ở riêng lại phải làm đủ mọi thứ, trong khi mẹ vợ có tiếng là đến phụ giúp việc nhà mà thực chất không như vậy. Đôi lúc, mẹ vợ còn là nguyên nhân gây mâu thuẫn giữa hai vợ chồng. 

Không thể chịu nổi, hai đứa cãi nhau, đánh nhau rồi đâm đơn ly hôn. Căn nhà tôi cho thì tòa án chia đôi, con dâu nuôi hai đứa bé vì đang còn nhỏ, con trai trở về nhà tôi sống. Chúng nó mới chia tay một tuần mà tôi thấy con trai tiều tụy đi nhiều, tôi thì xót cháu không biết sống với con dâu có được tốt hay không. Tôi cảm thấy hối hận quá, giá như tôi không cho chúng nó căn nhà ra ở riêng thì sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra. Tôi định gọi điện cho con dâu khuyên chúng nó tái hợp với nhau để gia đình đoàn tụ. Mỗi đứa một nơi thế này, chắc chắn không ai được hạnh phúc. Giờ tôi phải làm sao?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.