Con gái 17 tuổi đã dùng đồ hiệu đắt đỏ, sợ con bị trai lừa tôi mang vứt hết thì run người nghe nó hét

Nó chạy vào phòng đóng sầm cửa, tôi đứng đơ người run rẩy trước lời con bé nói.

Là mẹ đơn thân, tôi chỉ có một cô con gái duy nhất năm nay cháu 17 tuổi. Con gái ở tuổi dậy thì nhiều tâm sự, có khoảng trời riêng của nó và cũng rất dễ sa ngã nếu không quản lý chặt. Nó là tất cả với tôi, vì con tôi không đến với người đàn ông nào khác. Tôi và bố con ly hôn sau 2 năm cưới, cuộc hôn nhân ngắn ngủi ấy tôi nhận về cay đắng nhiều hơn là hạnh phúc. Thứ tôi có được khi rời khỏi nhà anh chỉ có duy nhất cô con gái 7 tháng tuổi.

Ngày đó, chúng tôi chia tay vì chồng cũ phản bội, chơi bời, không quan tâm đến vợ con. Tôi đề nghị chia tay, anh ký không cần suy nghĩ cũng chẳng tranh quyền nuôi con với tôi. Giận chồng, tôi chẳng yêu cầu anh ta chu cấp mỗi tháng 2 triệu cho con như tòa đã xử. Coi như tôi đi kiếm đứa con, tôi tự nuôi được con bằng sức lao động của mình.

Con gái 17 tuổi đã dùng đồ hiệu đắt đỏ, sợ con bị trai lừa tôi mang vứt hết thì run người nghe nó hét-1(Ảnh minh họa)

Từng ấy năm, chồng cũ chưa 1 lần tới gặp con hay hỏi han gì về con bé. Nhà nội thì thi thoảng đánh tiếng nói tôi bế cháu về chơi với ông bà, nhưng tôi không muốn về đó. Tôi nghe người quen khoe, chồng cũ giờ đã có gia đình đề huề, vợ mới và 2 đứa con trai. Đúng như mong ước của ông bà nội, con trai vẫn là cục kim cương đắt giá nhất.

Tôi chỉ thương con gái thiếu thốn tình yêu thương của bố mà thôi. Vì thế, tôi cố gắng vun đắp cho nó, dành cho con những thứ tốt đẹp nhất nhưng cũng sợ con hư mà đóng vai một bà mẹ khó tính, kiểm soát con. Có lẽ vì sự quan tâm hơi quá của tôi, con bé trở lên khó chịu, ít tâm sự chuyện trường lớp hay những suy nghĩ mới lớn của nó.

Sang năm con học lớp 12, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng của cả đời người nên tôi muốn nó học thật tốt. Vậy mà dạo này con lại ăn diện, điệu đà hơn rất nhiều. Nó giấu tôi dùng trộm son môi, điện thoại xịn, quần áo hàng hiệu… Những món đồ đắt đỏ đó, đến tôi còn chưa dám mua vậy mà con đã dùng. Con không có tiền, vậy những món đồ này ở đâu ra? Hay nó yêu sớm và được bạn trai mua cho?

Con gái 17 tuổi đã dùng đồ hiệu đắt đỏ, sợ con bị trai lừa tôi mang vứt hết thì run người nghe nó hét-2(Ảnh minh họa)

Càng nghĩ tôi càng lo, càng sợ con chơi bời hư hỏng nên gom hết số đồ đó đem vứt đi. Con bé đi học về nhìn đống quần áo vứt ở sọt rác nó mếu máo trách móc tôi. Còn tôi không quên đe nẹt nó rằng mấy món đồ này không dành cho con, đua đòi thì chỉ có huỷ hoại tương lai mà thôi. Sợ con vẫn giấu mình chuyện yêu đương, tôi yêu cầu con nộp các tài khoản mạng xã hội để kiểm tra. Con bé nhìn tôi mắt ngấn lệ tức tưởi hét lên: "Tất cả số đồ này là bố mua cho con đấy. Con ghét mẹ!".

Nó chạy vào phòng đóng sầm cửa, tôi đứng đơ người run rẩy trước lời con bé nói. Bố nó mua cho, bao lâu nay anh ta bỏ lơ con gái giờ lại quay về quan tâm, chiều hư nó sao? Vừa giận vừa lo, mãi cho đến hôm sau tôi mới có thể nói chuyện với con. Con bảo, từ năm con học lớp 5 bố đã âm thầm quan tâm, mua đồ và đến thăm con và giao kèo giấu tôi. Anh không muốn tôi biết vì sợ tôi sẽ cấm bố con anh gặp nhau.

Con gái trách tôi chỉ biết đe nẹt, quản lý nó mà chẳng biết con muốn gì, thích gì. Còn bố thì ngược lại, luôn chiều và làm theo điều con thích và không hề gây áp lực về chuyện học hành tương lai cho con. Tôi cũng chỉ muốn tốt cho con thôi mà, chẳng lẽ cách yêu thương của tôi chưa đúng ư? Tôi có nên gay gắt cấm chồng cũ tiếp cận con bé hay không? Tôi sợ một ngày nào đó anh ta sẽ cướp mất con gái tôi, tôi sẽ trắng tay mất.

(hangminh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.