Con gái đi dự đám cưới của bạn, trở về nhà cả ngày không ăn, tôi đưa đến bệnh viện khám mới thấm thía

Ngay khi từ con bé còn nhỏ, tôi xem nó như báu vật của đời mình, tôi nghĩ mình có thể đánh đổi cả cuộc đời để cho con được sung sướng.

Năm nay 60 tuổi, cuộc đời tôi đã trải qua nhiều khó khăn thăng trầm nhưng điều mang lại cho tôi cảm giác sợ nhất đó là khi sinh con. Lúc đó, tôi suýt mất mạng trên giường sinh nhưng may mắn đã được các bác sĩ cứu giúp. Vì thế, tôi không sinh được con thứ hai mà chỉ có duy nhất một đứa con gái. 

Ngay khi từ con bé còn nhỏ, tôi xem nó như báu vật của đời mình, tôi nghĩ mình có thể đánh đổi cả cuộc đời để cho con được sung sướng. Trong nhà ai cũng biết điều đó, đặc biệt là chồng, anh luôn thấu hiểu và thông cảm cho những hành động của tôi lúc chiều chuộng con.

Cũng vì thương con nên tôi chưa bao giờ bắt con làm điều gì, tôi chăm lo cho nó từ việc nhỏ nhất. Thậm chí tôi còn chẳng bắt con học hành nhiều, chỉ mong con có thể lên lớp là tốt lắm rồi. Với tôi, sức khỏe của con là trên hết. Nhưng cũng thật hạnh phúc vì con gái tôi rất ngoan, luôn nằm trong top những bạn khá giỏi của lớp. Lớn lên, con gái cũng làm tôi nở mày nở mặt vì thi đỗ vào trường đại học danh tiếng trên thành phố.

Khi con đỗ đại học, tôi tìm mọi cách bán đất ở quê để mua nhà cho con ăn ở được đàng hoàng. Tôi sợ cảnh con phải đi thuê nhà khổ sở, sống bấp bênh. Hàng tuần, tôi đều lên thăm con, mang rất nhiều đồ ăn để trong tủ lạnh, con bé không phải đi mua ở ngoài.

Đối với các mối quan hệ của tôi, tôi cũng thận trọng, nó chơi với ai hay làm gì tôi đều can thiệp vào. Tôi muốn con kết giao với những đứa bạn xứng đáng, không lộm nhuộm. Chồng thấy tôi như vậy, đôi lúc anh tâm sự: "Anh hiểu nhưng giờ con lớn rồi, em cũng đừng quan tâm thái quá như thời nó còn nhỏ, nhỡ sau nó khó chịu. Hơn nữa, em phải để con ra ngoài, tiếp xúc nhiều bạn bè còn có kinh nghiệm ứng xử trong cuộc sống. Nay mai ra đời, lỡ có vấp ngã thì còn mạnh mẽ đứng dậy". Những lời nói của chồng dù rất tâm huyết nhưng tôi lại xem thường, luôn làm theo ý mình.

Khi con gái học ra trường, dù bạn bè ai cũng có người yêu nhưng tôi không thấy nó giới thiệu ai. Đôi lúc nó cũng xin đi chơi nhưng có vẻ kín đáo, không muốn thổ lộ với tôi. Tôi tính sau này sẽ mai mối tìm chồng cho con vì trong đám bạn tôi cũng có nhiều con nhà bạn đồng trang lứa với con nhà tôi. Nhưng con gái tôi nói: "Cưới xin là chuyện duyên số, mẹ đừng lo, rồi đâu cũng vào đó, biết đâu con sẽ mang đến cho mẹ sự bất ngờ".

Rồi một lần, con gái tôi xin phép tôi đi đám cưới một người bạn thời đại học. Trước khi đi, tôi còn thấy chọn cho mình một chiếc váy rất dịu dàng, tôi nhìn cũng ưng mắt. Nhưng chẳng hiểu chuyện gì xảy ra mà lúc trở về, đôi mắt nó xưng húp, cả ngày không ăn mà tôi hỏi nó cũng không nói gì.

Con gái đi dự đám cưới của bạn, trở về nhà cả ngày không ăn, tôi đưa đến bệnh viện khám mới thấm thía-1

Tôi lo lắng quá, gọi điện cho một người bạn đi cùng nó hỏi xem hôm đó xảy ra chuyện gì. Thì ra, con gái tôi đi đám cưới bạn, ai ngờ chồng của bạn chính là người yêu cũ nó trước đây. Hai đứa đang trong thời gian giận nhau mới có 3 tháng mà cậu kia lại bỏ đi lấy vợ. Điều này khiến con gái tôi đau lòng không chấp nhận được.

Thấy con như vậy, tôi đưa nó đi khám bác sĩ tâm lý, bác sĩ bảo con tôi bị chấn động tâm lý, phải cần thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Nhìn thấy con như vậy, tôi thương nó không cầm được nước mắt. Giờ tôi mới thấm thía, cũng có thể sự bao bọc của tôi khiến con như một đứa trẻ non nớt giữa đường đời chông gai này. Tôi mong thời gian sẽ xóa nhòa nỗi đau của con, mong con một đời bình an!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.